Khác: Làm mẹ - những lợi ích không tưởng

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi Shop Trẻ Thơ, 19/9/2015.

  1. Shop Trẻ Thơ

    Shop Trẻ Thơ Hệ thống siêu thị dành cho mẹ và bé.

    Tham gia:
    14/4/2015
    Bài viết:
    1,094
    Đã được thích:
    152
    Điểm thành tích:
    103
    Làm mẹ là thiên chức của người phụ nữ. Không chỉ có thế mang thai và làm mẹ còn mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời cho sức khỏe của chị em.

    [​IMG]
    Không chỉ là thiên chức, mang thai và được làm mẹ còn mang đến nhiều lợi ích bất ngờ cho sức khỏe của chị em phụ nữ.

    Hầu hết thai phụ đều cảm thấy khỏe khoắn, linh hoạt, ăn và ngủ ngon hơn kể từ tháng thứ 5 hoặc thứ 6 của thai kỳ. Và sau sinh, cùng với ý thức tốt trong việc ăn uống, sinh hoạt, chăm sóc con cái… đã giúp các bà mẹ trẻ có thêm nhiều lợi ích thú vị khác. Sau đây là top 5 lợi ích thú vị mà phái đẹp nên biết:

    Cơ thể nhạy bén hơn

    Trong suốt thời kỳ mang thai, lượng hormone estrogen trong cơ thể bà bầu thường tăng đáng kể, giúp kích thích năm giác quan đặc biệt là khứu giác và vị giác trở nên nhạy bén, linh hoạt. Nhờ vậy giúp cải thiện tình trạng chán ăn, kích thích cơ thể hấp thu những dưỡng chất cần thiết. Ngoài ra, khứu giác và vị giác còn hỗ trợ cơ thể bà bầu tạo ra một “vành đai bảo vệ”, giúp họ phản ứng lại hoặc tránh xa những chất gây hại như bia, rượu, khói thuốc… một cách hiệu quả.

    [​IMG]
    Trong suốt thời kỳ mang thai, lượng hormone estrogen trong cơ thể bà bầu thường tăng đáng kể, giúp kích thích năm giác quan đặc biệt là khứu giác và vị giác trở nên nhạy bén, linh hoạt.

    Củng cố hệ miễn dịch

    Nghiên cứu của Đại học Carnegie Mellon ở Pittsburgh, Mỹ cho thấy, những phụ nữ không sinh con thường có nguy cơ mắc bệnh cao gấp đôi so với những người từng mang bầu. Điều này là do hệ miễn dịch được củng cố, cải thiện đáng kể trong suốt thời gian mang thai. Bên cạnh hệ miễn dịch, tinh thần vững mạnh, chịu được áp lực cao khi có thai và chăm sóc con nhỏ cũng góp phần đưa đến sự khỏe mạnh cho phái đẹp.

    Giảm ung thư vú và buồng trứng

    Mang thai là một trong những cách tự nhiên giúp bà bầu phòng tránh ung thư vú và buồng trứng hiệu quả, đặc biệt khi có thai ở độ tuổi từ 25-33 tuổi. Theo các nhà khoa học, chính nhờ trứng không rụng trong suốt thời kỳ mang thai và việc nuôi con bằng sữa mẹ đã giúp phái đẹp giảm được 2 nguy cơ này.

    Xây dựng thói quen tích cực

    Khi mang thai và sinh con, bà bầu thường có ý thức hơn trong sinh hoạt, ăn uống, tập luyện. Họ thường chủ động tìm hiểu, tư vấn bác sĩ, chuyên gia và luôn tự nhắc nhở mình những điều này. Để bảo vệ mình và thai nhi, bà bầu cũng thường “sợ” những thói quen xấu như ăn nhiều chất béo, muối, thức khuya, hút thuốc lá, lười vận động… Những thay đổi tích cực này có tác động tốt đến cả những bệnh nguy hiểm như tim mạch, tiểu đường… ở bà bầu.

    Cải thiện chuyện “yêu” và kinh nguyệt điều hòa

    Nhiều phụ nữ thú nhận rằng, họ chỉ thật sự đạt khoái cảm sau khi mang thai 4, 5 tháng. Theo tiến sĩ Christiane Northrup, tác giả cuốn sách Woman’s Bodies, Woman’s Wisdom, lý do là nhờ lưu lượng máu dồn đến vùng xương chậu nhiều hơn trong thời gian mang thai, dẫn đến độ nhạy cao hơn và dễ đạt cực khoái. Với nhiều người, đời sống chăn gối sau sinh cũng thường mặn nồng, chín chắn hơn. Ngoài ra, sau khi sinh chu kỳ kinh nguyệt của bà bầu cũng thường đều đặn, ít gây cảm giác khó chịu, đau đớn hơn. Lý do được nhiều người chấp nhận là việc đau đớn trong khi sinh đã làm “tê liệt” một phần những cơ quan có chức năng cảm thụ hormone prostaglandin trong dạ con, vốn là hormone có khả năng gây đau khi phái đẹp gặp “đèn đỏ”.

    [​IMG]
    Việc nuôi con bằng sữa mẹ đã giúp phái đẹp giảm được 2 nguy cơ mắc bệnh ung thư vú và buồng trứng.

    Nuôi con cũng có nhiều lợi ích

    - Đi bộ, tắm nắng nhiều hơn: Khi có con nhỏ, đa số các bà mẹ thường đi bộ nhiều hơn, nhất là đẩy con đi chơi, dạo công viên, đi picnic... Thói quen tắm nắng cho con sau sinh cũng đồng thời mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho phái đẹp.

    - Não khỏe hơn: Có con nhỏ nghĩa là phụ nữ phải học cách làm lại tất cả mọi thứ, từ chăm sóc con đến ru con ngủ, cho con ăn, dạy con tập nói, đi… Những hoạt động này giúp não không ngừng hoạt động, khỏe mạnh, thậm chí trẻ ra và ngăn chặn tình trạng suy giảm tâm thần ở tuổi già.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Shop Trẻ Thơ
    Đang tải...


Chia sẻ trang này