Làm Bắp Bò Ngâm Mắm Để Đổi Vị Bữa Cơm Nhà

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi gofoodvn, 28/7/2021.

  1. gofoodvn

    gofoodvn Thành viên chính thức

    Tham gia:
    17/11/2020
    Bài viết:
    187
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Bắp bò ngâm mắm, lạ mà quen, hiện đang là món ăn cực “trend”, hấp dẫn nhiều người. Thịt bắp bò vừa mềm vừa giòn được ngâm cùng mắm đậm vị đích thị là món ngon khó cưỡng. Nghe cái tên thì có vẻ không phải ai cũng có thể làm được nhưng thực tế bạn chỉ cần chú ý một chút là có thể có ngay đĩa bắp bò ngâm mắm độc đáo giúp làm mới thực đơn của gia đình. Hãy ghi ngay lại công thức làm bắp bò ngâm mắm mà Gofood sắp chia sẻ dưới đây và bắt tay vào làm luôn nhé!

    [​IMG]

    Cùng vào bếp làm món bắp bò ngâm mắm độc đáo để làm mới thực đơn

    Cách làm món bắp bò ngâm mắm

    Chuẩn bị nguyên liệu:

    - 1kg thịt bắp hoa bò Mỹ (nên chọn thịt có gân giòn, ít mỡ sẽ ngon hơn);

    - 1 bát nước mắm thơm (nước mắm nấu);

    - 1 bát đường trắng;

    - 5 thìa cà phê giấm ăn;

    - 1 bát nước trắng

    - 1 nhánh hoa hồi hoặc quế;

    - Gừng, tỏi, ớt;

    - Muối;

    - Một lọ thủy tinh để ngâm thịt.

    Sơ chế nguyên liệu:

    - Bắp bò: Rửa sạch thịt với muối và gừng;

    - Gừng, tỏi, ớt: rửa sạch, loại vỏ, thái miếng.

    Cách chế biến:

    Bước 1: Luộc bắp bò


    Cho thịt bắp hoa bò, hồi, quế và một củ gừng đập dập vào nồi. Cho nước vào sao cho ngập thịt. Cho vào nồi nửa muỗng cà phê muối ăn, đun đến khi nước sôi thì giảm lửa, đun liu riu đến khi thịt mềm. Bạn không phải lo lắng thịt bị nhừ do nấu lâu, vì khi ngâm mắm thịt sẽ co cứng lại nên ninh mềm sẽ dễ ăn hơn.

    [​IMG]

    Luộc mềm phần thịt bắp bò nguyên cây

    Bước 2: Ngâm nước đá lạnh

    Sau khi luộc mềm thịt, bạn chuẩn bị một thau nước đá lạnh. Cho thịt đang nóng vào thau, ngâm đến khi thịt nguội hẳn. Sau đó vớt ra để ráo nước. Công đoạn ngâm nước lạnh sẽ giúp thịt được giòn và trắng hơn.

    Bước 3: Làm nước mắm ngâm thịt

    Trong khi đợi thịt nguội, bạn tiến hành làm nước mắm để ngâm thịt. Chuẩn bị hỗn hợp với tỉ lệ 1/2 giấm : 1 mắm : 1 đường : 1 nước, cho vào nồi đun sôi với lửa nhỏ. Cho thêm phần gừng, tỏi và ớt đã sơ chế vào. Đợi đường tan hết thì tắt bếp và để phần mắm nguội hẳn.

    [​IMG]

    Đun sôi phần mắm dùng ngâm thịt với tỉ lệ nguyên liệu chuẩn xác và để nguội

    Bước 4: Ngâm thịt

    Phần thịt để ráo, cho vào lọ thủy tinh đã chuẩn bị. Tiếp đến cho nước hỗn hợp nước mắm vào sao cho ngập mặt thịt. Chú ý để cho nước mắm ngập thịt nếu không phần thịt trồi lên sẽ bị hỏng. Bạn có thể để ở ngoài khoảng vài tiếng rồi mới cho vào ngăn mát tủ lạnh bảo quản để thịt được ngấm đều phần mắm.

    [​IMG]

    Ngâm thịt bắp bò ngập trong phần mắm và để ngăn mát tủ lạnh

    Bảo quản món ăn

    Bắp bò ngâm mắm có thể bảo quản 5 ngày trong môi trường tự nhiên và 7 ngày trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên để quá lâu, món ăn sẽ phát sinh vi sinh vật có hại.

    Khi muốn thưởng thức, bạn chỉ cần lấy thịt ra thái lát mỏng ăn kèm với tương ớt, rau sống hoặc dùng cuốn bánh tráng đều rất ngon.

    [​IMG]

    Thái lát mỏng bắp bò và dùng cùng cùng rau sống hoặc ăn bánh tráng cuốn

    Mua thịt bắp bò ở đâu đảm bảo chất lượng?

    Để có được món bắp bò ngâm mắm ngon, điều kiện cần thiết đó chính là việc lựa chọn nguyên liệu tươi ngon. Thịt bắp bò phải được chọn lựa kỹ, đảm bảo nhiều gân, ít mỡ.

    Thịt bắp bò được bán tại nhiều chợ và siêu thị, rất dễ dàng chọn mua. Tuy vậy, bạn nên mua thịt ở những cửa hàng hay siêu thị lớn với đầy đủ tem chứng nhận rõ ràng, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ minh bạch, không gây hại cho sức khỏe.

    [​IMG]

    Thịt bắp hoa bò Mỹ giòn rụm, thơm ngon được phân phối tại hệ thống Gofood

    Gofood là hệ thống cửa hàng thực phẩm nhập khẩu hàng đầu tại Việt Nam. Tại Gofood, thịt bắp hoa bò Mỹ được bán với giá niêm yết là 399.000đ/kg với phần thịt thơm ngon giòn rụm được cắt thái sẵn hoặc để nguyên cây. Hãy liên hệ Gofood để sở hữu thịt bắp bò Mỹ cực chất lượng cho nhiều món ngon nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi gofoodvn
    Đang tải...


Chia sẻ trang này