Lại bắt đội nón bảo hiểm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi Le Khanh, 3/4/2007.

  1. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Báo Tuổi trẻ thứ Ba 03/4/2007 đưa tin :
    TT - Năm tới, TP.HCM dự định sẽ bắt buộc người đi xe máy đội mũ bảo hiểm (MBH) trên tất cả tuyến đường. Lộ trình thực hiện việc này ra sao? Ông Trần Quang Phượng- giám đốc Sở Giao thông công chánh, kiêm phó Ban an toàn giao thông TP.HCM - cho biết: - Chúng tôi còn cân nhắc việc mở rộng thêm nhiều tuyến đường bắt buộc đội MBH trong các tuyến đường nội thành TP.HCM.....
    lời bàn:
    Lẽ ra, sau một thời gian dài bắt người dân TP HCM, đội cái nồi hấp ở ngoài đường, mà kết quả là chỉ khi nào CSGT túc trực, mới buộc được dân phải đối phó bằng nhiều cách , thậm chí bỏ ra 5k để thuê đội cho có chạy qua khỏi chốt kiểm soát sau đó là lột nón ra - Ngay cả tuyến đường bắt buộc là xa lộ SG - Biên Hòa, thường xuyên có CS chốt chặn mà cũng chỉ độ 5,60% là có đội, mặc dù đi đường này vừa nắng, vừa bụi và chạy với tốc độ khá cao thì đội nón BH là hợp lý - còn những tuyếnđường bên quận 7, trên những con đường buộc phải đội nón, tỷ lệ là bao nhiêu ?chắc chắn dưới 10% -mặc dù cũng thỉnh thoảng có CS chốt chặn
    Vậy thì tại sao các quan Giao thông cứ nhất quyết bắt dân phải đội nón BH với lý do để tránh tai nạn giao thông cho người dân ?
    1/ Vấn đề tai nạn GT đã được bàn tán rất nhiều, lý do đưa ra cũng nhiều, mà nổi cộm nhất vẫn là ý thức kém của người dân - vì vậy, buộc người dân phải đội nón BH coi như 1 sự nhắc nhở (mang tính kỷ luật)
    2/ Đây là biện pháp tưởng chừng như dễ nhất : dân phải bỏ tiền ra mua nón, không đeo nón thì bị phạt - ( tất cả là đè dân, buộc dân và ép dân) còn những biện pháp khác thì lại tốn kém cho nhà nước quá
    3/ Nếu người dân không chấp hành ? vậy thì nếu xảy ra tai nạn GT dân không đổ thừa cho CS không biết điều khiển lưu thông, đường xá xuống cấp, đèn đường hư hỏng, bảng hiệu mờ mịt được - tại dân không chịu đội mũ mà !
    Thực ra, đây là một biện pháp đánh bùn sang ao, vì đội nón BH chỉ có tác dụng giảm được mức độ chấn thương có thể đưa đến tử vong cho người đội, chứ không hề giảm được tai nạn giao thông, có khi vì đội nón vướng víu,không thấy được mấy tay đánh võng từ dưới băng lên, từ trái tạt qua lại dễ bị tai nạn hơn !
    Để có thể biết được hiệu quả của việc đội nón BH tới đâu, các quan cứ việc bỏ xe hơi ( xe nhà nước ) rồi đội nón BH sau đó đi làm bằng xe gắn máy, chen chúc trong cái đám đông kẹt xe lúc nhúc, chạy không thể quá 20km/giờ dưới cái nắng nóng gay gắt chừng độ 1 tuần thì biết liền ngay thôi !
    Nếu như điều đó quả thực là giảm được tai nạn GT, có lợi cho người dân thì chẳng cần phải buộc đến 5 lần 7 lượt, rồi biệt phái cả đám CSGT thay vì lo điều khiển GT, lại phải đi canh me thổi phạt, người dân sẽ tự trang bị cho mình thôi - chưa đến 100K đâu có gì là khó - Nhưng ai cũng biết, đội nón BH đâu phải là biện pháp hay ho gì ? nhất là ở các tuyến đường nội thành, mà các quan đã từng áp dụng rồi , dân chúng cũng đổ xô đi mua, mua rồi về bỏ xó ! các tiệm bán nón ế sưng, giảm giá tối đa mà chỉ thu hút được mấy nàng Linda Kiều mua làm cảnh . Ai cũng biết, chỉ có mình ngài là không biết, chỉ vì ngài ngày ngày ngự trên xe hơi máy lạnh đời mới, có biết cái cảnh khổ của người dân, đã muốn cháy da vì nắng nóng, đen xì mũi vì khói bụi, nay lại phải đội thêm cái nồi sấy tóc ấy nữa ! Thôi thì ráng mua vé số để trúng, lấy tiền mua xe hơi vậy !
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Le Khanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này