Thông tin: Làm Gì Để Được Thành Công Như Steve Jobs - Phần 2

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Rubychou, 31/8/2016.

  1. Rubychou

    Rubychou Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    19/7/2016
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    39
    Điểm thành tích:
    18
    Steve Jobs từng nói rằng, sự khác nhau của người lãnh đạo và người theo sau ở điểm ai là người đi đầu trong đổi mới. Người lãnh đạo không bao giờ thờ ơ với xu thế, họ luôn tìm cách bức phá và đạt được những thứ tối ưu trước người khác. Đó mới là thành công.


    http://edu.********.vn/files/image/de-co-duoc-thanh-cong-nhu-steve-jobs1.jpg



    Sự thành công của Steve Jobs là điều không thể phủ nhận. Những câu nói, kinh nghiệm của ông để lại luôn là bài học quý báu cho thế hệ sau này.


    6. KIÊN TRÌ ĐẾN CÙNG

    Trong một cuộc phỏng vấn năm 1995, Steve Jobs đã nói: “"Tôi bị thuyết phục rằng gần một nửa lý do tạo nên sự khác biệt giữa người thành công và người không chính là sự kiên trì".

    Trước khi quay lại Apple, Steve Jobs đã từng bị sa thải khỏi công ty này vào năm 1985. Nhưng điều đó không làm ông thất vọng, ông vẫn kiên trì đi theo con đường của mình. Thậm chí ông còn nảy sinh ra rất nhiều ý tưởng vĩ đại trong thời gian này. Chỉ sau đó vài tháng, Steve đã thành lập Pixar, rồi đến NeXT. Và đến năm 1996, NeXT chính thức quay lại gia nhập Apple. Steve Job chứng minh rằng, thành công chỉ đến với những con người có tính kiên trì.

    7. TỰ TẠO RA SÂN CHƠI MỚI CHO CHÍNH MÌNH


    http://edu.********.vn/files/image/de-co-duoc-thanh-cong-nhu-steve-jobs.jpg

    Trước Steve Jobs, chưa có nhiều người dám nghĩ sẽ tự tạo ra sân chơi mới cho chính mình. Họ luôn nương theo thị trường và chơi trên cái sân của người khác đã tạo ra. Người thành công là người tự tạo ra được "địa phận" riêng cho mình.

    Steve Jobs hoàn toàn phớt lờ lý thuyết "Hãy phục vụ thị trường cái họ cần". Ông không tin vào các tài liệu nghiên cứu thị trường và cho rằng "Người tiêu dùng còn chẳng biết họ muốn cái gì cho đến khi chúng ta tạo ra nó". Quan điểm của Steve là tạo ra thứ gì đó thật hấp dẫn và khác biệt đến mức không thể cưỡng lại được, và sau đó nói với thị trường đó là cái họ cần.

    Ví dụ, khi mọi người đang hài lòng với máy nghe nhạc MP3, Steve tung ra iPod. Ngay lập tức, thiết bị này đã nâng nhu cầu của thị trường lên một cấp bậc mới.


    8. THU NẠP NGƯỜI TÀI

    Steve Jobs nổi tiếng là người luôn đề cao việc săn tìm những người tài giỏi để làm việc. Một khi đã phát hiện người phù hợp, ông sẽ tự mình thuyết phục bằng được. Một trong những lần tuyển dụng nổi tiếng nhất của ông là Tim Cook - người kế nhiệm chức CEO Apple sau khi Steve nghỉ hưu.

    Steve Jobs luôn cho rằng, dù có giỏi đến đâu thì cũng không thể một mình làm tất cả mọi việc, phải cần có một đội ngũ giỏi để phụ giúp mình. Và đương nhiên, Apple mà ông xây dựng sẽ không bao giờ có một nhân viên kém cỏi về mặt chuyên môn.


    9. TIN Ở CHÍNH MÌNH

    Niềm tin rất quan trọng. Nó có thể giúp bạn thành công, vượt qua tất cả mọi khó khăn. Trong bài phát biểu tại lễ tốt nghiệp của Đại học Stanford (Mỹ) năm 2005, Steve đã tiếp thêm sức mạnh cho niềm tin vào tương lai của các tân cử nhân: “Chúng ta không thể biết những điểm mốc có nối kết với nhau trong tương lai hay không, các bạn chỉ có thể biết những điều đó khi nhìn lại mà thôi. Vì thế, các bạn hãy tin tưởng rằng, theo một cách nào nó, những điểm mốc sẽ nối kết với nhau trong tương lai của bạn. Các bạn cũng cần phải tin vào một số thứ khác như: sự quyết tâm, vận mệnh, cuộc sống, nhân quả hoặc bất cứ cái gì”.


    10. KHÔNG NGỪNG HỌC HỎI

    Theo Steve “Lúc nào cũng có một cái gì đó mới mẻ để bạn học! Trao đổi ý kiến, học hỏi từ khách hàng, đối thủ cạnh tranh và đối tác. Nếu bạn làm việc với một người bạn không thích, hãy học cách thích họ. Hãy khen ngợi họ và thu được lợi ích gì đó từ họ.”

    Nếu năng lực của bạn không gia tăng, bạn sẽ chết dần. Đây có thể là một câu khó nuốt, nhưng đó là sự thật. Nếu không phát triển, học hỏi và trưởng thành, bạn sẽ trở nên ốm yếu và chết dần. Bạn muốn mình rơi vào trường hợp nào?

    Steve Jobs rõ ràng có được sự cân bằng. Ông không đạt được thành công như ngày hôm nay bằng cách nghỉ ngơi và tận dụng những tri thức sẵn có. Ông liên tục sáng tạo và đổi mới. Điều này chỉ có thể đạt được từ việc không ngừng học hỏi.

    Thông qua việc xây dựng một mạng lưới quan hệ xã hội hữu hiệu, bạn có thể học được nhiều điều từ những người thông thái. Họ có thể thách đố tư duy của bạn và giúp bạn phát triển ý tưởng và chiến lược mới để đạt được thành công. Học tập cũng giống như tiêu tiền. Bạn có thể mở mang kiến thức mỗi ngày bằng cách nhận thức ưu điểm của những người xung quanh bạn, hoặc đọc sách thay vì ngồi trước màn hình. Sự lựa chọn là của bạn

    (TH)



    --->>> Xem thêm Cách đặt mục tiêu cấp tốc, định hướng tương lai tại đây
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Rubychou
    Đang tải...


  2. nguoikhiemthi

    nguoikhiemthi

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    29,327
    Đã được thích:
    7,454
    Điểm thành tích:
    3,063
    like....hihi....mình ngâm cứu...
     

Chia sẻ trang này