Tâm sự Là Phụ Nữ Đừng Hy Sinh Quá Nhiều, Hãy Chăm Sóc Thật Tốt Bản Thân Trước Đã

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi ngocanh.hrt, 14/6/2021.

  1. ngocanh.hrt

    ngocanh.hrt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/4/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Phụ nữ chúng ta thường hay quên chăm sóc bản thân để lo lắng, quan tâm những người thân trong gia đình, cái gì ngon nhất, tốt nhất cũng dành cho chồng, cho con còn tới mình thì sao cũng được. Sự hy sinh ấy dường như thấm vào trong từng tế bào của người phụ nữ khi họ bắt đầu lập gia đình.

    Tôi từng đọc một câu chuyện về người phụ nữ luôn ăn cơm thừa trong nhà, gia đình cô không quá khá giả nên cô phải cân đối chi tiêu, tiết kiệm từng đồng một. Ra ngoài chợ mua đồ ăn, cô sẽ chọn loại thực phẩm tốt nhưng với số lượng ít đi so với khẩu phần 3 người, đến quần áo cô mặc trên người cũng đa số là được người thân, bạn bè cho cô mặc lại, còn chồng và con sẽ luôn ăn mặc tươm tất nhất có thể. Trong bữa ăn, cô cho con và chồng ăn trước, còn bao nhiêu đồ ăn thừa lại cô sẽ ăn. Tất cả sự hy sinh đều vì chồng và vì con. Ra ngoài chồng và con luôn trong bộ dạng chỉn chu, sạch đẹp, còn bản thân thì lại nhếch nhác, diện chiếc áo phông cũ nhàu nhĩ với cái quần chả biết tuổi thọ đã được bao năm rồi.

    Suy nghĩ của tôi thì hoàn toàn khác so với người phụ nữ trong câu chuyện trên, tôi sẽ khiến bản thân mình vui vẻ, hạnh phúc bằng chính việc chăm sóc thật tốt cho mình trước, kiếm thật nhiều tiền để ăn những gì mình thích, mặc những bộ đồ đẹp nhất để thấy mình thật là xinh đẹp trong gương và tự tin bước ra ngoài. Nhưng phải đến khi mình có bệnh trong người mình mới nhận ra tầm quan trọng của việc chăm sóc bản thân là thế nào. Căn bệnh dạ dày khiến mình khốn khổ, đau liên tục vào ban đêm đến nỗi không ngủ được, ăn uống cũng buồn nôn chả ăn được gì. Vậy nên mình càng hối hận khi bỏ bê sức khỏe của chính mình. Để rồi ngày nào cũng khốn khổ trong cơn đau dạ dày, vật vã với những bữa cơm. Chỉ có tự chăm sóc bản thân và yêu bản thân nhiều hơn thì cơn đau dạ dày của tôi mới đỡ hơn chút. Vậy nên là phụ nữ phải yêu bản thân mình nhiều hơn nếu để không phải hối hận.

    Xem thêm những sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh về dạ dày tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ngocanh.hrt
    Đang tải...


Chia sẻ trang này