Toàn quốc: Kỷ Tử Đỏ Và Những Lợi Ích To Lớn Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi biogreen2021, 3/4/2021.

  1. biogreen2021

    biogreen2021 Tri Duc

    Tham gia:
    22/12/2020
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Trong những bài thuốc Đông y thường có một loại thuốc có kích thước nhỏ, màu đỏ, đó chính là kỷ tử đỏ. Vị thuốc này là quả chín phơi khô của cây kỷ tử. Những thành phần có trong đó đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Ngoài khả năng giúp giảm cân, kỷ tử còn giúp chống lão hóa, cải thiện làn da,…

    Kỷ tử đỏ là gì?
    Kỷ tử đỏ còn có nhiều tên gọi khác như câu kỷ tử, khởi tử, khước lão, địa tiên, thiên tinh,… Còn tên gọi khoa học là Fructus Lycii. Kỷ tử đỏ là quả chín được phơi khô từ cây kỷ tử.

    Trong tự nhiên, cây kỷ tử mọc thành bụi với chiều cao khoảng 50 – 100cm, nhiều cành. Lá cây hình nhọn, mọc thành vòng và phần cuống ngắn. Còn hoa kỷ tử có cuống dài, nhỏ, đài hoa hình chuông. Quả kỷ tử là quả mọng, hình trứng dài, nhẵn. Khi chín, quả kỷ tử chuyển sang màu đỏ sẫm. Quả kỷ tử chính là thành phần trong các bài thuốc Đông y. Vì có màu đỏ rất đẹp đó nên người ta thường gọi đây là kỷ tử đỏ.

    Giá trị dinh dưỡng của kỷ tử
    [​IMG]

    Kỷ tử sử dụng trong thuốc Đông y

    Kỷ tử (Khởi tử) có vị đắng xen lẫn với chua và một chút vị ngọt ở hậu vị. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích sử dụng kỷ tử đỏ khô hơn so với loại tươi. Bởi vì kỷ tử khô có hàm lượng dinh dưỡng cao, đặc biệt là rất nhiều vitamin và khoáng chất tốt. Ví dụ như, vitamin A, C, sắt, kẽm, chất xơ, chất chống oxy hóa,…

    Mặt khác, loại quả này còn chứa 8 loại axit amin thiết yếu nhất đối với con người. 120g khởi tử cung cấp 10% khối lượng protein cần thiết mỗi ngày đối với con người. Carbohydrate có trong loại quả này còn có khả năng điều chỉnh lượng đường huyết và ngăn ngừa tình trạng mệt mỏi do tiêu thụ quá mức carbohydrate.

    Tác dụng của kỷ tử đỏ đối với sức khỏe
    Kỷ tử là một phương thuốc đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của con người. Với thành phần hoạt chất đa dạng, kỷ tử đem lại nhiều công dụng to lớn, cụ thể là:

    Giúp hỗ trợ giảm cân
    Như đã đề cập ở trên, kỷ tử rất giàu dinh dưỡng mà lượng calo rất thấp. Vì thế, kỷ tử có thể đưa vào chế độ ăn kiêng nhằm bổ sung đầy đủ dinh dưỡng. Lượng đường trong kỷ tử thấp khiến người ăn cảm thấy no, giảm ham muốn ăn. Bên cạnh đó, kỷ tử còn chứa lượng chất xơ cao, bảo vệ vòng 2 khỏi sự xâm nhập của mỡ thừa.

    [​IMG]

    Kỷ tử kết hợp với sữa chua, hoa quả và yến mạch

    Bạn có thể đem xay nhuyễn hỗn hợp gồm: nước cốt chanh, 10gbiogreen, kỷ tử đỏ, câu kỷ tử, quả kỷ tử, kỷ tử khô, nn kỷ tử đỏ khô, ½ quả kiwi và 300ml nước khoáng. Và thế là bạn đã có một thức uống giảm cân nhanh chóng và ngon lành.

    >> Xem thêm: Kỷ Tử Hữu Cơ Loại Thượng Hạng

    Tác dụng của kỷ tử đỏ trong tăng cường thị lực
    Với thành phần zeaxanthin – một chất chống oxy hóa, kỷ tử giúp điều trị thoái hóa điểm vàng ở tuổi già. Thành phần này cũng bảo vệ mắt, ngăn ngừa những ảnh hưởng xấu từ tia cực tím và các gốc tự do.

    Chống lại căn bệnh trầm cảm
    Giàu vitamin B và C cùng với mangan và chất xơ, kỷ tử sẽ làm tăng năng lượng tích cực của người bệnh. Điều này giúp cải thiện tâm trạng, cảm xúc của người bệnh. Kỷ tử đã được sử dụng trong y học Trung Quốc để cải thiện tình trạng rối loạn lo âu và trầm cảm từ lâu.

    Kỷ tử đỏ giúp thải độc gan
    [​IMG]

    Trà hoa cúc kèm với kỷ tử

    Trong các bài thuốc dân gian, kỷ tử là phương thuốc tác động tới cả gan và thận. Kỷ tử giúp phục hồi sức mạnh thể chất của cơ thể, đồng thời đào thải độc tố có trong gan. Các bài thuốc còn thêm vào cam thảo, nấm linh chi để làm sạch gan một cách hiệu quả nhất. Nếu thời tiết nóng nực, bạn có thể pha một bình trà có kỷ tử để hạ nhiệt và tăng cường sinh khí.

    Tác dụng làm đẹp da thần kỳ của kỷ tử đỏ
    Nếu bạn lo lắng, tự ti về những vết thâm, vết nhăn trên làn da sậm màu thì hãy sử dụng kỷ tử. Kỷ tử có tác dụng tuyệt vời trong điều trị nám, vết thâm nhờ lượng vitamin C, beta-carotene và axit amin dồi dào. Những chất này là yếu tố quan trọng giúp cải thiện sắc tố da, giúp da sáng hồng, mịn màng.

    [​IMG]

    Trà dưỡng nhan có thành phần kỷ tử

    Để cải thiện làn da, bạn có thể sử dụng mặt nạ sữa chua và kỷ tử đỏ. Đầu tiên, bạn nghiền nhỏ 1 vài quả kỷ tử khô rồi đem trộn cùng sữa chua. Đắp hỗn hợp này trên mặt thật đều và thư giãn trong thời gian 15 – 20 phút rồi rửa sạch mặt. Thực hiện đều đặn 2-3 lần trong 1 tuần sẽ giúp làn da của bạn rạng rỡ hơn.

    Hơn nữa, nếu bạn phải đối mặt với tình trạng mụn thường xuyên, bạn có thể uống trà kỷ tử. Kỷ tử sẽ hỗ trợ từ bên trong, điều hòa cơ thể và giảm nguy cơ lên mụn.

    Điều chỉnh huyết áp
    Một hợp chất đặc biệt có trong kỷ tử, polysacarid, có đặc tính chống tăng huyết áp. Thực tế, kỷ tử đỏ là thành phần quen thuộc trong bài thuốc nhằm giúp bệnh nhân điều chỉnh huyết áp.

    Với rất nhiều tác dụng được nêu trên, Biogreen mong bạn có thể lựa chọn được sản phẩm chất lượng. Kỷ tử đỏ là phương thuốc tốt, có khả năng cải thiện sức khỏe của mọi người. Vì thế, bạn có thể cho thêm kỷ tử vào trà, món hầm… để bồi bổ sức khỏe hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi biogreen2021
  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    rất có lợi cho sức khỏe sắc đẹp nhé
     

Chia sẻ trang này