Kinh nghiệm: Làm Nước Tẩy Trang Tại Nhà Cực Dễ Vẫn Đảm Bảo Chất Lượng Như Hàng Hãng

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 21/6/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    196
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Không thể nào khi trang điểm xong bạn lại không tẩy trang, vì vậy chúng ta cũng có thể thấy nước tẩy trạng là một sản phẩm quan trọng không kém gì với sữa rữa mặt. Mặc dù ưu điểm của các loại nước tẩy trang truyền thống là có thể loại bỏ các hóa chất khỏi lớp trang điểm, nhưng có những loại không tẩy sạch sẽ làm các lớp trang điểm đóng cục ở sâu dưới da. Các loại nước tẩy trang mua ở cửa hàng thường chứa cồn, chất bảo quản và nước hoa, khi nói đến trang điểm bởi vậy tẩy trang hay các sản phẩm tự nhiên thường là dạng sản phẩm tốt nhất cho làn da của bạn. Vì vậy sau bạn không làm nước tẩy trang mang thương hiệu của bạn cũng như đảm bảo được nguyên liệu đầu vào là những nguyên liệu tự nhiên không sử dụng quá nhiều thành phần hóa học. Trong bài viết này mình sẽ mách nhõ những công thức làm nước tẩy trang từ những thành phần thiên nhiên cho bạn và có thể thực hiện tại nhà.

    [​IMG]

    1. Nước tẩy trang Witch Hazel.
    Dạng nước tẩy trang này dành cho những bạn đang có làn a mụn, bởi vì công dụng từ thành phần của nước tẩy trang Witch Hazel chống viêm và chống khả năng oxy hóa của cây phỉ là thành phần chính của loại nước tẩy trang này. Ngoài ra, nước tẩy trang này còn có công dụng cho những bạn có làn da khô và với các đặc tính nổi trội của cây phỉ còn có công dụng loại bỏ những dầu thừa xuất hiện trên da hay những vùng thường có dầu. Công thức được mình sưu tầm tại Wellness Mama:

    _ Bạn cần chuẩn bị những thành phần sau:

    - 1 chai nhỏ để nước tẩy trang.

    - 1 ca đong nhỏ có vạch dung tích để cân đúng dung tích nguyên liệu.

    - 1 chén, ly để có thể trộn hỗn hợp lại với nhau.

    - Nước (bạn nên sử dụng nước máy hoặc nước lọc để hạn chế nước bị nhiễm tạp chất, sử dụng nước cất là tốt nhất).

    - Chiết xuất cây phỉ (bạn có thể tìm kiếm mua tại các cửa hàng hoặc đặt hàng trên mạng ở những địa diểm nôi tiếng).

    [​IMG]

    _ Hướng dẫn cách làm cũng như sử dụng.

    Nguyên liệu sẽ chia theo tỷ lệ 1:1, nếu bạn sử dụng 50 ml nước thì chiết xuất cây phỉ bạn cũng sẽ phải đong 50 ml. Trộn hỗn hợp lại với nhau, rồi đong vào chai là có thể sử dụng, vì không sử dụng chất bảo quản nên không sử dụng lâu được bạn nên sử dụng nước tẩy trang này trong thời hạn 1 năm kể từ lúc bạn đóng chai nha.

    Khi sử dụng bạn chỉ cần cho một ít vào bông tẩy trang, rồi thực hiện các nước tẩy trang bình thường để loại bỏ lớp trang điểm.

    2. Tẩy trang từ mật ong.
    Chúng ta thường thấy mật ong luôn được nhiều chuyên gia sử dụng trong việc bảo vệ sức khỏe cũng như trong ngành mỹ phẩm, vì vậy việc sử dụng mật ong để tẩy trang cũng không thể thiều trong bài viết này được. Vậy nếu sử dụng mật ong làm nước tẩy trang sẽ có công dụng như thề nào dây, mật ong sẽ giúp tái tạo lại và làm sáng làn da xỉn màu của bạn song song với việc đó còn giúp bạn loại các da chết trên gương mặt khi trang điểm quá nhiều. Ngoài ra, mật ong còn được biết đến có tính chất kháng khuẩn nên, loại nước tẩy trang này phù hợp với những bạn đang có làn da bị mụn trứng cá hoặc sẹo từ việc nặng mụn nè. Với việc tẩy trang từ mật ong chúng ta không cần chuẩn bị quá nhiều nguyên liệu, chỉ cần nguyên liệu chính là mật ong nên bạn không cần chuẩn bị các công cụ lặt vặt khác nữa:

    - Mật ong (nên sử dụng mật ông nguyên chất và nên sử dụng dạng lỏng loại mật ong thô).

    [​IMG]

    _ Hướng dẫn sử dụng:

    Xoa bóp mật ong lên mặt. Để yên trong 5 đến 10 phút, sau đó rửa sạch bằng nước ấm và lau nhẹ lại bằng bông tẩy trang, tránh chà mạnh tay. Bởi vì khi bạn sử dụng nước ấm là các lổ chân lông trên da đang nở ra nếu bạn lau mạnh tay có thể gây tổn thương tới da.

    3. Tẩy trang dạng dầu.
    Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều loại tẩy trang dạng dầu nhưng song song với điều đó là giá thị trường của nó thì không rẻ, vì vậy sau bạn không thử làm tẩy trang dạng dầu cho bản thân mình nào. Mặc dù nghe có vẻ trái ngược khi sử dụng dầu để điều trị da nhờn, nhưng phương pháp làm sạch này thực sự kéo dầu thừa ra khỏi da. Sản phẩm an toàn được sử dụng trên mọi loại da và các thành phần có thể được điều chỉnh cho phù hợp với từng làn da. Nhưng mình thật sự khuyến khích mấy bạn da dầu sử dụng sản phẩm này, bởi vì nếu bạn không rữa mặt sạch sẽ ảnh hưởng đến làm tắc nghẽn lỗ chân lông gậy mụn dưới da, có thể bị viêm. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những công cụ nguyên liệu nào:

    - 1/3 muỗng cà phê dầu thầu dầu hay còn được gọi là Castor Oil.

    [​IMG]

    - 2/3 dầu ô liu (nên dùng loại nguyên chất, để biết là dầu nguyên chất hay không thì thườn ở trên nhãn chai sẽ để Extra Virgin hoặc Virgin 100%).

    - 1 chai nhỏ để nước tẩy trang.

    - 1 chén, ly để có thể trộn hỗn hợp lại với nhau.

    _ Hướng dẫn cách làm và sử dụng.

    Trộn dầu thầu dầu và dầu ô liu với nhau trong chén (theo khối lượng được đề cập ở trên), rồi đổ vào chai để sử dụng. Khi đóng chai bạn nên bảo quản chai ở nơi khô ráo, thoáng mát, tuyệt đối không đem chai bảo quản lạnh sẽ bị đóng dầu không sử dụng được.

    Khi sử dụng bạn lấy một ít thoa nhẹ lên mặt để tẩy trang, rồi để trong 1 hoặc 2 phút. Sau đó thấm những bông tẩy trang nước ấm tuyệt đối không sử dụng nước quá nóng có thể gây bỏng cho da, để những miếng bông tẩy trang trong vòng 1 phút, rồi lau mặt lại bằng bông tẩy trang sạch để chắc là bạn đã rữa sạch dầu thì khoảng 1 đên 2 tiếng bạn nên rữa lại bằng nước một lần nữa (rữa mặt bình thường).

    4. Làm nước tẩy trang từ nước hoa hồng và dầu jojoba.
    Nghe rất lạ, nhưng đây là sản phẩm rất được ưa chuộng cũng như mang lại hiệu quả mong muốn song song với điều đó loại nước tẩy trang này còn mang lại hương thơm nhẹ nhàng và mang lại cảm giác tươi mát ngoài ra còn có chống viêm và chống oxy hóa cho làn da cả bạn . Sự kết hợp đột phá từ dầu jojoba và nước hoa hồng sử dụng phù hợp cho mọi loại da nhưng loại tẩy trang này phù nhất cho làn da khô. Công thức được mình sưu tầm tại StyleCraze, trước tiên chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

    - 30 ml dầu jojoba hữu cơ (bạn có thể tìm kiếm mua tại các cửa hàng hoặc đặt hàng trên mạng ở những địa diểm nôi tiếng).

    [​IMG]

    - 30 ml nước hoa hồng (nên sử dụng loại có chứa thành phần cồn thấp dưới 10%).

    - 1 chai nhỏ để nước tẩy trang.

    - 1 chén, ly để có thể trộn hỗn hợp lại với nhau.

    _ Hướng dẫn sử dụng.

    Nguyên liệu sẽ chia theo tỷ lệ 1:1, nhưng ở đây mình sử dụng 30 ml dầu jojoba tương đương 30 ml nước hoa hồng. Trộn hỗn hợp lại với nhau, rồi đong vào chai là có thể sử dụng, vì không sử dụng chất bảo quản nên không sử dụng lâu được bạn nên sử dụng nước tẩy trang này trong thời hạn 1 năm kể từ lúc bạn đóng chai nha.

    Khi sử dụng bạn chỉ cần cho một ít vào bông tẩy trang, rồi thực hiện các nước tẩy trang bình thường để loại bỏ lớp trang điểm.

    5. Khăn giấy tẩy trang tiện lợi.
    Hiện tại khăn giấy tẩy trang là dạng sản phẩm thông dụng đang được giới trẻ yêu thích vì tính đa dụng của nó, nhưng vì lý do quá đa dụng nên hầu hết các sản phẩm khăn giấy tẩy trang được xếp vào loại tẩy trang có chứa nhiều hóa chất hơn so với các loại tẩy trang khác. Vì vậy bạn muốn sử dụng khăn giấy tẩy trang, sao không tự làm cho mình để có thể mang đi cũng như đảm bảo tính an toàn. Vậy chúng ta cần chuẩn bị những nguyên liệu nào để làm nên khăn giấy tẩy trang nào:

    - 2 cốc nước cất (vì để dảm bảo tính an toàn nên mình khuyến khích bạn nên sử dụng nước cất hoặc nếu không thể tìm mua nước cất bạn có thể thay thế bằng nước lọc).

    - 1-3 muỗng canh dầu (nên sử dụng dầu oliu hoặc dầu thầu dầu).

    - 1 muỗng canh chiết xuất cây phỉ.

    - 15 tờ khăn giấy, cắt đôi (gần đây trên thị trường có bán khăn giấy dạng nén bạn có thể mua loại này để thay thế).

    [​IMG]

    - 1 hộp đựng khăn giấy hoặc lọ thợ xây

    - 25 giọt tinh dầu bạn lựa chọn (tùy vào mùi hương bạn thích).

    - 1 chén, ly để có thể trộn hỗn hợp lại với nhau

    _ Hướng dẫn sử dụng.

    Trước tiên bạn đổ nước cất, chiết xuất cây phỉ, dầu và tinh dầu vào trén rồi trộn đều các hỗn hợp lên với nhau. Sau đó, bạn cho những mẫu khăn giấy vào hộp hoặc lọ thợ xây, rồi đổ hỗn hợp đã trộn vào lọ thợ xây. Đậy nắp và lắc nhẹ cho tất cả khăn giấy thắm đều hỗn hợp, nhớ lưu trữ ở nơi thoáng mắt tránh tiếp xúc vào mặt trời và nhớ đậy nắp kỹ sau khi sử dụng để tránh khăn giấy bị nhiễm bẩn.

    6. Tẩy tế bào chết thay thế cho nước tẩy trang.
    Chúng ta có thể sử dụng những sản phẩm tẩy tế bào chết thay cho nước tẩ trang nhưng không nên xài thường xuyên bởi vì, những sản phẩm tẩy tế bào chết thường chứa các chất oxy hóa rất mạnh có thể làm mỏng cấu trúc da của bạn. Nhưng nếu là tẩy tế bào chết tự làm bạn có thể yên tâm điều đó bởi vì sử dụng các thành phần tự nhiên. Chúng ta sử dụng nghiên liệu đường nâu và dầu dừa, bình thường những nguyên liệu này đã có những công dụng chăm sóc da cực kỳ hiệu quả. Nên việc kết hợp lại nó trở thành một sản phẩm bùng nổ sức mạnh toàn bộ công dụng của nó, như loại bỏ tế bào chết, cải thiện lưu thông máu ngoài ra nó còn đi kèm làm cải thiện làn da của bạn. Sản phẩm này phù hợp với mọi loại da, chúng ta cần chuẩn bị những nguyện liệu sau để làm nên sản phẩm bùng nổ này:

    - Đường nâu.

    [​IMG]

    - Dầu dừa.

    - 1 chai nhỏ để đựng sản phẩm.

    - 1 chén, ly để có thể trộn hỗn hợp lại với nhau.

    - 10-15 giọt tinh dầu để tạo hương thơm (có thể không cần nếu bạn thích mùi của dầu dừa).

    _ Hướng dẫn sử dụng.

    Chúng ta chia theo tỷ lệ 1:1, trộn đường nâu với dầu dừa có vài bạn không thích mùi dầu dừa bạn nên sử dụng tinh dầu để ác đi mùi dầu dừa, rồi khuấy đều và cho vào lọ. Khi sử dụng thì thì bạn lấy một ít rồi thoa lên mặt có thể sử dụng chung với máy rữa mặt hoặc không.

    Kiểm tra nước tẩy trang có thật sự hợp với da và có sử dụng được hay không.
    Trước khi sử dụng một loại mỹ phẩm nào bạn cũng cần phải kiểm tra, ngay cả nước tẩy trang cũng vậy. Vậy để kiểm tra bạn nên thực hiện các bước sau:

    - Rửa một vùng tay của bạn (hãy lựa chọn vùng nào hạn chế tiếp xúc với nước) bằng xà phòng sau đó lấy bông tẩy trang lau sạch nước.

    - Lấy sản phẩm nước tẩy trang bạn làm thẩm vào bông tẩy trang rồi đắp lên vùng đã rửa sạch.

    - Dùng băng gạc hoặc một loại vải nào đó có thể cố định lại miếng bông tẩy trang và để trong vòng 24 giờ.

    - Tháo băng gạc ra, rửa sạch bằng xà phòng bằng nước ấm. Nếu da của bạn có những dấu hiệu như: ngứa, ửng đỏ hoặc nặng lên như phát ban hoặc kích ứng da. Thì bạn nên bỏ qua sản phẩm tẩy trang tự làm của mình ngay.

    TỔNG KẾT

    Nếu bạn luôn sử dụng sản phẩm trang điểm thì nước tẩy trang là một vật dụng không thể thiếu ở phái nữ. Thay vì sử dụng những loại nước tẩy trang có chứa nhiều chất hóa học bạn cũng, nên hãy thử sử dụng các phương pháp mà mình đề xuất. Để làm ra nước tẩy trang tự làm tại nhà, ngoài ra nó còn giúp bạn có một làn da đẹp hơn và giúp bạn có những giấc ngủ ngon hơn.

    Nguồn bài viết: hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này