Tranh luận: Làm Cách Nào Để Tối Ưu Website Tốt Và Thu Hút Nhất?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi huynhtranminhanh, 27/5/2022.

  1. huynhtranminhanh

    huynhtranminhanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/3/2022
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tối ưu website là công việc quan trọng tiếp theo sau khi đã hoàn thiện việc thiết kế trang web. Đây là nhiệm vụ rất quan trọng vì nó giúp khách truy cập trang web của bạn thành công hơn với lượt truy cập vào trang web. Tuy nhiên không phải doanh nghiệm cũng làm tốt phần này. Tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời: Làm cách nào để tối ưu website tốt và thu hút nhất? nhé!

    Làm cách nào để tối ưu website tốt và thu hút nhất

    Phương pháp tối ưu hóa trang web toàn diện phải tối ưu website cho cả người dùng và các công cụ tìm kiếm, bao gồm:

    1. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)
    • Đầu tiên, tối ưu tiêu đề: Đây là cầu nối dẫn dắt người xem và chỉ ra rằng dựa vào tiêu đề như vậy, họ có chọn để nhấp vào hay không? Khi lướt thấy tiêu đề đó, bạn sẽ có thể hình dung được, tưởng tượng ra được nội dung cuốn sách chắc là sẽ viết về vấn đề này. Trong thiết kế website cũng vậy, tiêu đề của bạn phải là những thuật ngữ, từ khóa hoặc các cụm từ vừa biểu đạt được một phần nội dung. Mặt khác, tiêu đề đó cũng phải gây nên một sự tò mò và thôi thúc người xem nhấp vào tiêu đề đó.
    • Tối ưu nội dung website chuẩn SEO: Hãy tạo ra nội dung hữu ích về các chủ đề mà đối tượng mục tiêu của bạn quan tâm để có thể thu hút và tương tác với một cộng đồng trực tuyến. Chiến lược tiếp thị nội dung bao gồm các bài đăng trên blog, video, bản tin qua email, podcast, danh sách, tạp chí, tài liệu hướng dẫn cách làm và tài liệu đồ họa thông tin.
    • Tối ưu SEO offpage: Đây là hoạt động xây dựng liên kết trong SEO website nhằm làm tăng các liên kết từ các website khác trở về website mà bạn cần SEO. Hành động này hướng đến việc đẩy trang web của bạn lên top khi người dùng tìm kiếm từ khóa.
    • Tối ưu sitemap: Đưa sitemap lên Google giúp cải thiện trải nghiệm cho người dùng, nâng cao mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm. Hãy tạo sitemap với các trang web chất lượng, có nội dung hay, hình ảnh tốt, được người dùng đánh giá cao.
    [​IMG]

    2. Tối ưu giao diện và trải nghiệm người dùng (UI/UX)
    Một trong những cách seo website hiệu quả, được nhiều doanh nghiệp áp dụng đó chính là tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Để làm được điều này bạn cần thực hiện những công việc dưới đây:
    • Khắc phục tốc độ tải trang: Nếu một trang web có tốc độ tải trang cực kì chậm thì khả năng người dùng thoát trang là cực kì lớn. Chính vì vậy, để cải thiện tốc độ tải trang bạn cần xóa bớt plugin thừa thãi, tối ưu hóa lại mã nguồn và nén ảnh và video.
    • Từ ngữ bài viết dễ hiểu, dễ đọc: Khi người dùng truy cập các bài viết có từ ngữ đơn giản, dễ hiểu, trơn tru, câu văn không dài dòng sẽ tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái. Nếu muốn liệt liệt kê vấn đề, bạn nên gạch những gạch đầu dòng để người đọc có thể dễ dàng tiếp nhận được thông tin mà không bị dối. Ngoài ra, website phải đảm bảo không có các lỗi như: chữ quá nhỏ nên không thể đọc được, nội dung rộng hơn màn hình...
    • Tối ưu website trên thiết bị di động: Trong quý 3 năm 2019, 64% tìm kiếm trên Google được thực hiện trên thiết bị di động. Do đó, Google đã chuyển sang lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động, nơi họ chủ yếu lập chỉ mục và xếp hạng các trang trên thiết bị di động của bạn. Vì vậy, hãy kiểm tra khả năng sử dụng thiết bị di động cơ bản, bằng công cụ Kiểm tra tính thân thiện với thiết bị di động của Google.
    Hy vọng những gợi ý và thông tin trên đây sẽ giúp các SEOer hình dung được các yếu tố quan trọng, cách thức cần thực hiện để Tối Ưu Website hiệu quả.

    Nguồn: https://pnvnthietkeweb.blogspot.com/2022/05/lam-cach-nao-de-toi-uu-website-tot-va-thu-hut.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huynhtranminhanh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này