Làm Quen Với ‘hai Tiểu Soái Ca’ Giỏi Bếp Núc Khiến Khán Giả ‘yêu Từ Cái Nhìn Đầu Tiên’

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi vivamax, 22/5/2017.

  1. vivamax

    vivamax Thành viên mới

    Tham gia:
    31/10/2011
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trong tập mở màn Vua đầu bếp nhí tuần qua, Thanh Hải, Quốc Huân là hai cái tên gây sốt mạng xã hội vì vẻ ngoài dễ thương và trình nấu nướng đẳng cấp.

    Chương trình MasterChef Junior Vietnam (Vua đầu bếp nhí) mùa đầu tiên chính thức lên sóng vào tối 2/10 vừa qua. Vượt qua hàng ngàn ứng cử viên tham gia, 27 đầu bếp nhí xuất sắc nhất đã bước vào cuộc so tài đầy gay cấn trước bộ ba giám khảo: Bếp trưởng Alain Nguyễn, Jack Lee và chuyên gia ẩm thực Tịnh Hải.

    Trong lượt thi đầu tiên, Quốc Huân và Thanh Hải là hai gương mặt nổi bật, nhận được nhiều cảm tình của khán giả vì trình nấu ăn siêu đẳng cùng vẻ ngoài và cá tính vô cùng dễ thương. Không nghi ngờ gì nữa đây chính là hai “tiểu soái ca” của Vua đầu bếp nhí năm nay.

    Quốc Huân, cậu bé 12 tuổi và kĩ năng nấu nướng chuyên nghiệp như người lớn

    Xem tập mở màn Vua đầu bếp nhí, chắc hẳn ai cũng sẽ thích thú trước màn trình diễn của Quốc Huân trong căn bếp nhỏ. Ngay từ phút đầu tiên, cậu đã khiến nhiều người tròn mắt khi lựa chọn một món ăn cao cấp rất Tây là beefsteak sốt tiêu xanh ăn kèm cải bó xôi để trổ tài. Với chủ đề “Hành tinh xanh”, Huân đã rất thông minh trong khâu lựa chọn nguyên liệu để làm nổi bật sắc xanh tươi mát trong món ăn của mình. “Nhắc đến Trái đất, hành tinh xanh, là phải có những màu xanh vì vậy con muốn dùng cải bó xôi và trang trí với một cây xạ hương và vòng bí ở trên cùng” - Cậu bé hồn nhiên chia sẻ.

    [​IMG]

    Quốc Huân đeo tạp dề chế biến thức ăn

    Ngoài ra, Quốc Huân cũng khiến ba giám khảo chương trình “mắt tròn mắt dẹt” khi giải thích mẹo rang xạ hương bằng muối để tăng mùi thơm hay am hiểu các thuật ngữ nấu beefsteak như “medium” (chín vừa), “rare (tái). Đầu bếp Alain Nguyễn dành lời khen ngợi cho cậu bé vì rau bó xôi dù chế biến trước nhưng vẫn giữ được độ giòn và nước sốt pha chế đậm đà, vừa miệng.

    Không chỉ có kĩ năng nấu nướng chuyên nghiệp, Quốc Huân còn “đốn tim” khán giả vì vẻ ngoài mũm mĩm, khuôn mặt bầu bĩnh dễ thương và đặc biệt là cá tính hồn nhiên, tràn đầy nhiệt huyết. Đến giám khảo Tịnh Hải cũng phải thốt lên: “Con quá đáng yêu, không chỉ vì sự tự tin khi trình bày ý tưởng mà còn bởi cách con làm món ăn”.

    [​IMG]


    Thanh Hải, hotboy vạn người mê và gu ẩm thực tinh tế

    Vừa bước vào Vua đầu bếp nhí, Thanh Hải ngay lập tức đã nhận được danh hiệu “hotboy” nhờ ngoại hình cao ráo, sáng sủa, đậm chất thư sinh. Không chỉ có vẻ ngoài điển trai, cậu bé 13 tuổi này còn thu phục khán giả bằng chính kĩ năng nấu nướng chuyên nghiệp và kiến thức ẩm thực phong phú của mình.

    Lý giải chủ đề “Hành tinh xanh” là “Mình ăn xanh, ở xanh. Ăn xanh là ăn tốt, ăn đầy đủ chất dinh dưỡng”. Do đó, Thanh Hải chọn món bò beefsteak sốt tiêu đen vì sự kết hợp của bò có nhiều chất đạm và rau củ có nhiều chất xơ. Tuy món bò của cậu được nhận xét hơi dai nhưng tổng thể vẫn đáp ứng được hai tiêu chí là đẹp mắt và ngon miệng.

    [​IMG]

    Đặc biệt, Thanh Hải được bếp trưởng Jack Lee khen ngợi vì trình độ căn giờ chuẩn xác khi nấu nướng. Ví như chế biến miếng bò, cậu căn đúng 1 phút 30 giây để áp chảo hai mặt và 30 giây cho từng cạnh. Đây là một kĩ năng mà các đầu bếp chuyên nghiệp cần có để có thể hoàn thành món ăn đúng hạn trước áp lực thời gian. Ngoài ra, các giám khảo cũng rất ấn tượng với gu thẩm mỹ tinh tế thể hiện trong cách bày biện món ăn bài bản, đâu ra đấy của hotboy nhí này.

    [​IMG]

    Hotboy Thanh Hải trong chiếc tạp dề trắng đang chế biến món ăn

    xem thêm
    báo giá tạp dề
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi vivamax
    Đang tải...


Chia sẻ trang này