Kinh nghiệm: Làm Cách Nào Pha Chế Cafe Latte Ngon Đúng Chuẩn Vị Italia

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi Beurer, 25/8/2021.

  1. Beurer

    Beurer Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    30/10/2019
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cafe latte là loại thức uống được ưa chuộng và lựa chọn nhiều tại Việt Nam. Đây là một trong những loại cà phê đặc biệt khi kết hợp giữa vị béo ngọt cùng vị đắng đặc trưng.

    Nội dung:
    Vậy công thức hay cách pha chế cafe latte ngon là gì? Bí quyết này sẽ được Deva coffee giải đáp thông qua bài viết dưới đây. Mời các bạn cùng theo dõi, bấm vào link để tới phần bạn muốn nhé !!!

    [​IMG]


    Tìm hiểu về cách pha chế cafe latte ngon

    1. Tìm hiểu về cafe latte
    Cafe latte là gì? Bạn đã thực sự hiểu về cafe latte chưa? Nó bao gồm những nguyên liệu gì? Cách nhận diện cafe latte ra sao? Để Hương Việt coffe bật mí cho bạn nhé. Cafe latte được pha chế từ hai nguyên liệu chính, gồm: sữa và espresso. Loại cà phê này rất dễ nhầm lẫn với Cappuccino bởi cả hai đều có 3 thành phần chủ yếu là sữa nóng, bọt sữa cùng cafe espresso.

    [​IMG]


    Cafe latte dễ bị nhầm lẫn với Cappuccino

    Tuy nhiên, nếu bạn là người sành sỏi về cafe thì bạn sẽ dễ dàng nhận biết được đâu là loại cafe latte chính gốc. Trong cafe latte thường sẽ pha với tỷ lệ ⅓ sữa được làm nóng, ⅓ espresso và ⅓ bọt sữa, còn trong Cappuccino lại không pha chế với tỷ lệ này.

    2. Cách làm cafe latte
    2.1. Nguyên liệu cần chuẩn bị
    2.2. Các bước tiến hành

    Theo wikipedia, Latte thường được người Ý uống trong một cốc to, có khi đựng trong bát. Một cốc latte bao gồm 2 phần: espresso (khoảng 50 ml) và sữa bò tươi hâm nóng. Bọt sữa hiếm khi được sử dụng.

    Vậy nên, Hương Việt coffe sẽ hướng dẫn bạn cách pha cafe latte đúng chuẩn, gồm 4 bước sau:

    # Bước 1: Xay cafe
    Khâu đầu tiên bạn cần làm để xay cà phê là chọn những hạt cà phê chất lượng, đảm bảo độ sạch và nguyên chất. Có thế bạn mới pha được một ly cafe latte thơm ngon. Bạn có thể xem địa chỉ cung cấp cafe nguyên chất trong bài viết khác của chúng tôi.

    Bước tiếp theo, bạn dùng cà phê hạt đã chuẩn bị bỏ vào máy và xay mịn. Bạn chú ý là xay sao cho khi bột hình thành thì có kích thước tương tự hạt muối để chúng có thể gắn chặt với nhau. Bạn chỉ cần xay khoảng 20gr bột cà phê để sử dụng pha cafe latte là đúng điệu nhất.

    [​IMG]


    Nên xay mịn cà phê có kích thước như hạt muối

    Một điểm bạn cần lưu ý khi xay hạt cà phê là bạn nên xay nhanh để bột cà phê không bị đắng khi tiếp xúc quá lâu trong không khí.

    # Bước 2: Chuẩn bị sữa
    Cafe latte sẽ không ngon khi thiếu vị béo ngậy của sữa.

    Ở bước này, bạn chuẩn bị 120ml sữa tươi không đường. Lưu ý là bạn nên chọn loại sữa không béo hoặc ít béo để tạo bọt dễ dàng bạn nhé.

    Một điểm bạn cần lưu tâm nữa là nên pha cafe latte với tỷ lệ vừa đủ để có được hương vị khó quên, dễ uống với mọi đối tượng.

    # Bước 3: Tạo bọt sữa
    Bước tạo bọt sữa này bạn cần làm nhanh tay, cân nhiệt độ thật cẩn thận và chính xác để có được một tách cafe latte ngon và bắt mắt.

    Đầu tiên, bạn đun sữa trong bình inox. Tiếp theo, bạn dùng dụng cụ tạo bọt đánh nhẹ nhàng trong bình sữa inox để

    bắt đầu quá trình tạo bọt.

    [​IMG]


    Quá trình tạo bọt sữa để pha cafe latte

    Bạn cho dụng cụ tạo bọt vào hẳn trong bình sữa khi nhiệt độ đun đạt 100oC.
    Khi sữa trong bình đạt 140oC thì bạn tiến hành lấy dụng cụ tạo bọt khuấy đều sữa trong bình.
    Cuối cùng, bạn tắt dụng cụ tạo bọt và đun bình sữa đến 155oC rồi ngưng. Thế là bạn đã hoàn thành công đoạn cách đánh sữa rồi đấy.
    Để tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể tham khảo cách pha cà phê sữa đúng chuẩn hoặc cách pha cafe trứng cũng ngon không kém đâu đấy!

    # Bước 4: Cách tạo hình nghệ thuật cho cafe latte
    Bước này đòi hỏi ở bạn sự tỉ mỉ, cẩn thận, khéo léo và gu thẩm mỹ cao để có thể trang trí tách cafe latte thật bắt mắt, cuốn hút người dùng. Để thực hiện được công đoạn công phu này, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

    • Chọn loại tách, cốc dày, dung tích có thể chứa khoảng 300ml
    • Hãy vớt hết bong bóng trên mặt bình sữa inox đã thực hiện ở bước 3.
    • Lớp bọt trên cốc cafe latte nên dày khoảng 1 cm
    • Nên cho espresso vào cốc trước rồi mới cho sữa nóng lên trên bề mặt của cốc cafe latte.
    Bạn có thể trang trí hình trái tim, bông hoa hay chiếc lá,… lên tách cafe bằng cách di chuyển dòng sữa trong bình một cách khéo léo để tạo hình nghệ thuật theo ý muốn của mình bạn nhé.

    [​IMG]


    Thành phẩm cafe latte vừa ngon miệng, vừa bắt mắt

    3. Lợi ích của việc uống cafe latte
    Cà phê tuy là một loại chất kích thích nhưng nó lại mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng, nhất là cafe. Bạn có biết lợi ích khi uống cafe latte chưa nào?

    Uống một cốc cafe vào buổi sáng sẽ giúp tinh thần của bạn sảng khoái hơn. Đặc biệt, theo nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng cafe latte còn cho bạn cảm giác hạnh phúc hơn mỗi ngày và sẽ giúp bạn giảm tỷ lệ mắc bệnh về ung thư da.

    Trên đây là cách pha chế cafe latte với đầy đủ quy trình thực hiện chi tiết. Mong rằng bài viết này sẽ giúp cho các bạn có được thông tin để tự pha chế loại cafe thơm ngon và đầy lợi ích này. Hương Việt coffe hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết sau.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Beurer
    Đang tải...


Chia sẻ trang này