Làm Gì Để Khắc Phục Hậu Quả Do Rượu Bia Quá Chén

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 18/4/2021.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Lễ tết hay những dịp cuối tuần là thời điểm thích hợp để bạn có những buổi nhậu với bạn bè, người thân. Tuy nhiên, nhậu say mà không giải rượu, bia kịp thời có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu vào ngày hôm sau. Vì vậy hãy bỏ túi phương pháp khắc phục hậu quả do quá chén ngay tại nhà mà chúng tôi chia sẻ dưới đây bạn nhé.

    Đầu tiên, bạn nên cố gắng chỉ ăn một lượng vừa phải trong các buổi tiệc rượu nếu có dùng thêm bia, rượu. Đôi khi các thức uống này khiến bạn ăn nhiều hơn, quá mức, cảm giác đầy bụng cũng đủ làm bạn khó chịu cả buổi sau đó. Đặc biệt lưu ý đừng tiêu thụ quá nhiều đạm trong bữa "nhậu".

    Sau bữa tiệc có sử dụng rượu, bia, bữa ăn tiếp theo, có thể là bữa ăn nhẹ sau đó nếu bạn còn cảm thấy đói, nên bảo đảm có tinh bột, như cháo, mì, cơm, khoai, sắn... Tốt nhất là cháo cho dễ tiêu. Tinh bột là nguồn cung cấp glycogen, là một polymer glucose, dạng lưu trữ chính của glucose trong cơ thể, có nhiệm vụ dự trữ năng lượng. Glycogen hình thành và tích trữ chủ yếu trong tế bào gan và bản thân lá gan rất cần glycogen để có nguồn năng lượng hoạt động tốt, vì thế ai "nhậu" mà bỏ cơm về sau rất dễ gặp vấn đề về gan.

    Tiếp theo là bạn phải uống nhiều nước. Bia, rượu có tính lợi tiểu, nên uống càng nhiều càng mất nước! Chính sự mất nước góp phần lớn vào cảm giác nôn nao, mệt mỏi, nhức đầu sau "nhậu". Uống nhiều nước còn giúp cơ thể mau đào thải axit uric dư thừa do người nhậu hay tiêu thụ nhiều purin (thực phẩm giàu đạm). Axit uric tăng là nguyên nhân của những cơn gút (gout) đau đớn.

    Trong các bữa ăn bình thường, nên tăng cường rau xanh các loại, đặc biệt đừng quên các loại rau có vị đắng như atisô, khổ qua, rau đắng, rau má..., vì chúng chứa alkaloid, một chất có tác dụng hỗ trợ hạ men gan rất tốt.

    Nên chọn cá, đặc biệt là cá dầu (cá thu, cá ngừ, cá hồi, cá trích, cá mòi...), vì axit béo omega-3 trong chúng vừa tốt cho hoạt động gan, vừa giúp bạn giảm tình trạng tăng cholesterol. Cá cũng là thức ăn dễ tiêu hóa.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    chỉ có cách là ko nên uống rượu bia quá chén
     

Chia sẻ trang này