Làm gì khi lỡ dùng gia vị quá tay?

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi support, 7/5/2014.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    Khi nấu nướng, đôi khi bạn lỡ tay cho nhiều muối khiến món ăn bị mặn. Đừng quá lo lắng, hãy tham khảo và áp dụng một trong những cách dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Dùng nước chanh tươi

    Khi món ăn bị mặn, bạn hãy cho vào đó một ít nước chanh, nó sẽ có tác dụng làm giảm bớt độ mặn mà vẫn giữ được nguyên mùi vị. Tuy nhiên, tuyệt đối không cho chanh vào những món ăn mà thành phần có chứa sữa. Chất axit có trong chanh sẽ làm cho những thành phần có nguồn gốc từ sữa kết tủa dẫn đến không ăn được.

    Sử dụng thêm nguyên liệu của món ăn


    Một trong những cách phổ biến nhất để giảm độ mặn cho món ăn là tăng thêm số lượng các nguyên liệu cơ bản trong món ăn. Nếu thấy món ăn mặn hơn bình thường, bạn có thể nấu thêm một số thành phần chính và cho chúng vào món ăn hoặc cho thêm nước nếu cần.

    Dùng khoai tây sống

    Để “cứu nguy” cho những món ăn lỡ bị mặn, bạn có thể gọt vỏ một củ khoai tây sống rồi thái thành những miếng to. Sau đó, cho vào món ăn ngâm trong vòng 10 phút rồi lấy ra trước khi bày món ăn. Khoai tây có khả năng hút muối nên sẽ làm cho món ăn giảm bớt độ mặn. Bạn lưu ý rằng không lấy khoai tây ra khỏi món ăn cho đến khi dọn bữa. Phương pháp này thích hợp với các món hầm, súp và nước hầm xương.

    [​IMG]

    Giấm thơm

    Giấm thơm cũng là một loại gia vị có khả năng khử loại chất mặn của muối. Chỉ cần cho một lượng nhỏ giấm thơm vào món ăn, vị mặn sẽ từ từ giảm dần. Trong quá trình cho giấm vào, chỉ nên cho từng ít một rồi nếm thử cho đến khi cảm thấy vừa miệng.

    [​IMG]
    Dùng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua

    Sử dụng sữa chua nguyên chất hoặc cà chua cũng có tác dụng làm giảm lượng muối trong món ăn bị mặn. Lưu ý cách này đặc biệt phù hợp với những món ăn làm từ sữa, bơ, pho mát… Chúng không những làm vị mặn bớt đi mà còn giúp làm món ăn thêm ngon miệng hơn.

    [​IMG]

    Dùng đường hoặc mật ong

    Một ít đường hoặc mật ong cũng giúp món ăn của bạn được cải thiện đáng kể vị mặn của muối bởi vị ngọt của chúng. Đặc biệt, nó còn làm cho món ăn thêm hấp dẫn hơn với vị hơi ngọt.

    Gạo

    Ít ai biết rằng gạo cũng có thể giảm vị mặn cho món ăn. Bạn hãy lấy một nắm gạo cho vào chiếc túi vải, buộc chặt lại rồi thả vào xoong. Nấu cho đến khi gạo nở ra sẽ hút bớt chất mặn, giúp món ăn nhạt hơn.

    Nguồn: Yahoo
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. JADA HANOi

    JADA HANOi Đánh thức niềm tự hào

    Tham gia:
    3/5/2013
    Bài viết:
    3,083
    Đã được thích:
    679
    Điểm thành tích:
    773
    Ðề: Làm gì khi lỡ dùng gia vị quá tay?

    Hôm nay biết thêm cách chữa mặn, hay quá
     
  3. poly.mom

    poly.mom Thịt bò khô : 0969142842

    Tham gia:
    24/8/2011
    Bài viết:
    2,746
    Đã được thích:
    455
    Điểm thành tích:
    223
    Ðề: Làm gì khi lỡ dùng gia vị quá tay?

    Em nêm nếm rất ít khi bị quá, nhưng cũng có lần bị lỡ tay vs chai mắm ^^ Cảm ơn vì bài viết hữu ích ạ :)
     

Chia sẻ trang này