Làm Cách Nào Để Giúp Con Tăng Trưởng Chiều Cao?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi brikeza, 13/7/2017.

  1. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Chiều cao của con bạn phụ thuộc vào các yếu tố khác nhau như gen, mức độ hoạt động thể chất, chế độ ăn uống và tình trạng sức khoẻ chung của bé. Không một yếu tố nào có thể xác định chiều cao của con bạn, nhưng có những cách tự nhiên để tăng chiều cao cho trẻ.

    Trong thực tế, bạn sẽ ngạc nhiên khi thấy con của bạn đột nhiên tăng vài centimet chiều cao trong những năm thiếu niên! Một cô gái sẽ đạt được chiều cao tối đa từ 8-13 tuổi trong khi đó một cậu bé sẽ đạt được sự tăng trưởng chiều cao cao nhất của mình trong khoảng từ 10-15 tuổi.

    Dưới đây là một vài cách tự nhiên để làm thế nào tăng chiều cao ở trẻ em:

    1. Thường xuyên ngủ đủ giấc
    [​IMG]

    Con của bạn cần ít nhất mười đến mười hai giờ mỗi đêm để có một giấc ngủ đúng cách. Bạn cần tập cho bé một thói quen đi ngủ sớm, đặc biệt là khi rằng bé mất nhiều thời gian để ngủ.

    Lặp lại một quy trình ngủ mỗi ngày, đảm bảo rằng con bạn sẽ ngủ và thức dậy cùng một giờ mỗi ngày, ngay cả khi đó trẻ đang trong một kỳ nghỉ.

    2. Thêm protein trong chế độ ăn
    Khuyến khích con bạn ăn một chế độ ăn giàu protein để tăng chiều cao. Cần đảm bảo trẻ ăn thêm nhiều thực phẩm có hàm lượng protein cao, chẳng hạn như thịt nạc và cá.

    Nếu con của bạn là một người ăn kiêng, thì hãy khuyến khích bé ăn vặt các thức ăn có chứa chất đạm như các loại hạt, đậu.

    3. Khuyến khích trẻ luyện tập hàng ngày
    [​IMG]

    Tập thể dục thường xuyên và chơi thể thao, vận động mỗi ngày để giúp bé đạt được chiều cao lý tưởng. Điều quan trọng là con của bạn phải hoạt động, tham gia vào việc vui chơi và tập thể dục thường xuyên.

    Khuyến khích con tham gia các hoạt động thể dục thể thao như đi xe đạp, đi bộ, chạy bộ, thể thao ngoài trời,…

    4. Giúp trẻ có một lối sống lành mạnh
    Gia đình đóng một vai trò quan trọng, ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Bạn nên cho trẻ tham gia vào các hoạt động sinh hoạt cùng với gia đình.

    Chọn một bộ môn thể dục mà con của bạn thích và tập luyện cùng với trẻ. Có thể là cùng đi dạo hàng ngày, tập chạy bộ vào mỗi buổi sáng trước khi đến trường, hay một điệu nhảy yêu thích và bất cứ thứ gì khác mà anh ấy thích.

    5. Chế độ dinh dưỡng cân bằng
    [​IMG]

    Một chế độ ăn uống cân bằng sẽ giúp con của bạn có được sức khoẻ và sự phát triển thích hợp. Đảm bảo cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết vào kế hoạch bữa ăn của con bạn theo đúng tỷ lệ thích hợp với tuổi của trẻ. Bạn cũng nên khuyến khích trẻ ăn rau quả tươi hàng ngày.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi brikeza
    Đang tải...


  2. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Chiều cao của bé phụ thuộc vào nhiều yếu tố. mẹ có thể tham khảo những phương pháp tăng chiều cao tự nhiên dưới đây để giúp bé cao lớn hơn nhé
     
  3. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Điều quan trọng để bé phát triển chiều cao là con của bạn phải hoạt động, tham gia vào việc vui chơi và tập thể dục thường xuyên.
     
  4. brikeza

    brikeza Thành viên chính thức

    Tham gia:
    12/12/2016
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    18
    Bố mẹ hãy đảm cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết vào kế hoạch bữa ăn của con bạn theo đúng tỷ lệ thích hợp với tuổi của trẻ nhé
     

Chia sẻ trang này