Kinh nghiệm: Lá Tắm Chữa Viêm Da Cơ Địa Ở Trẻ Hiệu Quả!

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Maidt08, 22/10/2021.

  1. Maidt08

    Maidt08 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/10/2021
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Viêm da cơ địa là bệnh lý da liễu phổ biến ở trẻ, có liên quan đến yếu tố di truyền và cơ địa dị ứng. Bệnh có tính chất dai dẳng, dễ tái phát, nếu không được điều trị kịp thời dễ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm như: nhiễm trùng da, suy giảm sức khỏe, giảm đề kháng,... Dưới đây là một vài mẹo dân gian giúp cha mẹ cải thiện tình trạng viêm da cơ địa cho bé.

    Các triệu chứng viêm da cơ địa


    Khi bị viêm da cơ địa, bé sẽ có những biểu hiện như:
    • Trên da xuất hiện những ban đỏ có hình đĩa
    • Vùng da bị tổn thương thô ráp, dày sừng, tróc vảy và có nhiều nếp nhăn
    • Xuất hiện nhiều vảy màu trắng bạc tại vùng da bị bệnh
    • Các tổn thương da có thể kèm theo tình trạng dày sừng nang lông, đục thủy tinh thể hoặc bệnh vảy cá thông thương,...
    Mẹo tắm lá chữa viêm da cơ địa cho trẻ

    Tắm lá là phương pháp dân gian lành tính, giúp cải thiện các tổn thương trên da do viêm da cơ địa ở trẻ. Một số loại lá thường được sử dụng bao gồm:
    1. Lá khế: Lấy khoảng 30g lá khế, rửa sạch và ngâm nước muối loãng trong khoảng 15-20 phút, sau đó đun sôi lá khế cùng 2 lít nước trong 10-15 phút, để nguội dần và tắm cho trẻ khi nước còn ấm. Mẹ có thể lấy bã lá khế chà nhẹ lên vùng da bị bệnh của trẻ. Nên tắm cho bé từ 2-3 lần để thấy được hiệu quả.
    2. Lá sài đất: Chuẩn bị 100g lá sài đất, rửa sạch và ngâm nước muối loãng, sau đó đun sôi lá sài đất cùng 2 lít nước đến khi nước chuyển màu vàng, chờ nguội bớt và tắm, rửa vùng da bị tổn thương cho trẻ. Mẹ cần kiên trì tắm cho bé mỗi ngày để thấy được hiệu quả.
    3. Lá kinh giới: Chuẩn bị 1 nắm lá kinh giới, rửa sạch và ngâm nước muối loãng, sau đó xay nhuyễn hoặc giã nát lá tía tô, lọc lấy nước. Hòa nước cốt tía tô cùng 2 lít nước ấm để tắm cho trẻ. Mẹ có thể áp dụng biện pháp này 1-2 lần/1 tuần để đạt được hiệu quả tốt nhất.
    Xem thêm: Top lá tắm chữa viêm da cơ địa hiệu quả!

    Lưu ý: Phụ huynh tuyệt đối không tắm cho trẻ bằng nước lá nếu trên da có biểu hiện viêm nhiễm hoặc xuất hiện tình trạng tổn thương lan rộng.

    Để đảm bảo tính an toàn, cha mẹ nên tham khảo qua ý kiến của bác sĩ trước khi tắm lá chữa viêm da cơ địa cho trẻ. Ngoài ra, biện pháp này chỉ thích hợp với tình trạng bệnh nhẹ, các triệu chứng không nghiêm trọng. Khi trẻ có những dấu hiệu bất thường trên da, tốt nhất phụ huynh vẫn nên đưa bé đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám và điều trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Maidt08
    Đang tải...


Chia sẻ trang này