Lạ Lạ Mà Hấp Dẫn Với Cách Làm Món Đuôi Bò Hầm Cà Chua

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi bacTep, 16/11/2018.

  1. bacTep

    bacTep Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    80
    Điểm thành tích:
    28
    Có lẽ món đuôi bò hầm cà chua là một món ăn khá lạ đối với mọi người đúng không nào, thế nhưng nếu đã từng nếm thử thì hương vị thơm ngon và hấp dẫn của món ăn này chắc chắn sẽ khiến mọi người thích mê mẩn và các chị em nội trợ nhất định sẽ muốn thử chế biến món đuôi bò hầm cà chua tại nhà để có thể thường xuyên cùng gia đình thưởng thức [​IMG]. Nếu còn chưa biết nấu món gì cho bữa cơm thì món đuôi bò hầm cà chua này sẽ là một sự lựa chọn mới lạ và thú vị để cả nhà có thể đổi vị đấy nhé, cách làm không quá phức tạp đâu, các mẹ hãy chế biến ngay theo cách mà mình hướng dẫn ngay dưới đây nhé.
    Chuẩn bị nguyên liệu:
    • Đuôi bò: 500 gr
    • Gừng tươi: 8 gr
    • Cà rốt: 1 củ
    • Khế: 1 quả
    • Hành tây: 1 củ
    • Cà chua: 2 quả
    • Sốt cà chua: 1 muỗng canh
    • Lá mắc mật: vài lá
    • Hành tím: 1 củ
    • Tiêu đen, muối, xì dầu, dầu ô liu
    Cách làm:
    • Bước 1: Đầu tiên các bạn đem hành tím bóc vỏ, đập dập, băm nhỏ; Hành tây bóc vỏ, thái lát mỏng dọc rồi đem ngâm trong nước muối loãng trong khoảng 15 phút cho bớt hăng; Cà rốt nạo sạch vỏ, rửa sạch, thái khoanh dày vừa ăn (nếu khéo tay các bạn có thể tỉa cà rốt thành hình hoa cho đẹp mắt); Khế rửa sạch, thái lát mỏng; Lá mắc mật rửa thật sạch; Gừng tươi cạo sạch vỏ, thái lát. Cà chua rửa sạch, khía chữ thập ở chóp quả sau đó đem chần qua nước sôi rồi vớt ra (bước này giúp công đoạn bóc vỏ cà chua trở nên dễ dàng hơn), sau đó bóc sạch vỏ rồi đem cà chua thái múi cau.
    • Bước 2: Bước tiếp theo các mẹ cần làm sơ chế đuôi bò, khi mua các bạn nên nhờ người bán sơ chế giúp trước nhé, vừa sạch lại tiết kiệm thời gian nữa nhé. Sau khi mua đuôi bò về các bạn dùng muối chà bóp kỹ rồi xả sạch lại dưới vòi nước rồi chặt thành những khúc cỡ 3 cm. Đun sôi 1 nồi nước rồi thả đuôi bò vào chần qua rồi lại xả lại nước lạnh, để ráo nước. Cho tất cả đuôi bò vào bát tô cùng với ½ muỗng cà phê muối +, ½ muỗng cà phê hạt nêm + 1 củ hành tím băm + chút tiêu, trộn đều ướp trong khoảng 20 phút cho ngấm gia vị.
    • Bước 3: Cho đuôi bò vào nồi áp suất, đổ nước xâm xấp mặt đuôi bò rồi cho thêm 1/2 lượng gừng thái lát + vài lát khế thái lát + vài lá mắc mật, đóng chặt nắp, hầm trong khoảng 15 phút thì tắt bếp rồi vớt đuôi bò ra bát để riêng.
    • Bước 4: Đặt 1 chiếc chảo lên bếp (các mẹ chú ý chọn những chiếc chảo sâu lòng một chút nhé), cho khoảng 1 muỗng canh dầu ô liu, đun nóng rồi cho phần gừng thái lát còn lại vào chảo, phi thơm. Khi đã thấy gừng dậy mùi, chúng mình sẽ đổ cà rốt thái khoanh vào chảo, đảo đều trong khoảng 5 phút. Tiếp theo trút đuôi bò vào chảo xào săn rồi nêm thêm chút xì dầu, đảo vài lần rồi chế thêm khoảng 1 lít nước ấm vào chảo.
    Lúc ban đầu các bạn đun với lửa to đến khi nước sôi thì các mẹ nhớ vớt hết hớt bọt và váng mỡ nổi lên cho nước hầm trong và thơm hơn, đổ cà chua đã chuẩn bị sẵn vào chảo cùng 1 muỗng canh sốt cà chua + 1 thìa cà phê tiêu đen, khuấy đều.
    Đun tiếp đến khi nước trong nồi sôi lại thì các bạn giảm lửa nhỏ xuống, đun liu riu thêm khoảng 15 phút thì đổ hành tây vào, nêm nếm lại lần nữa cho thật vừa miệng, vặn lửa to lên, đun đến khi nước sôi thì các bạn tắt bếp, múc ra bát, trang trí thêm vài cọng mùi lên trên, dùng khi còn nóng.
    Đuôi bò hầm cà chua chín mềm, gân dẻo và thịt ngọt đậm đà. Nước canh chua chua, ngọt ngọt nhưng không quá béo nên ăn với bún, bánh mỳ hay cơm đều cực ngon đấy. Chắc chắn món đuôi bò hầm cà chua sẽ là một món ăn "đáng giá" để các mẹ bỏ thời gian học và chế biến để cả nhà thưởng thức đấy, hãy nhanh tay ghi nhớ công thức chuẩn chỉnh mà mình vừa hướng dẫn bên trên nhé [​IMG].

    [​IMG]
    Sưu tầm: Lạ lạ mà hấp dẫn vô cùng với món đuôi bò hầm cà chua!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi bacTep
    Đang tải...


  2. thoitrangglamor

    thoitrangglamor Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/4/2014
    Bài viết:
    674
    Đã được thích:
    26
    Điểm thành tích:
    28
    Hấp dẫn quá khi nào làm thử xem
     
  3. Senera

    Senera Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/7/2018
    Bài viết:
    281
    Đã được thích:
    47
    Điểm thành tích:
    28
    ui hấp dẫn quá , mình cám ơn bạn nhiều!
     

Chia sẻ trang này