Kỹ Năng Chăm Sóc Khách Hàng Qua Điện Thoại

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi loyaltyhub, 6/5/2021.

  1. loyaltyhub

    loyaltyhub Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/5/2021
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Kỹ năng chăm sóc khách hàng qua điện thoại

    Công việc chăm sóc khách hàng chưa bao giờ ngừng hot tại các công ty lớn vì nó là nhân tố quyết định sự phát triển của công ty. Vậy để trở thành nhân viên CSKH chuyên nghiệp cần có những kỹ năng gì?

    Kỹ năng lắng nghe

    Đầu tiên bạn cần phải biết lắng nghe. Chỉ khi bạn lắng nghe khách hàng bạn mới hiểu được vấn đề của họ, từ đó đưa ra lời khuyên phù hợp và giải quyết đúng vấn đề. Lắng nghe không phải chỉ đơn giản là giữ im lặng, bạn nên trả lời "Vâng, anh/chị cứ nói tiếp đi em vẫn đang nghe đây ạ" hoặc "Vâng em vẫn đang lắng nghe ạ". Hãy cho khách hàng thấy bạn vẫn nghe họ, tránh để khách hàng độc thoại.

    Kỹ năng giao tiếp

    Luôn giữ thái độ tích cực khi giao tiếp với khách hàng. Bạn nên điều chỉnh tông giọng khi nói chuyện với khách, tránh nói quá nhanh hoặc quá chậm khiến khách hàng khó chịu. Ngoài ra, khi bạn giao tiếp tốt thì dù khách hàng có khó tính và nóng nảy đến cỡ nào, bạn hoàn toàn có thể xoa dịu được họ. Để chăm sóc khách hàng tốt hơn nên kết hợp nhuần nhuyễn kỹ năng lắng nghe và giao tiếp.

    Kỹ năng xử lý tình huống

    Khách hàng không phải lúc nào cũng niềm nở, nhất là khi họ gặp vấn đề về sản phẩm. Đối với những tình huống đó bạn không nên nổi nóng theo khách hàng, phải giữ kiên nhẫn và giải quyết vấn đề của khách hàng. Nếu bạn giải quyết khéo léo, khách hàng sẽ có cái nhìn tốt về bạn và doanh nghiệp.

    Kỹ năng trao đổi, thu thập thông tin

    Sau khi trao đổi thông tin với khách hàng, bạn nên tóm lại ý kiến của khách. Từ đó lên danh sách những điều cần sửa đổi, trao đổi và cung cấp thông tin cho bộ phận Marketing nhằm phát triển sản phẩm và mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng, góp phần tăng doanh thu cho công ty.

    Kết luận

    Hy vọng bài viết trên đã cung cấp cho bạn thông tin bổ ích về các kỹ năng để trở thành nhân viên CSKH chuyên nghiệp. Chúc bạn thành công.

    Cập nhật thêm nhiều bài viết thú vị và bổ ích hơn cùng Loyalty Hub tại:
    Kiến thức
    Facebook
    Twitter
    Youtube
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi loyaltyhub
    Đang tải...


Chia sẻ trang này