Toàn Quốc: Kỹ Năng Quản Lý

Thảo luận trong 'Việc làm' bởi Phần mềm Tuyển Dụng, 1/9/2020.

  1. Phần mềm Tuyển Dụng

    Phần mềm Tuyển Dụng Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2020
    Bài viết:
    211
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    [​IMG]


    Để hoàn thành tốt vai trò dẫn dắt doanh nghiệp phát triển, mỗi nhà quản lý đều cần có kiến thức và kinh nghiệm vững vàng. Họ cũng cần sở hữu những kỹ năng mềm cần thiết. Công việc quản lý không hề đơn giản. Bạn phải chịu trách nhiệm điều hành công việc của công ty và còn phải tổ chức tốt công việc cá nhân. Do đó, bạn cần rèn luyện kỹ năng quản lý để có thể kiểm soát tốt hiệu quả công việc.

    Kỹ năng quản lý là gì?
    Kỹ năng quản lý được hiểu là kiến thức và khả năng của mỗi nhà quản lý trong việc thực hiện các công việc cụ thể của công ty. Đó có thể là các hoạt động quản lý công việc hay con người.

    Kỹ năng quản lý được hình thành thông qua hoạt động tự học và rèn luyện mỗi ngày. Hoặc là thông qua việc thực hiện các hoạt động và nhiệm vụ chuyên môn cần thiết. Kỹ năng quản lý sẽ dần phát triển khi bạn liên tục học tập và trau dồi kinh nghiệm thực tế mỗi ngày.

    [​IMG]
    >>> Đọc thêm: Trở thành nhà quản lý cần có những kỹ năng nào?

    Cách rèn luyện kỹ năng quản lý?
    Kỹ năng quản lý bao gồm 3 kỹ năng cơ bản: kỹ năng chuyên môn, kỹ năng tư duy và kỹ năng nhân sự. Để sở hữu kỹ năng quản lý mạnh mẽ, bạn cần chú ý rèn luyện 3 kỹ năng trên.

    1. Rèn luyện kỹ năng chuyên môn
    Kỹ năng chuyên môn ở đây không chỉ là khả năng sử dụng máy móc, công cụ kỹ thuật, phần mềm mà còn là nâng cao hiệu quả bán hàng, gia tăng doanh số, tạo ra các sản phẩm mới… Những kỹ năng chuyên môn này cần được rèn luyện theo năm tháng. Tất cả các kiến thức cần được tổ chức bài bản, liên kết chặt chẽ và quan trọng là áp dụng được vào công việc.

    Để rèn luyện kỹ năng chuyên môn bạn cần không ngừng học tập và đam mê học hỏi những kiến thức mới có liên quan đến công việc. Không chỉ dừng lại ở việc học tập, bạn còn phải nỗ lực rèn luyện thường xuyên để nâng cao chuyên môn. Một khi bạn đã đứng ở vị trí quản lý thì bạn sẽ ít khi làm những công việc có liên quan đến chuyên môn. Nhưng lúc này nền tảng kiến thức chuyên môn của bạn đã đạt đến trình độ chuyên sâu và bạn sẽ là người sáng tạo nên những kỹ thuật chuyên môn mới.

    [​IMG]

    2. Rèn luyện kỹ năng tư duy
    Kỹ năng tư duy liên quan đến các phạm trù trừu tượng và phức tạp như chiến lược kinh doanh, đường lối phát triển và các chính sách của công ty. Là một nhà quản lý bạn cần nhận ra bản chất của mọi việc và dự đoán được các tình huống có thể xảy ra. Qua đó có phương án đối phó nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các rắc rối có thể xảy ra.

    Trong một công ty thường có nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau. Mỗi bộ phận lại có mục tiêu khác nhau. Kỹ năng tư duy giúp nhà quản lý có khả năng phân tích và hệ thống hóa lại toàn bộ các vấn đề và mối liên quan giữa các bộ phận. Nhờ vậy, họ có thể đưa ra các quyết định phù hợp với mục tiêu kinh doanh chung của công ty.

    Để rèn luyện kỹ năng tư duy bạn cần chú ý các điểm sau:

    • Chủ động vận động trí óc để tìm ra cách giải quyết công việc nhanh nhất và hiệu quả nhất.

    • Học cách làm chủ tư duy sáng tạo, sáng tạo phải phù hợp với thực tế, không quá viển vông hay không thể thực hiện được.

    • Dành thời gian thư giãn, gặp gỡ giao lưu với bạn bè để tinh thần luôn thoải mái, cởi mở. Điều này sẽ giúp kích thích khả năng tư duy của bạn.

    • Sẵn sàng vận dụng các phương pháp mới vào công việc, đừng nên quá cứng nhắc. Dám nghĩ dám làm là cách rất tốt giúp bạn rèn luyện kỹ năng tư duy.

    • Khi có ý tưởng mới hãy hành động, không nên quá lo sợ sẽ thất bại. Hãy tin tưởng vào bản thân để khả năng tư duy sáng tạo của bạn được phát huy tối đa.

    • Hãy là một người năng động, sẵn sàng lăn xả, bắt tay vào hành động khi gặp các vấn đề cần giải quyết. Nếu bạn không chủ động xử lý các vấn đề quanh bạn, lâu dần bạn sẽ trở thành người thụ động, không có chính kiến và bỏ lỡ những cơ hội trải nghiệm hiếm có của bản thân.
    [​IMG]

    3. Rèn luyện kỹ năng nhân sự

    Kỹ năng nhân sự thể hiện khả năng phối hợp làm việc, động viên và quản lý nhân sự của nhà quản lý. Trong vai trò của một người quản lý, bạn sẽ phải làm việc với nhân viên và những người đồng cấp khác. Vì vậy có kỹ năng nhân sự bạn sẽ dễ dàng tương tác, làm việc và tạo dựng mối quan hệ với người khác. Đây là kỹ năng cần thiết cho nhà quản lý thuộc mọi cấp bậc khác nhau trong công ty. Kỹ năng này có thể giúp bạn tiến tới vị trí lãnh đạo cấp cao hơn và thúc đẩy nhân viên làm việc tốt hơn.

    Để rèn luyện kỹ năng nhân sự bạn cần chú ý rèn luyện khả năng giao tiếp thật nhuần nhuyễn, nâng cao khả năng làm việc nhóm, phát triển khả năng tìm hiểu – phân tích thông tin. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý rèn luyện khả năng tổ chức, phán đoán và am hiểu công nghệ.

    [​IMG]

    Kỹ năng quản lý sẽ giúp bạn trở thành người dẫn dắt và có tầm ảnh hưởng nhất định tới cách thức và môi trường làm việc. Vì vậy bạn nên chú trọng rèn luyện kỹ năng quản lý để thúc đẩy tinh thần làm việc và đem đến nguồn năng lượng tích cực cho đội ngũ nhân viên. Điều này sẽ đảm bảo mục tiêu công việc hoàn thành nhanh chóng hơn.

    Nguồn ảnh: Internet
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phần mềm Tuyển Dụng
    Đang tải...


Chia sẻ trang này