Thông tin: Lại đến lượt mì gói nghi có chất DEHP

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Korean, 16/6/2011.

  1. Korean

    Korean Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/4/2011
    Bài viết:
    596
    Đã được thích:
    82
    Điểm thành tích:
    28
    [​IMG]

    Hình minh họa.

    Mì gói là một sản phẩm đông đảo người sử dụng nó tiện lợi và dễ làm. Mỗi khi đói có thể làm ngay một gói lót dạ thì cũng được hơn 3 tiếng. Nhất là sinh viên họ luôn dùng mì tôm cho những khi ôn bài hay thức khuya. Mì là thứ rất công dụng trong đời sống của mỗi gia đình. Nhưng nếu mì mà kiểm dịch cho ra kết quả có chức chất tạo đục DEHP thì chắc làm mọi người thất vọng lắm.

    Sau những thứ vừa qua đã bị báo đài phản bác như: Nước trái cây, rau câu, si rô, kẹo xốp... Nay đến lượt mì gói, cũng bị nghi có chất tạo đục gây nguy hiểm cho sức khỏe người tiêu dùng. Theo công bố thông tin từ The Asia One. Vừa qua ngày 13 /06 /2011. Bộ Y Tế Malaysia khuyến cáo người dân, không nên mua mì gói Shin Ramyun và Shin Ramen. Vì nghi trong mì có chưa chất DEHP và DINP. Đây là sản phẩm mì của Hàn Quốc được sản xuất tại Đài Loan. Hiện tại hàm lượng và nồng độ của hai hóa chất trên chưa công bố. Nhưng Bộ Y tế của Malaysia đã có lệnh thu hồi các sản phẩm nói trên và kiểm tra tiến hành chặt chẽ.

    Tại Việt Nam theo khảo sát trong hai ngày 12-13/06 /2011. Tại các siêu thị Co.opmart, Big C, Lotter Mart, Maximark. Cửa hàng ngoại nhập và các chợ tại TPHCM. Cho thấy loại mì Shin Hàn Quốc, có hai loại bao bì thì không có tiếng Việt. Giá trên 20.000 đồng/gói. Và loại bao bì có tiếng Việt thì giá lại thấp hơn 5.000 đồng /gói. Hiện tại hiệu mì Shin Ramyun vị cay có giá 15.000 đồng/gói, lại được khách hàng mua nhiều hơn. Có nhiều người thích ăn mì này vì nó cay cay, sợi tròn, dai, lại có vì kim chi nên nhiều người thích hương vị của nó. Còn mì Nisin với các loại hải sản như; vị nấm, vị bò cay. Nhưng nó ít phổ biến hơn. Nó được bán nhiều ở các sạp thực phẩm, siêu thị ở khu vực Quận 1, Quận 3, Quận 5, Quận 10.

    Tại TPHCM , vẫn chưa có thông tin cảnh báo của nước ngoài hay của Bộ Y tế về loại mì có chứa chất DAHP và chất DINP . Vì vậy Sở Y Tế sẽ chờ kết quả kiểm nghiệm chính xác . Sau đó mới cập nhập thông tin và sử lý . nếu nói về những thực phẩm có nguy cơ nhiểm chất DAHP và DINP . Ông Lê Trường Giang , Phó Giám Đốc Sở Y Tế nói hiện nay các ngành Y Tế đã yêu cầu các Công Ty sản xuất thực phẩm , có nguy cơ nhiểm các chất trên tự đi kiểm nghiệm và báo cáo kết quả với Sở Y Tế . Luôn cả những sản phẩm nhập khẩu . Trong các hệ thống Siêu Thị lớn như ; Big C , Co_Opmart , Maximark , Citimart . Cũng như tại các cửa hàng thực phẩm , sạp chợ cho đến chiều 14/06 . Những điểm trên vẫn còn bày bán mì Hàn Quốc và Mì nhật bản . Tất cả chủ Siêu Thị , hay cửa hàng họ đều trả lời rằng họ không biết , chưa có thông tin gì chính thức từ Cơ Quan Chức năng Tại Việt Nam . Họ cũng liên hệ với các nhà cung cấp mì nói họ cung cấp cho những giấy tờ chứng minh sản phẩm an toàn cho sức khỏe . Tất cả đều chọn cách này .

    Việt Nam trong thời gian qua đã thu hồi 26 sản phẩm có chức chất tạo đục nhiễm DEHP . Nhưng những mặc hàng khác có chức chất này hay không ? Hiện nay vẫn còn là con số ẩn .

    Theo như tin đưa ở trên thì càng làm cho người tiêu dùng lo lắng thêm khi chưa ra kết quả là mì có chất tạo đục DEHP hay không ? lại chờ để rồi nhắm mắt tiếp tục ăn vào người . Đến khi nhà Quản lý thông báo ra kết quả lại làm một vố rằng có chất DEHP thì đã nạp quá nhiều vào dạ dày rồi há ? Còn nếu bảo các Siêu thị tự đi kiểm nghiệm sản phẩm trong khi họ tự nhập hàng vào cộng thêm tiền kiểm nghiệm sản phẩm Thử hỏi họ làm không ? Còn nhà sản xuất ra sản phẩm đó họ tự chế chất đó vào sản phẩm mà kêu họ đi kiểm nghiệm sản phẩm chính họ thì khác nào tự chui vào rỗ cho phá sản . Những vấn đề về các thực phẩm và đồ dùng có liên quan về các chất độc hại , chỉ còn cách mong các ngành ban Quản lý Sở Y tế an toàn thực phẩm cũng như đồ tiêu dùng hãy quan tâm và loại bỏ các hàng kém và có chất độc DEHP và DINP cho người dân yên tâm dùng . Nhất là mặc hàng mì gói mà người tiêu dùng yêu chuộng nhất.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Korean
    Đang tải...


Chia sẻ trang này