Kinh nghiệm: Làm Bánh Flan Từ Sữa...mẹ

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi anhhuan05, 21/6/2018.

  1. anhhuan05

    anhhuan05 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    14/5/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Những ngày đầu mới sinh em căng thẳng lắm vì mãi sữa vẫn chưa về. Thế mà từ ngày thứ 4 trở đi, sữa lúc nào cũng căng cứng hai bầu ngực các chị ạ. Con em bú không hết, ngày nào em cũng vắt sữa trữ đông để phòng khi nào em vắng nhà thì còn gửi bà nội bà ngoại cho ăn.

    Em cứ duy trì vắt sữa đều đều như thế cho đến khi con được 6 tháng thì tủ lạnh nhà em không còn chỗ để trữ sữa nữa. Vừa hay đó cũng chính là thời điểm em bắt đầu đi làm lại sau kỳ nghỉ thai sản. Em kể chuyện mình đang trữ đầy cả tủ lạnh sữa mẹ cho chị đồng nghiệp nghe. Chị ấy thấy vậy bày cho em cách làm bánh flan từ sữa mẹ cho con ăn dặm ngon tuyệt. Chị bảo ngày xưa chị cũng làm món này cho con bé nhà chị, trộm vía bé thích ăn lắm, lại tăng cân rất tốt nữa. Em nghe chị nói thế liền xin luôn công thức về tập mày mò làm theo.
    Nguyên liệu :

    - 150ml sữa mẹ
    - 2 lòng đỏ trứng gà ta

    Cách làm:

    Bước 1: Đánh tan 2 lòng đỏ trứng gà, rã đông sữa mẹ bằng cách ngâm trong nước nóng hoặc đun sữa mẹ cho đến khi nóng ấm để bánh không bị tanh.
    Bước 2: Rót từ từ sữa vào trứng gà rồi quấy đều hỗn hợp, lọc qua rây để hỗn hợp được mịn.
    Bước 3: Rót hỗn hợp trứng sữa vào hũ. Các chị nhớ rót nhẹ tay, tránh tạo bọt khí, bánh chín sẽ bị rỗ. Sau đó chưng hấp trên lửa nhỏ chừng 20-25 phút.
    Bước 4: Quan sát thấy mặt bánh se lại thì tắt lửa, để bánh trên bếp cho chín hơi thêm một lúc nữa. Đợi đến khi bánh nguội thì mẹ đem bảo quản trong tủ lạnh nhé.

    Đó là công thức làm bánh flan từ sữa mẹ của em ạ, ngoài ra các mẹ có thể tham khảo thêm cách làm bánh flan sữa tươi tại đây. Chúc mọi người vui.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhhuan05
    Đang tải...


Chia sẻ trang này