Làm Sạch Ráy Tai Với Õy Già

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 4/2/2023.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Ngoài nước muối sinh lý thì oxy già cũng là một trong những dung dịch được dùng để rửa ráy tai mà nhiều người hay dùng.


    Tìm hiểu về oxy già
    Hầu hết mọi người đều biết đến oxy già như một loại chất để khử trùng vết thương. Các chuyên gia Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cung cấp thêm, oxy già còn có tên khác là Hydrogen Peroxide, có vai trò tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn những sự xâm nhập có hại.

    Oxy già có tính chất hóa học như một bazơ, nó là một axit yếu hơn nước nhưng có thể tạo ra sản phẩm khi phản ứng với axit mạnh. Oxy già nồng độ cao có thể bùng cháy tức thì khi kết hợp với các chất dễ bắt lửa. Vì thế cần thận trọng khi lưu trữ oxy già.


    Cách làm sạch ráy tai bằng oxy già
    Để làm sạch ráy tai với oxy già, bạn chỉ cần nhỏ vào mỗi bên tai 1 – 2 giọt. Sau khoảng vài phút, ráy tai mềm, bạn dùng dụng cụ bơm nhẹ nước ấm vào tai, nghiêng đầu sang bên để ráy tai chảy ra rồi lau sạch. Các chuyên gia khuyến cáo, việc này nên được thực hiện bởi bác sĩ chuyên khoa Tai uy tín.

    Lấy ráy tai cho trẻ em bằng oxy già cũng tương tự (tuy nhiên cần được bác sĩ chỉ định cụ thể). Trường hợp này bạn cần hòa tan oxy già mua ở hiệu thuốc với nước ấm. Chuẩn bị thêm một bơm tiêm không có kim và bạn đặt bé nằm yên, nghiêng bên để vệ sinh cho thuận tiện.

    [​IMG]

    Lưu ý: Không dùng oxy già nồng độ cao vào tai vì sẽ làm da bị ăn mòn. Bên cạnh đó, bạn phải lau thật sạch để không sót dung dịch trong quá trình làm sạch tai bằng oxy già. Bởi vì nếu còn sót trong tai, nó sẽ gây kích ứng, phù nề niêm mạc, hòm nhĩ,…

    Đối với trẻ em thì càng phải thận trọng. Các bậc phụ huynh không để con tự ý dùng oxy già, và bố mẹ cũng không lấy ráy tai cho con bằng oxy già tại nhà nếu chưa có sự hướng dẫn từ chuyên gia. Nếu cần, bạn hãy đưa bé đến gặp bác sĩ chuyên khoa để được hỗ trợ tốt.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/huong-dan-cach-lam-sach-ray-tai-bang-oxy-gia.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này