Thông tin: Lá Muồng Trâu Trị Lác Đồng Tiền Có Được Không?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuoclaxtrihaclao, 8/7/2021.

  1. thuoclaxtrihaclao

    thuoclaxtrihaclao Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/4/2021
    Bài viết:
    55
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Lá muồng trị lác là một phương pháp dân gian rất hữu hiệu trong việc điều trị lác đồng tiền, trị ghẻ. Lá muồng trâu có tác dụng kháng khuẩn rất tốt trong chữa trị các bệnh ngoài da. Thuốc LAX hướng dẫn bạn cách dùng lá muồng trị lác hiệu quả tại nhà.

    Bệnh lác là gì?
    Bệnh lác hay còn gọi là lác đồng tiền, là một loại bệnh tuy không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe nhưng nó khiến người mắc bệnh luôn cảm thấy khó chịu, thiếu tự tin trong giao tiếp. Bệnh gây cảm giác ngứa ngáy thường xuyên. Ngoài ra, trên da còn xuất hiện các vết mẩn đỏ có kích thước lớn kèm mụn nước, rất ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ.

    Một số nguyên nhân có thể thấy như việc vệ sinh cơ thể không sạch, dùng chung vật dụng cá nhân với người bệnh. Ăn nhiều thực phẩm dễ gây dị ứng như hải sản, bia rượu cũng có thể gây ra bệnh lác. Một số ít trường hợp còn do cơ địa nóng. Và còn nhiều nguyên nhân khác nữa.

    Lá muồng trị lác được hay không?
    Từ xa xưa loại lá muồng đã được các danh y sử dụng trị lác đồng tiền hiệu quả nhất. Lá muồng (lá muồng trâu hay lá lác) có tên khoa học là Senna Alata, lá có vị cay, tính ấm. Trong tinh dầu của lá có chứa lượng ethanol, acid chrysophanic, flavonoid và anthraquinones cực cao. Chúng là thiên địch của hầu hết các loại khuẩn gây nên các chứng bệnh ngoài da.

    Ngoài ra, lá còn có công dụng kháng khuẩn, chống oxy hóa, kháng nấm, bệnh da liễu, chống ung thư, bảo vệ gan, chống dị ứng, chống co giật, trị đái tháo đường, hạ lipid máu, chống sốt rét, tẩy giun sán và kháng vi-rút.

    Cách dùng lá muồng trâu trị lác
    Lá này là một trong những loại thảo dược được sử dụng nhiều và có hiệu quả tức thì đối với bệnh lác. Tuy nhiên trong thời đại hiện nay để kiếm lá muồng khá là khó khăn. Nhưng đổi lại thì hiệu quả chữa trị của loại lá này là không thể bàn cãi.

    Mặc dù có thể tìm kiếm được một vài lá nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng rất có thể bạn sẽ bỏ phí công hiệu thần kỳ của loại lá này trong chữa trị bệnh lác. Vì vậy sau đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng để trị lác hiệu quả nhất.

    Đắp trực tiếp lá muồng trâu trị lác
    Đây được coi là cách dùng lá muồng trâu phổ thông nhất, nhưng với cách làm này chỉ nên áp dụng cho những vết lác có kích thước từ 3 – 5cm và ở những vùng da bên ngoài thân như vùng cánh tay, vùng đùi, chân…

    Bởi tính chất của cách làm này là bạn phải dùng miếng gạc để băng bó lại. Vì vậy chỉ nên dùng cách này để xử lý những vết lác ở vùng da dễ băng bó.

    [​IMG]
    Lá muồng trị lác hiệu quả
    Các bước thực hiện:

    • Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2 lá muồng trâu, sau đó rửa sạch và ngâm trong nước muối khoảng từ 2 đến 3 phút. Tiếp đến, hãy giã nát chúng và chuẩn bị băng gạc y tế để băng bó tại vùng da bị chàm.
    • Đối với vùng da bị lác, bạn cần sử dụng cồn y tế hoặc nước muối sinh lý để rửa sạch và lau trước khi tiến hành sử dụng hỗn hợp.
    • Sau đó, bạn sử dụng 1 mảnh nhỏ băng gạc để cố định phần lá muồng được giã nát trước để không bị rơi, di chuyển phần lá đến vị trí ngoài vết lác.
    Khi băng bó, bạn chỉ cần sử dụng lực vừa đủ cũng như thấy dễ chịu, không buộc quá chặt sẽ khiến khí huyết khó lưu chuyển. Lặp lại tần suất 1 ngày đắp 2 lần, sáng và tối trước khi ngủ, liên tục trong 3 – 4 tuần, bạn sẽ thấy công hiệu.

    Nước lá muồng trâu chữa bệnh lác
    Lá muồng trầu là một bài thuốc trị lác đồng tiền cho những khu vực nhạy cảm như vành tai, mặt, quanh miệng và ở quanh các khớp ở chân và tay. Đồng thời phương pháp điều trị này tương đối thích hợp để điều trị những vết lác có diện tích không đều nhau.

    [​IMG]
    Dùng nước lá muồng trâu chữa hắc lào
    Các bước thực hiện:

    • Đầu tiên bạn cần rửa sạch lá muồng và đem ngâm lá trong nước muối từ 5 đến 10 phút sau đó để ráo nước.
    • Tiếp đến bạn đem những lá đã rửa sạch đi giã và chắt lấy nước cốt.
    • Tiến hành rửa vết lác bằng nước ấm và nước muối sinh lý.
    • Cuối cùng bôi nước cốt của lá này lên vùng da bị tổn thương và sau 20 phút thì rửa sạch.
    Lưu ý: Thực hiện đều đặn mỗi ngày từ 2 – 3 lần trong vòng 2 tuần sẽ thấy hiệu quả rõ rệt.

    Xem tiếp bài viết tại: https://thuoclax.com/la-muong-tri-lac/

    Thuốc LAX | Thuốc Trị Dứt Điểm Hắc Lào, Lác Đồng Tiền Số 1

    Địa chỉ: 89 Hoàng Quốc Việt, Phú Mỹ, Quận 07, TPHCM

    Hotline mua hàng: 090 282 80 46
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuoclaxtrihaclao
    Đang tải...


Chia sẻ trang này