Thông tin: Làm Gì Để Phòng Tránh Những Tai Nạn Đáng Tiếc Từ Chung Cư Cao Tầng

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi Lưới Hoà Phát, 12/11/2020.

  1. Lưới Hoà Phát

    Lưới Hoà Phát Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/11/2020
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Trong thời gian gần đây, liên tiếp những vụ trẻ em tử vong do rơi từ chung cư. Chỉ riêng trong năm 2020 đã có đến 5 vụ việc đáng tiếc như vậy. Để xảy ra những tai nạn đáng tiếc trên ngoài sự lơ là của phụ huynh, nguyên nhân lớn nằm ở thiết kế ban công và cửa sổ thấp, không có vật che chắn…Vậy làm thế nào để ngăn ngừa những nguy cơ rình rập trẻ em, cùng đi tìm những biện pháp an toàn, bảo vệ trẻ trong bài viết dưới đây nhé.
    Nguy hiểm từ những căn hộ chung cư cao tầng

    Một vụ việc thương tâm vừa xảy ra vào tối ngày 8/11, tại chung cư Hiệp Thành City – The ParkLand, trên đường Hoa Cúc, phường Hiệp Thành, bé trai 6 tuổi rơi từ tầng 8 xuống đất tử vong.
    Trước đó, vào tháng 9, tại quận Cầu Giấy, Hà Nội, một bé gái cũng bất ngờ rơi từ tầng 10 xuống dẫn đến tử vong.
    Và còn rất nhiều vụ việc trẻ em rơi từ lan can chung cư, những tòa nhà cao tầng xuống đất và nguy hiểm tới tính mạng. Mặc dù đã được cảnh báo, tuy nhiên nhiều bậc phụ huynh chủ quan ngó lơ sự an toàn của con em mình với những nguy hiểm rình rập từ những thiết kế cửa sổ và ban công không an toàn
    Biện pháp bảo vệ con ở chung cư và nhà cao tầng


    Có thể thấy, hầu hết các vụ tai nạn xảy ra với với trẻ em ở chung cư, nhà cao tầng trên là do các khu chung cư, nhà liền kề hay căn hộ cao tầng không được thiết kế bảo vệ ban công, lan can, cầu thang, cửa sổ hoặc do những khu vực này có hệ thống bảo vệ quá sơ sài chưa đủ để bảo vệ an toàn cho trẻ nhỏ.
    Hiện nay, hầu hết các căn hộ chung cư đều có ban công, đây được coi là khu vui chơi chính của trẻ nhỏ. Vì vậy, để trẻ có thể thoải mái vui chơi ngoài ban công mà không sợ ngã, chúng tôi xin giới thiệu những phương pháp hữu ích bảo vệ ban công
    Dựng chuồng cọp, rào chắn


    Dựng chuồng cọp là một trong những cách làm truyền thống của đa số các khu vực tập thể cũ. Ưu điểm lớn nhất của loại hình ban công này chính là giá thành thực hiện rất rẻ ngoài ra nó còn giúp cơi nới thêm diện tích để gia chủ tận dụng chỗ phơi quần áo cũng như ngăn chặn được những tai nạn khu vực ban công khi bé chơi đùa ở khu vực này.
    Tuy nhiên, dùng chuồng cọp hay rào sắt cũng đều có những nhược điểm là khiến nhiều khu chung cư, tập thể nhem nhuốc và mất mỹ quan. Đặc biệt, khi xảy ra cháy nổ, chính những chuồng cọp, rào sắt kiên cố ấy lại bít hết lối thoát hiểm của gia đình bạn, khiến nạn nhân bị mắc kẹt bên trong không thể thoát ra ngoài, công tác cứu hộ cứu nạn gặp nhiều khó khăn. Chính vì những lý do ấy, chuồng cọp, rào chắn đã bị cấm hoặc hạn chế ở hầu hết các khu phố.
    Lắp đặt lan can kính


    mang đến vẻ hiện đại tinh tế, lan can kính cũng là một trong những cách bảo vệ được nhiều gia đình lựa chọn. Tuy nhiên, không phải căn nhà nào cũng phù hợp để lắp lan can kính, không những thế, loại lan can này cũng không đủ an toàn cho trẻ, do trẻ có thể chạy nhảy, trèo lên lan can. Ngoài ra, chi phí lắm đặt lan can kính cũng khá cao.
    Lắp đặt lưới an toàn


    Sở hữu những tính năng vượt trội, lưới an toàn ra đời như một biện pháp hoàn hảo giúp bảo vệ trẻ nhỏ khỏi những nguy hiểm rình rập từ ban công, cửa sổ chung cư và các toà nhà cao tầng.
    Được cấu tạo như những sợi thép bọc nhựa khổng gỉ, có sức chịu lực lên tới 90 kg, do đó khi không may vô tình ngã vào lưới cũng bật lại mà không gây đau đớn hay thương tích cho trẻ nhỏ.
    [​IMG]
    Tuy sẽ phủ kín không gian ban công nhà bạn nhưng lưới không hề bí bách mà lại thông thoáng, sang trọng vô cùng. Đặc biệt, loại thiết bị bảo vệ này còn phù hợp với rất nhiều kiến trúc, không gian cho bạn thoải mái lựa chọn.
    Thêm vào đó, lưới còn tránh được tình trạng làm văng, rơi đồ vật, đặc biệt là các đồ vật nặng, dễ vỡ. Nếu làm rơi sẽ gây tổn hại đến các đồ vật bên dưới, thậm chí là tính mạng con người. Lưới không làm ảnh hưởng đến không gian sinh hoạt của gia đình bạn.
    [​IMG]
    Lưới an toàn lắp đặt dễ dàng, không giới hạn về kích thước. Bởi vậy bạn sẽ không phải lo lắng quá trình cho công trình của mình. Hơn nữa, với lưới an toàn cho ban công còn hạn chế những rủi ro khi không may có hỏa hoạn xảy ra vì chỉ cần dùng kìm cắt là có thể thoát ra ngoài, thuận tiện cho công tác cứu hộ.
    Nếu gia đình bạn đang sống trong các chung cư , nhà cao tầng thì việc lắp lưới an toàn là phương án bảo vệ ban công tối ưu nhất để bảo vệ an toàn cho con, hơn nữa so với việc lắt khung sắt hay chuồng cọp thì lưới an toàn mang tính thẫm mỹ cao hơn và thoáng.
    [​IMG]
    Giá lưới an toàn cũng không hề đắt mà rất kinh tế, vì đa số diện tích ban công thường rất nhỏ chỉ khoảng ~10m2. Hiện nay, giá lưới an toàn trên thị trường dao động trong khoảng 150-200 nghìn một mét vuông, bao gồm cả công lắp đặt, thì bỏ giá số tiền 2-3 triệu đồng cho sự an toàn của gia đình là rất xứng đáng.
    Trên đây là những phương pháp thường được cá gia đình sử dụng để bảo vệ trẻ em tại các căn hộ chung cư và nhà cao tầng. Còn bạn, bạn sẽ làm gì để bảo vệ con trẻ khỏi những nguy hiểm rình rập từ cửa sổ và ban công toà nhà cao tầng.
    Với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phơi và lắp đặt lưới an toàn, chúng tôi tin tưởng sẽ đem đến cho bạn những sản phẩm, dịch vụ tốt nhất.


     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lưới Hoà Phát
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    các phụ huynh nên rào chắn cẩn thẩn
     

Chia sẻ trang này