Thông tin: Làm Gì Để Được Thành Công Như Steve Jobs – Phần 1

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Rubychou, 29/8/2016.

  1. Rubychou

    Rubychou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    Để được thành công như Steve Jobs, bạn không cần phải học hỏi những tính cách xấu của ông. Nhưng chắc chắn bạn phải học được những bài học cuộc sống quý báu rút ra từ chính cuộc đời sáng tạo và cần cù của ông.



    http://edu.********.vn/files/image/lam-gi-de-thanh-cong-nhu-steve-jobs1.jpg



    Mặc dù nổi tiếng là người nóng nảy, cục tính và tự cao, nhưng không ai có thể nghi ngờ tài năng sáng tạo và sự lãnh đạo của ông. Steve Jobs từng rất khắt khe và đòi hỏi cao ở bản thân mình. Ông không dễ dàng “thỏa mãn” bản thân mà phải vượt lên và cao hơn nữa. Không những thế, ông chưa bao giờ tỏ ra dễ dãi với “những đứa con” của mình. Tạp chí Fotune từng viết rằng: “Steve Jobs được xem là người tự cao tự đại hàng đầu của Thung lũng Silicon”.

    Cuộc đời của ông là một bài học thành công vĩ đại của lĩnh vực công nghệ, là tấm gương sáng cho những người đi sau. Để được thành công như ông, bạn cần nắm được những bí quyết cốt lõi trong cuộc đời của Steve Jobs và đừng quên cho mình một định hướng nghề nghiệp đúng đắn.


    1. HÃY LÀM ĐIỀU BẠN THÍCH VÀ YÊU NHỮNG GÌ MÌNH LÀM


    “Yêu những gì mình làm là cách duy nhất để làm công việc một cách tuyệt vời nhất. Nếu bạn không tìm thấy lý tưởng này, hãy tiếp tục tìm kiếm, đừng nản."

    Thành công chưa bao giờ đến với những người không yêu thích công việc của mình. Chỉ có yêu và thích, bạn mới cố gắng hết mình để vượt qua khó khăn và sáng tạo ra những hướng đi mới cho vấn đề của mình. Hơn nữa, có yêu thích bạn mới có đủ lòng kiên trì để theo đuổi đến cuối cùng.


    2. “MỘT NGHỀ CHO CHÍN CÒN HƠN CHÍN NGHỀ”


    http://edu.********.vn/files/image/lam-gi-de-thanh-cong-nhu-steve-jobs2.jpg



    “Cung cấp cho thị trường một sản phẩm chất lượng thì tốt hơn nhiều so với việc tung ra hàng loạt những dòng sản phẩm hạng xoàng.”

    Đây không chỉ là kim chỉ nam cho chính những sản phẩm của Apple mà còn là tiêu chí quan trọng trong kinh doanh của Steve Jobs. Ông thà đi chậm mà chắc còn hơn tung ra hàng loạt sản phẩm nhưng không gây được tiếng vang nào. Đặt chất lượng lên hàng đầu là một yếu tố quan trọng để bạn thúc đẩy việc hoàn thiện nó, đưa sản phẩm của mình lên đỉnh cao.

    Đây không chỉ là việc nói về sản phẩm mà còn liên quan đến ý chí, suy nghĩ. Trước khi nghĩ đến làm nhiều việc thì hãy làm tốt một công việc đã.


    3. ĐỪNG NGỦ QUÊN TRÊN CHIẾN THẮNG


    Việc Apple thống lĩnh thị trường công nghệ hiện nay không có nghĩa là tương lai nó cũng được như thế nếu Apple ngủ quên trên chiến thắng. Vì vậy, đừng ngồi đó và mơ mộng, nó sẽ không có ý nghĩa gì nếu một ngày nó bị đánh bại bởi một đối thủ khác. Luôn luôn tiến lên phía trước, hoàn thiện và hoàn thiện hơn nữa là một bài học thành công quý báu mà Steve Jobs đã truyền lại cho thế hệ sau này.


    4. THẤT BẠI LÀ MẸ CỦA THÀNH CÔNG

    http://edu.********.vn/files/image/lam-gi-de-thanh-cong-nhu-steve-jobs3.jpg



    “Tôi chính là người duy nhất tôi từng biết đã mất một phần tư tỷ đô la trong một năm … Đó là cách tôi xây dựng tính cách”

    Mỗi thất bại là một kinh nghiệm quý báu. Vì thế, đừng sợ thất bại mà chùn bước hoặc hủy bỏ kế hoạch của mình. Hãy dùng cái sau để sữa chữa những sai lầm trước đó. Không ai là không vấp ngã và chịu tổn thất. Quan trọng là bạn có dám đứng lên và khắc phục nó hay không. ¼ tỉ đô la chưa bao giờ là nhỏ với Steve Jobs, nhưng ông biết bỏ qua, rút ra bài học và chuẩn bị cho thành công sau này.


    5. ĐƠN GIẢN, VÀ ĐƠN GIẢN HÓA VẤN ĐỀ


    “Hãy biến những khái niệm phức tạp thành những thứ dễ hiểu. Tạo ra cái gì đó đơn giản còn khó hơn nhiều so với việc làm nó trở nên phức tạp. Nhưng khi làm được, bạn có thể dời non lấp biển.”

    Bạn có thể suy nghĩ phức tạp nhưng hãy tạo ra những sản phẩm đơn giản và dễ sử dụng. Có như thế, sản phẩm của bạn mới lấy được lòng tin của số đông. Bởi không phải ai cũng có thể suy nghĩ phức tạp như “quả não” của bạn. Họ sẽ nhanh chóng nản khi phải mò mẫm, khi mất quá nhiều thời gian cho nó.

    Cũng giống như hầu hết tất cả sản phẩm của Apple đều rất dễ sử dụng. Khách hàng ưa chuộng nó vì nó đơn giản, không cầu kỳ và tốn nhiều năng lượng để hiểu.



    (TH)

    --->>> Xem thêm Cách đặt mục tiêu cấp tốc, định hướng tương lai tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rubychou
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    rất hay...like....chủ top cứ tiến hành up tiếp đi...hihi..3D3%005...
     
  3. phuongvk

    phuongvk Thành viên mới

    Tham gia:
    2/6/2016
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    3
    Ông ấy thành công bởi vì có niềm đam mê, tầm nhìn và khả năng sáng tạo tuyệt vời
     
  4. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Hay đấy.
     

Chia sẻ trang này