Làm Bài Tập Online Mùa Dịch Năng Suất Hơn Chỉ Với 3 Mẹo Nhỏ Này!

Thảo luận trong 'Các vấn đề giáo dục khác' bởi myhoa37, 28/6/2021.

  1. myhoa37

    myhoa37 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2021
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Học trực tuyến và làm bài tập online là việc học sinh, sinh viên các cấp phải thực hiện hàng ngày trong thời điểm dịch bệnh này. Tuy nhiên, việc học tại nhà khá tẻ nhạt và khiến nhiều bạn học tập không hiệu quả, bỏ bê việc làm bài tập. Vậy có những cách nào cải thiện tình trạng này không?

    Cách học và làm bài tập online hiệu quả bất ngờ chỉ với 3 lưu ý nhỏ
    Dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp nên việc học tập trực tuyến vẫn luôn là giải pháp tuyệt vời của ngành giáo dục. Thế nhưng, nếu không biết cách học và không làm bài tập online, việc học thông qua màn hình thiết bị thông minh sẽ không mấy hiệu quả. Nếu như bạn cũng đang không biết làm thế nào để cải thiện hiệu suất học tập của bản thân thì cùng xem hết bài viết này nhé.


    • Xây dựng thói quen tự giác và quyết tâm: Học trực tuyến có ưu điểm là người học hoàn toàn thoải mái về không gian và thời gian, không phải đến tận lớp để nghe giảng nên sẽ có nhiều bạn sinh ra tâm lý ỷ lại. Chính tâm lý lơ là này đã khiến các bạn học tập không hiệu quả. Tự tạo cho mình thói quen tự giác như tự giác dậy đúng giờ, ngồi vào bàn sẵn sàng để học như bạn đang đi học thực sự sẽ mang đến bạn nhiều động lực hơn.

    • Không gian học yên tĩnh và thông thoáng: Một môi trường yên tĩnh sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn, hạn chế việc bị phân tâm. Hãy đảm bảo rằng bàn học của bạn sẽ tách biệt với không gian có tivi như phòng khách để bạn có được không gian riêng tư để suy nghĩ, học hay làm bài tập online hiệu quả. Bên cạnh đó, hạn chế mạng xã hội hay những tác động khác như đồ ăn sẽ giúp bạn tập trung tốt hơn.
    [​IMG]

    • Tạo kế hoạch làm bài tập với thời gian biểu cụ thể: Việc lập kế hoạch học tập tưởng chừng như đơn giản và không cần thiết nhưng thực chất nó giúp bạn rất nhiều. Lên lịch mỗi ngày sẽ học những gì, làm bài tập trong bao lâu, giải lao như thế nào sẽ giúp một ngày của bạn không còn mơ hồ nữa và bạn sẽ hoàn thành nhiều việc một cách năng suất nhất.

    Việc học trực tuyến và làm bài tập online không hẳn là nhàm chán như nhiều người vẫn nghĩ nếu bạn biết tự sắp xếp mọi thứ. Với 3 mẹo vừa chia sẻ trên, hy vọng bạn đã có thể tự tạo động lực hoàn thành việc học mình mỗi ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi myhoa37
    Đang tải...


Chia sẻ trang này