Làm gì khi con quá hiếu động?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi mengocha, 4/2/2010.

  1. mengocha

    mengocha Thành viên mới

    Tham gia:
    25/1/2010
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Các mẹ ạ, cháu nhà mình có biểu hiện thiếu tập trung mà chân - tay - miệng thì hoạt động liên tục. Có người bảo cho cháu đi khám, nhưng ông bà nói khi còn nhỏ bố cháu cũng vậy, có làm sao đâu. Tuy nhiên, các bạn cùng cơ quan mình nói có thể đó là biếu hiện của bệnh lý, đi khám thì bác sỹ bảo cháu có nguy cơ bị tăng động. Mình về nói với gia đình thì cả nhà cưởi mình, cho là rỗi việc, con đang khỏe mạnh, nhanh nhẹn thế lại kêu bị bệnh. Mình chẳng biết làm thế nào nữa, suốt ruột quá mà có cảm giác bất lực vì không giúp được con.
    Mình phải làm gì để giúp con bây giờ khi mà quan điểm của mình với cả nhà khác hẳn nhau???
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi mengocha
    Đang tải...


  2. methinty

    methinty Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/10/2009
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Mẹ nó à, mẹ nó cứ bình tĩnh nhé. Trẻ biểu hiện như vậy là những trẻ rất thông minh, bây giờ vấn đề là mẹ nó luyện cho cháu sự tập trung bằng cách cho cháu chơi những trò mà cháu yêu thích và luôn luôn gây hứng thú cho cháu là ok.
     
  3. junior coutu

    junior coutu Thành viên tập sự

    Tham gia:
    20/2/2010
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Em cũng có con như thế này, đang rất sốt ruột đấy mẹ nó ạ, cũng khg dám cho đi bsy vì nghĩ con cũng hiếu động chút thôi nhưng khó có thể hướng bé tập trung vào 1 cái gì đó được, khg biết phải làm sao đây các mẹ ơi
     
  4. justlike_thewind

    justlike_thewind Thành viên mới

    Tham gia:
    5/5/2009
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    8
    Bạn ơi, phải phân biệt rõ 2 khái niệm hiếu động và tăng động. Nếu hiếu động thì bé rất thông minh và nhanh nhẹn, còn nếu tăng động thì cần phải cho bé đi khám và mời một cô giáo về nhà để can thiệp cho bé.
    Trẻ tăng động có một số biểu hiện sau: khả năng tập trung chú ý kém, khi nói chuyện không chịu nhìn vào mắt người đối diện (giao tiếp mắt kém), khả năng tương tác kém, chân tay luôn luôn hoạt động một cách vô thức ( nghịch không có mục đích)...
     
  5. Cunnghe

    Cunnghe Thành viên tích cực

    Tham gia:
    28/8/2009
    Bài viết:
    716
    Đã được thích:
    65
    Điểm thành tích:
    28
    Gái lớn nhà mình cũng rất hiếu động. Mình cũng muốn giảm sự hiếu động của con, các mẹ có phương pháp gì chia sẻ cho mình với nha. Thanks
     
  6. tuenhi

    tuenhi CHỈ BÁN ĐỒ SẠCH

    Tham gia:
    19/10/2008
    Bài viết:
    22,673
    Đã được thích:
    5,370
    Điểm thành tích:
    3,063
    http://www.lamchame.com/forum/showthread.php?t=101384
    Các mẹ vào đây tham khảo thêm nhé. Hồi con gái mình tầm 17, 18 tháng cũng đã nghịch kinh khủng, bảo đưa đi khám thì chồng bảo mình bị điên, cuối cùng mình cũng để liều như vậy nhưng đến bây giờ thì có thể khẳng định là mình đọc nhiều quá nên nhiều khi hay lo lắng quá mức. Hiện tại con mình 28 tháng,cũng thuộc dạng nghịch như giặc ấy, nhưng phải thừa nhận là những bé hiếu động thì khá thông minh.
     
  7. MeCop

    MeCop Thành viên tích cực

    Tham gia:
    15/3/2006
    Bài viết:
    868
    Đã được thích:
    321
    Điểm thành tích:
    123
    nếu bs đã nói là bé có nguy cơ bị tăng động thì theo mình bạn nên đi kiểm tra càng sớm càng tốt. Khi xác định đúng , bs sẽ có khuyến cáo thích hợp với bé nhà bạn.
    ở chỗ mình làm có người nhà của 1 chị đồng nghiệp, con bị tự kỷ, nhưng cả nhà cứ chủ quan ko cho con đi kiểm tra. Ai có thắc mắc gì thì cả nhà cứ gạt đi. Cuối cùng đến khi đi học mới phát hiện ra thì mới đưa đi điều trị :(
     
  8. bach_duong

    bach_duong Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    16/12/2009
    Bài viết:
    440
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Giồng hệt con mình, chỉ trừ lúc ngủ hoặc sốt trên 39 độ 5, còn lại lúc nào chân tay miệng hoạt động, nhưng được cái bé láu lỉnh và mình rèn con mình từ bé cứ 9 h kém là lên giường đi ngủ hoặc 9h15 là ngủ nên cũng đỡ chứ mà con phá đến 11 h thì mẹ toi.
     
    OliverMariaMichel thích bài này.

Chia sẻ trang này