Lạm Dụng Rượu Bia Và Một Số Kết Quả Đến Cộng Đồng Mà Bạn Cần Biết

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi quinguyen, 8/7/2016.

  1. quinguyen

    quinguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    6/3/2016
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo điều tra của ́một vài tình huống nhiễm thoái hóa khớp háng đang trị bệnh và những tình huống vật lý vật lý trị liệu thoái hóa cột sống lưng tại Đông Y Tâm Đức bị qua 69,96% là qua uống quá chén mà ra. dưới đây vài chuyên viên giải đáp về an toàn tính mạng cùng ́một vài hộ lý chuyên tư vấn câu hỏi về lành mạnh giao thông và san sẻ bệnh gút là gì sẽ chia sẻ cùng chúng ta Lạm dụng rượu bia và các kết quả tới an ninh trật tự như thế nào
    Chúng ta ai cũng biết, rượu bia là một trong một vài đồ uống không thể thiếu trong một số bữa tiệc, các cuộc hội ngộ hay dễ dàng chỉ là để hàn huyên rất nhiều câu chuyện. Việc dùng rượu bia điều độ cũng chứa tác dụng tích cực đối với mạng sống, giúp cải thiện khả năng tiêu hóa, tăng chức năng hấp thu thực phẩm. nhưng, lạm dụng rượu bia quá mức lại dẫn đến những sự khác thường tiêu cực cho sức khỏe, đặc biệt là nguy cơ gây mất an ninh trật tự tại địa phương.
    Mới đây, vụ diệt đối tượng xảy đến ngày 05/8/2014 tại xã Đăk Blà, TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum là một thí dụ điển hình. Được biết, đối tượng gây án là Trần Hùng Thái (Sn 1985, trú tại thôn Kon Gur, xã Đăk Blà, TP Kon Tum) tổ chức uống rượu tại nhà từ sáng sớm. Say sưa bên bàn nhậu, mải mê bên rất nhiều ly rượu, cuộc vui không dừng như đã định sẵn mà kéo dài tận khuya. sau đây khi uống hết 4 lít rượu, Thái và toàn bộ đối tượng mới dừng lại hẳn. Lúc đó, kim đồng hồ cũng đã chỉ 21 giờ. Không ngủ được, Thái đánh xe máy cày của mình sang nhà bố vợ để chơi. Đi được một đoạn, trong đầuThái lại nghĩ tới việc phương pháp đây chừng nửa tháng, Thái mắc A. N (trú cùng thôn Kon Gur) đánh vô cớ. Sẵn hơi men trong người, Thái đột nhiên không đến nhà bố vợ nữa mà quay sang tìm N để trả thù cho hả giận. đến nhà N, Thái cho xe húc đổ cổng nhà N, nhiều tiếng liên lạc N ra để hỏi chuyện. Gặp N, 2 bên đã chứa lời tới tiếng lại. Thái cho rằng N đã đánh mình vô cớ, như vậy là xem thường Thái. Không để cho N hồi đáp, Thái rút con dao đã thủ sẵn trong túi áo đâm mạnh vào ngực N làm N gục ngay tại chỗ. dưới đây đó, đối tượng nhà của N lập tức đưa N đi cấp cứu tuy nhiên N đã lìa đời. Về phần Thái, sau đây khi gây án xong, Thái liền mắc đối tượng nhà của N vây đánh, phải điều trị tại Bệnh xá Quân y đái đoàn 24 – TP Kon Tum. Mâu thuẩn nhỏ không đáng lây, cộng với một phút không làm chủ được bản thân mà kéo đến hệ quả người thì qua đời, kẻ thì tù tội. tới hiện nay, nghĩ lại, Thái vẫn chưa biết tại vì sao mình lại liều như thế, lại ngang ngược như thế, khác hẳn với cuộc sống hàng ngày là một anh nông dân chịu thương, chịu khó, làm trọn vẹn làm việc, chăm sóc tận tình cho vợ và 2 con nhỏ.

    [​IMG]
    Đối tượng Thái tại cơ quan điều tra

    Trong một số năm trở lại đây, việc lạm dụng rượu bia quá mức rồi thực hành hành vi phạm tội, đặc biệt là tạo thành những vụ trọng án như diệt người xảy ra nhiều trên địa bàn tỉnh ta. Điểm lại như vụ Lữ Văn Khang sử dụng dao đâm thiệt mạng đối tượng cùng thôn tại huyện Sa Thầy; vụ Nguyễn Hữu Nguyên sử dụng cuốc đánh bỏ mạng người tại huyện Ngọc Hồi, vụ Giã Trường Đô đùng dao đâm lìa đời vợ tại huyện Đăk Hà, vụ Nguyễn Trường Đại dùng dao đâm chết đối tượng tại quán Karaoke Roch Việt – TP Kon Tum…Tất cả một vài vụ án trên, đều báo động tình trạng lạm dụng rượu bia, không kiềm chế được bản thân, tạo ra những hệ quả đau dữ dội lòng, làm mất an ninh trật tự tại địa phương.
    Thượng tá Nguyễn Hồng Ngọc, Trưởng phòng Cảnh sát khảo sát tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Kon Tum cho biết: Thời gian qua, lực lượng Công an tỉnh đã triển khai đồng bộ nhiều phác đồ ngăn chặn, đấu tranh với chủng tội phạm tiêu diệt đối tượng xảy ra trên địa bàn tỉnh. vậy nhưng, đối với một vài vụ trọng án nguồn gốc từ việc cá nhân,lạm dụng rượu bia quá mức, dẫn đến mất chức năng kiểm soát hành vi, từ đó gây nên vài vụ giết người là các thách thức cao đối với công việc đề phòng. phần lớn những vụ án nảy đẻ từ các mâu thuẫn nhỏ nhặt chưa được giải quyết tuyệt đối trong cuộc sống hàng ngày. nhiều đối tượng trước đó là quần chúng tốt, thế nhưng bởi sự kích thích của rượu bia, cộng với các mâu thuẫn, thù tức trước đó đã bột phát dẫn qua hành vi giết người. Đáng chú ý, lớn vụ diễn ra rất nhanh chóng, bất ngờ, nằm ngoài sự kiểm soát của cơ quan khả năng.
    Thiết nghĩ, đã qua lúc ́một vài cơ quan chức năng cần vào cuộc trong việc kiểm soát tình trạng lạm dụng rượu, bia của đối tượng dân. Trong đó, cần lưu ý tuyên lây truyền, cải thiện nhận thức và ý thức tự giác của một số tầng lớp nhân dân trong việc chấp hành pháp luật; xây dựng hệ thống Luật, pháp lệnh nhằm kiểm soát hành vi mua, bán, áp dụng rượu bia. tăng lên làm việc đối phó, mắc các chế tài nghiêm khắc đối với một số hành vi dùng rượu bia gây mất an ninh, trật tự tại địa phương. Đồng thời tiếp tục xây dựng, củng cố nâng cao chất lượng, hiệu quả quan hệ của một số tổ hòa giải, ́một vài tổ chức làm làm việc an ninh trật tự ở cơ sở, chủ động nhìn ra và kịp thời giải quyết triệt để các mâu thuẫn, tranh chấp ngay từ cơ sở, không để nảy sinh phức tạp
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quinguyen
    Đang tải...


  2. Em Gái Tháng 11

    Em Gái Tháng 11

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    11,395
    Đã được thích:
    1,648
    Điểm thành tích:
    863
    3D2%010 Chán các bợm rượu quá thôi!
     

Chia sẻ trang này