Làm Gì Để Khớp Không Còn Bị Tê Cứng

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi neoarthrohpp, 30/3/2020.

  1. neoarthrohpp

    neoarthrohpp Thành viên chính thức

    Tham gia:
    5/9/2019
    Bài viết:
    183
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Cứng khớp là một trong những triệu chứng điển hình của bệnh xương khớp. Thông thường vị trí khớp bị cứng nằm ở các ngón tay, ngón chân, khớp cổ. Đối với người lớn tuổi, thì cứng khớp đôi khi còn đi kèm với triệu chứng sưng, nóng, đỏ khớp, khiến khớp bị tê buốt.

    Vậy đâu là những nguyên nhân gây nên tình trạng cứng khớp
    • Có thể là do khớp bị xơ hóa do sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh hoặc do bẩm sinh của người bệnh đã như vậy.
    • Do tình trạng sưng khớp, viêm khớp, thoái hóa khớp gây nên.
    • Ngoài ra, cứng khớp còn xuất hiện khi bạn gặp phải một chấn thương nào đó, như gãy xương, vỡ xương, trật khớp, đứt gân hoặc khi phải bó bột lâu ngày.
    dau-nhuc-xuong-khop-te-bi-chan-tay-4.jpg

    Thoái hóa xương khớp cũng là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến xương khớp bị tê cứng https://hoangphucpharma.com/tim-hieu-ve-ty-le-thoai-hoa-khop-o-viet-nam/

    Những cách giúp bạn đối phó với tình trạng cứng khớp
    • Bạn nên tập một vài bài tập nhẹ nhàng, ngay tại chỗ sau khi thức dậy để cơ bắp và xương khớp được nới lỏng, sau đó hãy bắt đầu một ngày mới bằng cách tắm nước nóng.
    • Tập một vài bài tập hỗ trợ giúp giảm cứng khớp: các bài tập thể dục hằng ngày hoặc việc đi bộ đung đưa hai cánh tay, sẽ giúp cơ thể giải phóng ra hormone: Endorphin có tác dụng giúp giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Việc luyện tập còn giúp tăng cường lưu thông máu và giúp đảo thải các chất độc tố khỏi cơ thể tốt hơn.
    • Bạn cũng nên điều chỉnh những thói quen trong cuộc sống như: hãy ngủ sâu hơn, ngủ trong phòng đủ ấm áp và không có gió lùa vào. Vào mùa lạnh thì bạn đặc biệt nên biết giữ ấm cho xương khớp, để tránh những cơn đau, cứng khớp mùa lạnh trở nặng hơn.
    • Uống đủ nước mỗi ngày, khoảng 6 - 8 ly nước một ngày, để giúp tăng thêm độ ẩm cho cơ thể, nhằm giúp xương khớp hoạt động linh hoạt hơn.
    • Ăn uống lành mạnh bằng cách ăn nhiều xanh, trái cây, bổ sung thêm canxi từ xương, ngoài ra bạn nên loại bỏ carbohydrate khỏi thực đơn hằng ngày. Người bệnh nên dùng nhiều thực phẩm có độ nhớt như đậu bắp chẳng hạn, để có thể giúp tăng thêm độ nhớt cho xương khớp.
    • Nếu bị đau cứng khớp quá nhiều do ảnh hưởng của bệnh viêm xương khớp thì người cũng nên đi thăm khám, để được kê đơn sử dụng các loại thuốc đặc trị giảm đau, kháng viêm, thuốc giãn cơ….
    • Áp dụng phương pháp vật lý trị liệu, luyện tập thường xuyên để góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi xương khớp và giúp tăng thêm sự linh hoạt cho xương khớp.
    Thực phẩm chức năng bổ khớp Neo Arthro giúp hỗ trợ giảm tê cứng xương khớp

    Neo Arthro https://hoangphucpharma.com/là viên uống có sự kết hợp bổ sung giữa Glucosamin và các thành phần khác, tạo nên một công thức hoàn chỉnh để giúp hỗ trợ phòng ngừa và giảm các vấn đề về xương khớp.

    847878.jpg

    Các thành phần sẽ góp phần MSM, Glucosamin, HA giúp hỗ trợ tăng cường thêm chất dịch nhờn cho khớp, để giúp khớp không còn bị tê cứng nữa, từ đó xương khớp có thể cử động linh hoạt và bớt đau nhức hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi neoarthrohpp
    Đang tải...


Chia sẻ trang này