Lạm Dụng Thuốc Ngủ Có Nguy Cơ Gây Ung Thư

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 21/6/2018.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Nghiên cứu mới đây chỉ ra rằng, uống thuốc ngủ thường xuyên thúc đẩy các khối u ác tính phát triển, làm tăng nguy cơ ung thư phổi, ung thư họng, khí quản, mũi. Những người dùng thuốc ít nhất 2 lần/tuần thì rủi ro ung thư hô hấp cao hơn 2,5 lần so với những ai không dùng.


    Những đối tượng sử dụng thuốc từ 3 năm trở lên rủi ro mang tới rất rõ rêt . Để có những thông tin ổ ích này các nhà khoa học Na Uy, Phần Lan đã phải nghiên cứu 20 năm liên tục.

    Loại thuốc ngủ có chứa chất benzendiazepine làm tăng nguy cơ mất trí. Các chuyên gia khuyên bạn chỉ nên dùng khi mất ngủ trầm trọng căng thẳng quá độ. Sử dụng thuốc thường xuyên khiến bạn bị lệ thuộc và gây ra nhiều phản ứng phụ. Loại thuốc Z tựa như benzendiazedipen song có tác dụng ngắn hơn. Trong một nghiên cứu năm 2013 cho thấy thuốc Z tăng nguy cơ bị đau tim tới 50% hay có thể gây rối loạn giấc ngủ.

    Theo một nghiên cứu cho thấy những người lạm dụng thuốc chống tác động kiểu colin có nguy cơ bị suy giảm trí nhớ tăng tới 54%, riêng nguy cơ mắc bệnh Alzheimer tăng vọt tới 63% so với nhóm không sử dụng. Ngoài ra những người uống ít nhất 10mg thuốc chống trầm cảm doxephin, 4mg thuốc an thần diphenhydramine hoặc 5mg thuốc oxybutynin hàng ngày và liên tục trong hơn 3 năm cũng gặp phải nguy cơ mắc các chứng suy giảm trí nhớ rất cao.

    Những tác dụng phụ diễn biến rất đa dạng như làm suy giảm trí nhớ, tâm thần cho đến vô sinh, gây hại cho thai nhi, bàng quang… Theo giáo sư Shelly Gray một số loại thuốc an thần trị mất ngủ hoặc các loại thuốc chữa dị ứng đều thuộc nhóm dược phẩm có đặc tính ức chế tới hệ thần kinh.

    Khi sử dụng lâu dài sẽ làm suy giảm trí nhớ, gây mất trí, đặc biệt là bệnh Alzheimer, ở nhóm người trung, cao tuổi hoặc nhóm người đang gặp các vấn đề về trí nhớ. Nhóm thuốc này thường có tác động tới não bằng cách ngăn ngừa sản xuất một loại hoá chất có tên actylcholine đóng vai trò là chất truyền dẫn thần kinh.

    Với những phát hiện trên, chuyên gia khuyến cáo mọi người, nhất là nhóm có tuổi nên lưu ý khi dùng thuốc an thần, thuốc trị mất ngủ. Nên nhờ bác sĩ tư vấn, chỉ dùng thuốc khi thực sự cần thiết không nên lạm dụng tự ý mua về.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. Ta Thu Lan

    Ta Thu Lan Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    23/9/2016
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    trừ khi bị mất ngủ quá nhiều thì uống thôi chứ bình thg làm j có ai lam dụng thuốc ngủ nhiều đâu bác
     

Chia sẻ trang này