Làm gì khi trẻ chảy máu cam?

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi Hai Yen, 9/4/2009.

  1. Hai Yen

    Hai Yen Thành viên tích cực

    Tham gia:
    14/1/2009
    Bài viết:
    790
    Đã được thích:
    218
    Điểm thành tích:
    83
    Chảy máu cam là hiện tượng thường xảy ra ở trẻ 5-10 tuổi còn sau tuổi dậy thì thì ít bị hơn. Trong trường hợp như vậy, các bậc phụ huynh không nên quá lo lắng mà cần bình tĩnh tìm cách giải quyết.
    Nguyên nhân dẫn đến chảy máu cam là do mạng lưới vi mạch ở vách mũi rất phong phú và mỏng manh. Nó quy tụ vào một điểm ở phía trước và dưới vách ngăn tạo nên điểm mạch, nằm cách cửa mũi chừng 15mm, và mỗi ngăn có một điểm mạch như thế. Do các mạch máu rất nhỏ (mao mạch) ở đây rất dày và nằm rất nông nên dễ bị chảy máu. Nếu chảy ở ở điểm mạch có thể nhìn thấy nơi máu chảy ra, nếu chảy trong sâu thì không nhìn thấy.



    Khi trẻ bị chảy máu cam, nên bình tĩnh đặt trẻ ngồi trên ghế (trẻ nhỏ thì bế ngồi) hoặc nằm nghỉ. Nếu máu còn chảy thì bóp chặt cánh mũi thêm mấy phút nữa. Khi máu ngừng chảy, cho trẻ nằm nghỉ một lúc nữa và không được xì mũi trong 2-3 giờ sau. Không nên quá lo lắng, nhiều khi trẻ còn nhỏ tuổi hay bị chảy máu cam khi lớn sẽ không bị nữa. Để phòng ngừa chảy máu cam bạn nên khuyên trẻ không đụng mạnh vào mũi, không ngoáy mũi, không cậy dử mũi, không xì mũi quá mạnh và không nhét vật lạ vào mũi.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hai Yen
    Đang tải...


Chia sẻ trang này