Lại một cảnh đời đau lòng : Hai mẹ con mang bệnh nặng ôm nhau chờ chết

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi FRIENDLY, 28/7/2011.

  1. FRIENDLY

    FRIENDLY Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    27/10/2010
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    8
    Hai mẹ con mang bệnh nặng ôm nhau chờ chết
    (Dân trí) - Người mẹ bị bệnh ung thư vú hơn 4 năm nay. Bà liên tục bị những cơn nóng sốt do căn bệnh quái ác hành hạ. Trên chiếc giường kế bên, đứa con gái 35 tuổi đang vất vả chống chọi những cơn đau nhức do căn bệnh suy thận và bệnh tim gây ra…

    Xin cứu con gái tôi

    Sáng nay, sau khi nghe chị Trương Thị Hằng – Chi hội trưởng Hội phụ nữ khu vực 4, phường Hưng Lợi đến văn phòng Dân trí (tại Cần Thơ) trình bày về hoàn cảnh cũng như sức khỏe nguy cấp của mẹ con bà Kiệm, chúng tôi đến ngay nhà trọ (151/45 đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ) nơi mẹ con bà Kiệm đang sinh sống để tìm hiểu. Và thật xót xa khi chúng tôi chứng kiến hai mẹ con bà Kiệm đang vật vã với sự sống từng giây, từng phút!

    Đến phòng cuối của dãy nhà trọ 151, chúng tôi thấy bà Kiệm nằm co ro trên chiếc ghế xếp với vẻ mặt tái nhợt. Trên chiếc giường cây kế bên chị Xuân ngồi tựa lưng vào tường, vẻ mặt phờ phạc, thở từng hơi khó nhọc. Chẳng ai còn đủ sức để kể về bệnh tình cũng như hoàn cảnh của gia đình một cách trọn vẹn. Chúng tôi đành tìm hiểu qua cô Hằng và những người ở chung nhà trọ với mẹ con bà Kiệm.

    Được biết, bà Kiệm phát bệnh hơn 4 năm nay, khi đó bác sĩ chẩn đoán bà bị ung thư vú giai đoạn đầu, cần điều trị bằng hóa chất kéo dài trong 1 tháng, mỗi tháng vô hóa chất một lần. Nhưng vì hoàn cảnh lúc đó chồng bà Kiệm bị ung thư gan nên bà tập trung tiền bạc chữa chị cho chồng nhưng cuối cùng chồng bà Kiệm cũng không qua khỏi.

    Sau thời gian đó, bệnh tình bà Kiệm nặng hơn, bà được con cái đưa đến bệnh viện vô hóa chất một lần, nhưng do bà Kiệm thấy con cái vay bạc nóng để chữa bệnh cho mình nên bà xin về, đi hốt thuốc nam uống cầm chừng cho tới nay. Khi nào đau nhức quá thì bà mua thuốc giảm đau uống chứ chưa được đi viện lần nào nữa.


    Bệnh tình của mẹ con bà Kiệm đang nguy cấp nên rất cần sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.
    Theo cô Hằng cho biết: “Khi còn khỏe mạnh, bà Kiệm đi bán vé số để sinh sống, nhưng hơn 3 tháng nay bệnh tình của bà Kiệm chuyển biến nặng, thường xuyên đau nhức và kèm theo sốt. Đáng lo ngại nhất là mấy hôm gần đây vú phải bà Kiệm xưng to, đau nhức, đầu vú có mủ và chảy máu! Nếu không được đi viện kịp thời thì tôi sợ rất nguy hiểm đến tính mạng cho bà !”

    Nghe nói về bệnh tình của mình, bà Kiệm gắng gượng ngồi dậy, nói: “Bệnh tình của tui chẳng biết thế nào, nhưng nếu được cô chú giúp đỡ thì mong cô chú giúp cho con Xuân! Số nó bạc phước, bị chồng ruồng bỏ khi phát hiện con Xuân bệnh nặng. Giờ thân nó như thế nhưng nó đang sợ nó chết rồi thì chẳng ai lo cho tui và con nó! Nên mong các chú gắng cứu con Xuân để mẹ con nó khỏi lìa nhau!” Nói đến đó bà Kiệm nhìn chị Xuân khó nhọc giành từng hơi thở với tử thần mà bà không sao cầm được nước mắt.

    Oằn lưng cậu học trò lớp 8


    Nhìn quanh căn phòng trọ, chúng tôi chẳng thấy vật dụng nào đáng giá hơn 100.000 đồng, ngoài bịch thuốc có giá hơn 500.000 đồng mà đứa em trai làm phụ hồ mua cho chị Xuân uống hơn một tuần qua. Được biết, ngày 20/7 vừa rồi chị Xuân bị ngất được mấy người ở nhà trọ đưa vào Bệnh viện đa khoa Trung ương Cần Thơ cấp cứu. Chị Xuân nằm được 5 ngày rồi hết tiền đành xin về nhà trọ nằm tới nay.

    Chúng tôi nhấc chiếc ghế gỗ ngồi gần chị Xuân, chưa kịp hỏi thăm chị câu nào thì hai hàng nước mắt tuôn chảy trên gương mặt phờ phạc và hai mắt thâm quầng của chị. Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài căn bệnh suy tim, suy thận, chị còn mắc thêm chứng bệnh viêm đa khớp. Do thận chị không thể đào thải nước nên toàn thân chị sưng phù, nhất là hai bàn tay, hai bàn chân. Riêng phần bụng của chị Xuân to chướng lên làm chị khó thở và đang cần tiền để nhập viện để hút nước ra.


    Khi nào ở tiệm vắng khách là em Phước chạy ngay về để chăm sóc cho mẹ và bà ngoại
    Chị Xuân thều thào cho biết: “Những hôm ở bệnh viện tui khỏe lắm, từ lúc về nhà, chân tay cứ xưng to lên, ban đêm toàn thân đau nhức, nằm xuống không được nên phải ngồi như gì cho tới sáng! Bây giờ tui thấy mệt lắm chú ơi, chẳng biết ra đi lúc nào, chỉ tội cho mẹ và con của tui thôi!” Chị Xuân nghẹn ngào, mệt nhọc tựa lưng vào vách tường thở từng hơi gấp, vẻ mặt tái nhợt khiến chúng tôi cũng đâm lo.

    Đúng lúc đó, em Lý Tấn Phước (14 tuổi) – con của chị Xuân về tới, em không kịp gỡ cái nón xuống, Phước chạy ù đến chị Xuân, nhanh nhẹn hai tay xoa lưng cho mẹ. Vừa xoa lưng em nấc nghẹn trong tiếng khóc: “Xin mẹ đừng bỏ con mẹ ơi!, ông chủ mới cho con mượn tiền để mua thuốc cho mẹ đây! Chúng tôi lặng im trước câu nói thơ ngây dạt dào tình mẫu tử của cháu Phước.

    Được biết, từ khi cha em Phước bỏ đi, để có tiền đi học và mua cơm cháo cho mẹ và bà ngoại, em Phước xin vào phụ việc cho một tiệm điện cơ trên đường Võ Văn Tần. Ban ngày, sau mỗi giờ học, em Phước về phụ công việc lặt vặt cho tiệm. Ban đêm em ngủ giữ tiệm cho ông chủ. Tiền công của em được ông chủ tính vào tiền đóng học phí và tiền ăn hàng ngày. Toàn bộ số tiền ông chủ cho để Phước ăn sáng và số tiền ông chủ cho thêm, em Phước để dành mang hết về nhà mua thuốc cho ngoại và mẹ uống.

    Em Phước chia sẻ: “Thấy mẹ và bà ngoại hết thuốc rồi mà mấy ngày qua cháu không thấy cậu Phú (em ruột chị Xuân đang làm phụ hồ ở Vị Thanh) gởi tiền về, cháu sợ mẹ bỏ con mà đi nên cháu mượn tiền ông chủ để mua thuốc cho mẹ uống đỡ! Cháu cầu mong cô chú cứu sống mẹ cháu, con mất cha rồi giờ con sợ mất mẹ và bà ngoại lắm!”

    Nghe những lời cầu cứu xuất phát từ tấm lòng thơm thảo của cậu học sinh lớp 8, chúng tôi một lần nữa như chết lặng theo những giọt nước mắt của cháu Phước. Nhìn thân hình gầy đét và bàn tay chai sạm của em phần nào chúng tôi hiểu được sự vất vả bấy lâu nay em phải gòng gánh để tìm cái chữ và kiếm tiền lo cho mẹ và ngoại.

    Chúng tôi ra về, nhìn ánh mắt đỏ hoe của cháu Phước cũng như cái cầm tay thật lâu của bà Kiệm, chúng tôi đã hiểu được phần nào nỗi khổ tâm của hai bà cháu trong lúc này – họ như hai ngọn đèn đang le lói trước mùa gió bão!

    Mọi đóng góp hảo tâm xin gửi về:
    1. Bà Cao Thị Kiệm – ngụ tại trọ 151/45 đường Trần Hoàng Na, phường Hưng Lợi, quận Ninh Kiều TP. Cần Thơ. Hoặc liên hệ với chị Hằng – chi Hội trưởng hội phụ nữ KV 4.

    ĐT: 01252 239 132

    2. Quỹ Nhân ái - Báo Khuyến học & Dân trí - Báo điện tử Dân trí.
    Ngõ 2 nhà số 48 Giảng Võ, Đống Đa, Hà Nội (Cạnh cây xăng Kim Mã)
    Tel: 04. 3. 7366.491/ Fax: 04. 3. 7366.490
    Email: quynhanai@dantri.com.vn

    Bạn đọc ủng hộ qua các tài khoản sau:
    * Tài khoản VNĐ tại VietComBank:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 0451 001 944 487
    Tại: Ngân Hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Thành Công - Hà Nội.

    * Tài khoản USD tại VietComBank:
    Account Name: Bao Khuyen hoc & Dan tri
    Account Number: 045 137 195 6482
    Swift Code: BFTVVNVX
    Bank Name: THE BANK FOR FOREIGN TRADE OF VIETNAM (VietComBank)

    * Tài khoản VNĐ tại VietinBank:
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 10 201 0000 220 639
    Tại: Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam - Chi nhánh Hoàn Kiếm

    * Tài khoản VNĐ tại Ngân hàng Quân đội (MB)
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 0721100356359
    Tại Ngân hàng TMCP Quân đội – Chi nhánh Thái Thịnh - Hà Nội

    * Tài khoản USD tại Ngân hàng Quân đội (MB)
    Tên TK: Báo Khuyến học & Dân trí
    Số TK: 0721100357002
    Swift Code: MSCBVNVX
    Bank Name: MILITARY COMMERCIAL JOINT STOCK BANK - MCSB ( No.3, Lieu Giai str., Ba Dinh Dist., Hanoi, Vietnam)

    3. Văn phòng đại diện của báo:
    VP Hà Tĩnh: 46 Nguyễn Công Trứ, Phường Tân Giang, TP Hà Tĩnh. Tel: 039.3.857.122
    VP Đà Nẵng: 25 Nguyễn Tri Phương, Quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng. Tel: 0511.3653.725
    VP HCM: 40/17/16 Nguyễn Văn Đậu, phường 6 quận Bình Thạnh. Tel: 08. 35107. 331
    VP Cần Thơ: 53/13 Lý Tự Trọng, Q Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Tel: 0710.3.733.269
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi FRIENDLY
    Đang tải...


Chia sẻ trang này