Lam gi khi be hay khoc.

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi hoang vu uyen linh, 10/3/2005.

  1. hoang vu uyen linh

    hoang vu uyen linh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/3/2005
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Minh co kinh nghiem nay muon chia se cung cac ban. Ban se lam gi khi em be cua ban hay quay khoc ke ca ban ngay lan ban dem?

    Be Cat cua minh hien gio da duoc 5 thang tuoi, be rat ngoan va tu lap, dieu ma hoi moi sanh, minh khong dam mo uoc. Ke tu khi moi sanh, Cat la mot dua be rat hu, hau nhu dem nao ba me cung phai thuc trang dem de do be ngu, be khoc rong ra 4-5 tieng dong ho, tieng khoc nhu bi ai danh, nghe rat xot. Ban dau, minh cung co tim nguyen nhan xem ta lot co bi uot hay khong, be co bi day hoi hay dau bung khong nhung khong tim ra nguyen nhan va cach duy nhat vo chong minh phai lam trong 2 thang troi la dem nao cung phai be de do cho con ngu.

    The nhung cach day 3 thang, vao mot dem qua met moi va kiet suc, minh de mac be khoc va bo di sang phong khac, minh da ngu thiep di va khi tinh lai thi thay con gai minh dang nam ngu mot minh rat ngon lanh. Ke tu do, moi khi be khoc, minh van de be nam trong noi va vo ve, sau do neu be khoc minh se bo di trong vong 10 phut, sau do quay tro lai, be be len vo ve neu be van khoc, viec xu phat lai duoc tiep tuc trong vong 10 phut tiep theo, cu nhu vay cho den khi be om lay ban va doi bu de duoc di ngu. Dam bao voi cac ban, cach nay se tri dut duoc chung hay khoc trong vong 3-5 ngay.

    Nhung cung can luu y, ban phai het suc can than de kiem tra xem con minh khoc vi nguyen nhan gi, neu khong phai dau om hay uot ta thi moi cac ban ap dung thu bien phap tren xem co cai thien duoc tinh hinh hay khong.

    Hy vong, kinh nghiem cua minh se giup cac ong bo ba me tre do vat va trong suot thoi ky nuoi con nho.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoang vu uyen linh
    Đang tải...


  2. cadao

    cadao Thành viên mới

    Tham gia:
    27/2/2005
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    thật là một kinh nghiệm quí báu, phải cất dành để làm bửu bối
     
  3. Mod QHGDTTLG

    Mod QHGDTTLG Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/12/2004
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    5 sai lầm thường gặp khi cho trẻ ngủ

    1.Sai lầm đầu tiên là cho trẻ ăn đêm.
    Con bạn thật sự không cần ăn thêm ban đêm nữa khi bé đã nặng 6 cân. Nếu bé đã nặng hơn thế mà vẫn khóc đòi ăn vào khoảng 2 giờ sáng thì đó là do thói quen. Thay vì vội vàng cho ăn, bạn hãy thử để bé tự ngủ lại.
    Hầu hết các em bé sau 3-4 tháng tuổi đều có thể ngủ thẳng giấc suốt đêm nếu bố mẹ biết cách tạo điều kiện cho chúng. Sau đây là những sai lầm cần tránh để trẻ có giấc ngủ sâu và ngon giấc.
    2.Lệ thuộc vào thói quen của trẻ
    Đứa bé khóc khi bạn cho ngủ vào buổi tối; và mỗi lần như vậy bạn lại cố làm cho bé thoải mái để ngủ cho nhanh, không khóc lóc ồn ào. Cứ như thế thì bé sẽ không bao giờ tự mình ngủ được.
    Lần tới, nếu bé khóc khi đi ngủ, bạn hãy cố gắng chế ngự cảm giác "xót con", cứ làm một việc gì khác để không nghe thấy tiếng rên rỉ, thút thít của bé. Khi bé khóc thật sự, hãy đợi chừng 5 phút rồi hãy vào dỗ. Tối hôm sau, kéo dài thời gian đợi đó thành 10 phút, và cứ thế tiếp tục kéo dài hơn.
    Dĩ nhiên, nếu bé bị đau hay khó ở thì bạn phải giúp con đi ngủ.
    3.Đu đưa cho bé ngủ
    Nếu bạn thường xuyên bế con và đu đưa cho bé ngủ, nó sẽ bị phụ thuộc vào cánh tay bạn, không đu đưa thì không thể ngủ. Nếu bé thường ngủ gục khi bạn cho bú, hãy nhẹ nhàng đánh thức con dậy trước khi đặt vào giường.
    4.Đặt bé vào giường với một bình sữa
    Con bạn hay ngủ gục lúc đang ngậm vú sữa, điều đó có hại cho răng của bé; răng sẽ vàng và dễ bị sâu. Ngủ với bình sữa trên tay cũng làm tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh về tai của trẻ.
    5.Lẫn lộn ngày và đêm
    Bé không bao giờ ngủ suốt đêm nếu không biết sự khác nhau giữa bóng tối và ánh sáng. Bạn hãy giúp con tổ chức nhịp độ ngủ tự nhiên. Hãy giữ cho phòng bé đầy ánh sáng vào ban ngày và trong cả giấc ngủ chợp ban ngày. Còn buổi tối thì đừng để ánh sáng lọt vào phòng.
     
  4. phongkhamcaythongxanh

    phongkhamcaythongxanh Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    93
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Lam gi khi be hay khoc.

    Với những gia có đình có trẻ nhỏ, chứng khóc về đêm ở trẻ sơ sinh luôn là “nỗi ám ảnh không có lối thoát”. Theo các bác sĩ, hiện tượng khóc về đêm có thể xảy ra ở hầu hết trẻ nhỏ. Tuy nhiên, chỉ một số trường hợp là khóc dạ đề thực sự, còn hầu hết là khóc do mắc bệnh lý như bệnh còi xương, bệnh lồng ruột và trào ngược dạ dày.
    Khóc do bệnh lý thể hiện như thế nào?
    Trẻ ngủ đêm, hay giật mình tỉnh giấc và khóc dai dẳng, ỉ eo. Trẻ khóc nhiều về đêm, có đêm khóc, có đêm không. Trẻ hay đổ mồ hôi trộm về đêm. Đó có thể là dấu hiệu trẻ bị còi xương. Bệnh này thường làm cho trẻ mệt mỏi, khó chịu, sinh ra quấy khóc trong thời gian dài. Nguyên nhân có thể là do chế độ dinh dưỡng của trẻ không đảm bảo hoặc trẻ được chăm sóc trong phòng kín, thiếu ánh sáng nên bị thiếu vitamin D.

    Ngoài ra, trẻ khóc về đêm có thể là biểu hiện trẻ bị lồng ruột. Trẻ khóc dữ dội, có thể kèm theo triệu chứng nôn, khóc thét lên, ưỡn người, bỏ bú và đi ngoài ra máu. Trong trường hợp này, cha mẹ cần đưa trẻ đi cấp cứu ngay.

    Trào ngược dạ dày thực quản cũng là một nguyên nhân khiến trẻ hay khóc đêm. Trẻ có biểu hiện đau rõ rệt, khóc liên tục hoặc đột nhiên la hét sau khi bú mẹ hoặc bú bình. Trẻ hay cáu kỉnh, nôn mửa thường xuyên sau ăn. Hiện tượng này xảy ra với trẻ bú sữa bình là chủ yếu. Nguyên nhân là do hệ thống tiêu hóa chưa phát triển khỏe mạnh hoặc cũng có thể do sữa và chất rắn được trộn với axit trong dạ dày trào lên theo đường thực quản và gây ra trào ngược hoặc ợ nóng. Trong hầu hết các trường hợp, không cần các can thiệp y khoa, trẻ sẽ tự khỏi khi lớn lên. Một số trường hợp nặng cá biệt cần có sự can thiệp dùng thuốc điều trị, theo chỉ định của bác sỹ. Đối với trẻ bị trào ngược dạ dày thực quản, cha mẹ không nên cho con bú no ở bữa tối và đêm.

    Khóc dạ đề là gì?
    Khóc dạ đề hay khóc cơn kéo dài, trong y khoa họi là cơn khóc do co thắt ruột. Đây là sự thay đổi làm trẻ khỏe mạnh. Trẻ khóc dữ dội đột ngột vào chiều tối hoặc ban đêm, từ lúc 3 tuần tuổi cho đến 3 tháng tuổi. Hiện tượng khóc dạ đề thường xảy ra do tăng nhu động ruột. Bình thường, nhu động ruột điều hòa không đau, nhưng đột nhiên vì một yếu tố nào đó làm nhu động tăng lên, không đều, gây đau bụng dữ dội làm cho trẻ khóc, và khóc hết cơn thì thôi.
    Thời gian khóc thường kéo dài 5 phút nhưng cũng có khi nửa tiếng và có thể lặp lại hằng đêm, ban ngày trẻ vẫn ăn, ngủ tốt. Cá biệt, có một số trường hợp cơn khóc có thể kéo dài tới 3 tiếng đồng hồ. Cơn khóc có thể rất dữ dội nhưng không nguy hiểm. Khi trẻ được hơn 3 tháng tuổi, nhu động ruột hoàn chỉnh, trẻ sẽ trở lại bình thường, chứng khóc dạ đề sẽ hết.
     

Chia sẻ trang này