Thông tin: Làm Mặt Nạ Bằng Cà Chua Để Điều Trị Mụn Trứng Cá

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi quaynong, 18/6/2016.

  1. quaynong

    quaynong Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/2/2016
    Bài viết:
    253
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    18
    Những mặt nạ làm bằng cà chua này giúp điều trị mụn trứng cá hiệu quả, nó rất giàu lycopene, khoáng chất, vitamin A và C giúp đem lại sức sống cho làn da.

    [​IMG]

    Những phương pháp điều trị mụn trứng cá tự nhiên đã trở nên phổ biến hơn những loại kem và lotion chứa đầy các hóa chất độc hại và tốn kém.

    Hiện nay, nhiều người đang tìm kiếm các phương pháp lâu đời giúp ngăn ngừa mụn trứng cá đã được sử dụng trước khi các sản phẩm hóa học trở nên phổ biến. Một phương pháp tự nhiên đặc biệt đó là việc sử dụng cà chua để điều trị mụn trứng cá.

    Cà chua là một trong những loại rau quả lành mạnh. Nó không chỉ chứa vitamin và khoáng chất bổ dưỡng mà còn rất giàu lycopene, là một chất chống oxy hóa quan trọng. Lycopene là một chất hóa học tự nhiên có trong các loại trái cây và rau quả có màu đỏ.

    Khi cà chua được áp dụng trên da để điều trị mụn trứng cá, nó có lợi cho da bằng nhiều cách. Cà chua hoạt động như một tác nhân làm mát cũng như một chất làm se. Cà chua giúp loại bỏ dầu thừa trên da và các vitamin A và C có trong nó đem lại sức sống cho làn da.

    [​IMG]

    Làm thế nào để áp dụng cà chua trên làn da của bạn để điều trị mụn trứng cá? Cà chua có thể được áp dụng trên các khu vực bị ảnh hưởng ở dạng bột hoặc nước ép và áp dụng trực tiếp lên da.

    Dưới đây là những cách làm mặt nạ bằng cà chua để điều trị mụn trứng cá:

    1. Mặt nạ bột cà chua:

    Lọc bỏ các hạt và vỏ cà chua, sau đó nghiền thành bột và áp dụng vào khuôn mặt của bạn. Sau một giờ rửa sạch mặt bằng nước nóng, lau khô và dưỡng ẩm.

    2. Mặt nạ cà chua và bơ:

    Quả bơ có tính chất sát trùng và giữ ẩm, vì vậy khi nó được sử dụng cùng với cà chua sẽ tạo thành một mặt nạ trị mụn cực kỳ hiệu quả. Trộn bột bơ và cà chua nghiền với nhau, áp dụng hỗn hợp này trên khuôn mặt của bạn. Sau hai mươi phút, rửa sạch lại bằng nước.

    3. Mặt nạ cà chua và sữa chua:

    Trộn bột của một nửa quả cà chua với hai muỗng sữa chua và áp dụng hỗn hợp này trên mặt. Rửa sạch mặt sau một giờ. Hỗn hợp này không chỉ giúp điều trị mụn trứng cá mà còn giúp làm dịu ngứa và da bị cháy nắng. Tác dụng làm mát của cà chua cùng với protein trong sữa chua giúp làm da mát và mềm mại.

    4. Điều trị nhanh:

    Khi bạn có thời gian hạn chế, bạn có thể áp dụng cách này. Đơn giản là chỉ cần cắt một quả cà chua thành hai phần và chà xát chúng trên khuôn mặt của bạn theo một chuyển động tròn, tập trung vào các mụn đầu đen và u nang. Sau đó rửa sạch và dưỡng ẩm.

    5. Cà chua và nước cốt chanh:

    Trộn một muỗng canh nước ép cà chua và ba giọt nước cốt chanh với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt hoặc vùng bị mụn bằng một miếng bông. Sau 15 phút rồi rửa lại bằng nước nóng và dưỡng ẩm.

    Theo Sức Khỏe & Tình Yêu.

    Nguồn dẫn: http://skvty.com/lam-mat-na-bang-ca-chua-de-dieu-tri-mun-trung-ca.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quaynong
    Đang tải...


  2. mangyteonline

    mangyteonline Thành viên chính thức

    Tham gia:
    30/8/2014
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    45
    Điểm thành tích:
    28
    Có thật k nhỉ
     

Chia sẻ trang này