Làm gì khi có quá nhiều sự cạnh tranh

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm kinh doanh' bởi webmaster, 26/6/2015.

?

Giải pháp của bạn khi gặp cạnh tranh quá gay gắt

  1. Đẩy mạnh đầu tư để có lợi thế vượt trội?

    0 phiếu
    0.0%
  2. Rút dần khỏi điểm nóng để chuyển sang lĩnh vực bớt khốc liệt hơn?

    0 phiếu
    0.0%
  3. Thu gọn quy mô và cắt giảm chi phí?

    0 phiếu
    0.0%
  4. Nghiên cứu cải tiến quy trình để giảm chi phí, và tăng doanh thu?

    0 phiếu
    0.0%
  5. Bỏ hẳn để chuyển sang lĩnh vực khác?

    0 phiếu
    0.0%
  6. Cách khác (vui lòng cho biết bằng cách comment vào bên dưới)

    2 phiếu
    100.0%
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,308
    Đã được thích:
    36,154
    Điểm thành tích:
    6,063
    Trong kinh doanh thì sự cạnh tranh kích thích sự sáng tạo về nhiều mặt để làm cho có sự cải tiến để tăng năng suất, chất lượng và giảm giá thành. Thường thì người dùng được hưởng lợi trực tiếp từ sự cạnh tranh này.

    Nếu cạnh tranh ở mức thông thường cũng giống như một cuộc thi đấu thể thao thì cạnh tranh cũng rất vui vẻ và thú vị. Nhưng khi trở nên rất khốc liệt với đủ loại đối thủ lớn nhỏ, cạnh tranh cả trên nhiều phương diện thì cạnh tranh cũng mang lại nhiều áp lực.

    Một mặt làm sao bán được hàng khi có nhiều người bán hơn, và các đối thủ giảm giá... Một mặt làm sao có được lợi nhuận để tồn tại và tiếp tục đầu tư cho cải tiến.

    Theo các mẹ, trong những tình huống như vậy chúng ta ứng xử thế nào cho hiệu quả nhất? Đẩy mạnh đầu tư để có lợi thế vượt trội? Rút dần khỏi điểm nóng để chuyển sang lĩnh vực bớt khốc liệt hơn? Thu gọn quy mô và cắt giảm chi phí? Nghiên cứu cải tiến quy trình để giảm chi phí, và tăng doanh thu? Bỏ hẳn để chuyển sang lĩnh vực khác?

    Hay bạn có một cách khác? Xin hãy cùng chia sẻ nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. bum_iubi

    bum_iubi Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    30/8/2009
    Bài viết:
    3,581
    Đã được thích:
    557
    Điểm thành tích:
    773
    Em nghĩ lúc đấy mà đẩy mạnh đầu tư thì cũng khá mạo hiểm ạ. Vì nếu đang trong tâm bão của sự cạnh tranh thì em nghĩ tùy mặt hàng sẽ có cách cụ thể ^^
     
  3. Capro

    Capro Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    4/3/2015
    Bài viết:
    408
    Đã được thích:
    370
    Điểm thành tích:
    63
    Một lĩnh vực, ban đầu dễ dàng vì có ít người tham gia, dần dần sẽ ngày càng trở nên khốc liệt. Càng dễ kiếm tiền, càng có nhiều người lao vào, càng tăng khả năng cạnh tranh.
    Thường thì đối với một người kinh doanh, trước khi bước vào lĩnh vực nào đó, cần phải xác định được lợi thế của mình là gì, mình có ưu điểm gì để chiến thắng đối thủ, ví dụ: mặt bằng, lấy hàng tận gốc, tay nghề giỏi.... Nếu sau một thời gian, lợi nhuận sụt giảm do cạnh tranh, thì điều đầu tiên cần làm là phải khắc phục hạn chế của mình trước tiên. Ví dụ: không chủ động trong khâu ship hàng dẫn đến giao hàng muộn.... Sau đó mới tính đến việc rót vốn đầu tư, không phải trong trường hợp nào đầu tư thêm cũng là tốt.
    Khi không thể khắc phục được hạn chế của mình, hay do nhu cầu thị trường thay đổi, sụt giảm, chúng ta nên chuyển hướng sang lĩnh vực kinh doanh khác.
    Còn về vấn đề tiết kiệm chi phí, cải tiến quy trình nên thực hiện ngay từ đầu và liên tục trong suốt quá trình kinh doanh, đừng nên đợi đến khi thua lỗ mới làm.
    Tóm lại, trong các lựa chọn của bác, chọn điều nào còn tùy thuộc vào tình hình và hoàn cảnh của từng người kinh doanh.
    Cám ơn bác về câu hỏi hay! :)
     
    RiverSea143ecoenvir thích.
  4. lemaigroup

    lemaigroup Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/6/2015
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    3
    Theo cá nhân em làm cá nhân nhé. Nếu cạnh tranh quá gay gắt, mình k đủ lực cạnh tranh thì mình nên chọn thị trường ngách để làm là chính xác nhất. cạnh tranh thấp và gần như không có. Mình phát triển từ từ
     
  5. vuongseo

    vuongseo Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    23/7/2014
    Bài viết:
    426
    Đã được thích:
    34
    Điểm thành tích:
    28
    em chọn cách khách : Phải tìm tòi hoặc tự tạo ra 1 sự khách biệt của sản phẩm dịch vụ của mình. làm cho mình khác biệt so với đối thủ
     

Chia sẻ trang này