Toàn quốc: Làm Sao Để Biết Da Khô Hay Mất Nước Chính Xác Nhất?

Thảo luận trong 'MỸ PHẨM, LÀM ĐẸP' bởi anhvienshop, 19/4/2020.

  1. anhvienshop

    anhvienshop Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/9/2019
    Bài viết:
    1,109
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    48
    Làm sao để biết da khô hay mất nước
    Trong một lần chăm sóc da mặt gần đây, tôi đã liệt kê mối quan tâm chính về da của mình là mụn trứng cá và sau khi phân tích da, chuyên gia thẩm mỹ cho tôi biết tôi không thực sự bị mụn trứng cá.

    Và mặc dù tôi khá chắc chắn về sự tắc nghẽn này (vì đó là khuôn mặt của tôi), tôi đã hiểu hơn với lời giải thích của cô ấy.

    Hóa ra, làn da của tôi bị mất nước nghiêm trọng, điều này thật bất ngờ, vì tôi thường xem làn da của mình là da dầu hoặc, ít nhất là da hỗn hợp.

    Nhưng đừng để bị lừa: Da có thể vừa nhờn vừa mất nước - nếu bạn muốn biết thì đó là một loại da hỗn hợp mới.

    "Da khô được đặc trưng bởi ít tuyến sản xuất dầu trên mặt và cơ thể", Ross C. Radusky, một bác sĩ da liễu tại SoHo Skin & Laser Dermatology nói. "Mặt khác, da mất nước là thiếu nước, không phải dầu. Vì vậy, bạn thực sự có thể có một làn da dầu nhưng vẫn có làn da mất nước."

    Hầu hết chúng ta đều hiểu những tác động tiêu cực của mất nước đối với sức khỏe tổng quát của chúng ta, nhưng ai biết nó có khả năng tàn phá vẻ ngoài trên khuôn mặt của chúng ta?

    Làm sao để biết da khô và mất nước nói chung, tôi đã tham khảo một vài chuyên gia, những người chia sẻ ba bước để có làn da ngậm nước, khỏe mạnh.

    Xem thêm 18 mặt nạ môi tốt nhất cho làn da mềm mại, mịn màng hơn

    Bước 1: Chẩn đoán
    Về cơ bản, khô là loại da và mất nước liên quan đến tình trạng da.

    "Da khô thiếu dầu vì nó tạo ra ít bã nhờn hơn da thường và thiếu bã nhờn có nghĩa là da không có lipid cần giữ ẩm và tạo ra một hàng rào mạnh mẽ để bảo vệ chống lại các tác nhân bên ngoài". theo Tata Harper ông trùm chăm sóc da hữu cơ và là người sáng lập Tata Harper Skincare .

    "Da mất nước là da không có đủ nước. Mất nước là do nhiều yếu tố bên ngoài, nhưng phổ biến nhất là thời tiết, môi trường, chế độ ăn uống và tiêu thụ caffeine, tất cả đều có thể dẫn đến giảm lượng nước trong da."

    Radusky nói "làm sao để biết da khô hay mất nước có một cách kiểm tra, là véo má bạn. Nếu nó nhăn với áp lực nhẹ thay vì giữ hình dạng của nó, các tế bào da của bạn đang tuyệt vọng vì nước".

    Ông cũng nói thêm rằng làn da mất nước sẽ có cảm giác khít khao, trông xỉn màu khi soi gương và bạn có thể nhận thấy những nếp nhăn nhiều hơn, hoặc ở những nơi chưa từng chúng, cùng với những quầng thâm khá to dưới mắt bạn.

    "Các dấu hiệu phổ biến của da mất nước bao gồm đỏ, nhiều xung huyết và viêm", Kate Somerville, chuyên gia thẩm mỹ y tế và người sáng lập của Kate Somerville Skincare nói thêm.

    Mặt khác, da khô có xu hướng khó chịu, bong tróc và ngứa. Các khu vực tồi tệ nhất thường là gần lông mày và xung quanh các góc của mũi và miệng.

    Trên cơ thể, các khu vực gặp rắc rối phổ biến bao gồm cổ, bên trong cánh tay và đùi.

    Radusky giải thích: "Khi mọi thứ ở mức tồi tệ nhất, việc chà xát da có thể giống như nghiền giấy nhám mịn". "Và nó không có tuyết trong phòng tắm của bạn, mà là những mảnh da khô đang rơi xuống."

    Xem thêm Review kem chống nắng Farmacy Green Defense SPF 30

    Bước 2: Điều trị
    Đối với da khô, có một số cách để làm dịu làn da khô nẻ (tức là tăng lượng chất chống oxy hóa và giảm số lượng axit trong thói quen của bạn).

    Mất nước là một câu chuyện hoàn toàn khác. Mặc dù hydrat hóa là chìa khóa nếu bạn đang bị mất nước, có một vài lựa chọn điều trị mất nước tại nhà khác.

    Tẩy tế bào chết
    "Cách yêu thích của tôi là tẩy tế bào chết", Francesca Fusco, trợ lý giáo sư lâm sàng về da liễu tại Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai nói.

    "Khi da chết tích tụ, nó có thể làm giảm sự hấp thụ của các chất dưỡng ẩm."

    Cô khuyên bạn nên tẩy tế bào chết ít nhất một lần một tuần để loại bỏ các tế bào da chết, điều này "cho phép kem dưỡng ẩm của bạn hoạt động tốt hơn".

    Thêm Serum vào thói quen chăm sóc da của bạn
    Radusky nói: "Để hydrate hóa làn da, hãy nhắm đến serum và sử dụng chúng trước khi sử dụng bất kỳ loại kem dưỡng ẩm nào". "Serum không phải là chất dưỡng ẩm và ngược lại."

    Ông khuyên nên tìm một loại serum có chứa axit hyaluronic, đây là thành phần tương tự được sử dụng trong nhiều chất độn .

    "Da tự nhiên của bạn sản xuất axit hyaluronic, nhưng bổ sung thông qua chăm sóc da là chìa khóa để giải quyết tình trạng mất nước", Radusky nói.

    Ông khuyến nghị các sản phẩm có chứa chất kích thích axit hyaluronic, như The Ordinary Hyaluronic Acid 2% + B5 hoặc các sản phẩm có chứa peptide bơ, giúp tăng khả năng sản xuất axit hyaluronic của da.

    Xem thêm Review mặt nạ mật ong dưỡng da Farmacy’s Honey Potion Mask

    Sử dụng kem dưỡng ẩm nặng hơn vào ban đêm
    Radusky nói: "Mặc dù chúng ta được bảo vệ khỏi khí hậu ngoài trời khắc nghiệt, nhưng không khí khô nóng khiến chúng ta mất độ ẩm một cách tự nhiên trong khi ngủ".

    "Sử dụng một loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu và không gây mụn nặng hơn vào ban đêm để chống lại điều này."

    Chúng tôi thích Neutrogena Hydro Boost Gel-Cream, được điều chế với axit hyaluronic và chiết xuất ô liu để mang lại làn da mềm mại và mịn màng mà không gây cảm giác nhờn.

    Chú ý đến các mùa
    Radusky nói, sự thay đổi nhiệt độ và độ ẩm thực sự có thể ảnh hưởng đến cách nhìn và hành xử của làn da của bạn.

    "Mùa đông đặc biệt khắc nghiệt vì không khí lạnh, độ ẩm thấp có thể khiến da bị khô và trở nên ngứa, nứt nẻ và khó chịu", ông nói.

    "Không khí lạnh cũng làm se khít lỗ chân lông, giảm lưu thông máu và giảm sản xuất bã nhờn."

    Độ ẩm thấp, tắm nóng và nhiệt lò sưởi cũng góp phần làm mất nước da, đó là lý do tại sao việc tạo ra một chế độ dành riêng cho mùa đông để làm dịu làn da bị bào mòn là rất quan trọng.

    May mắn thay, Radusky cho biết thêm, bầu không khí giữ được nhiều nước hơn vào mùa xuân và mùa hè, cung cấp thêm lượng nước tăng cường cho làn da của chúng ta.

    Nhưng quá nhiều ánh sáng mặt trời trực tiếp có thể gây mất nước, vì vậy hãy thận trọng hơn với kem chống nắng. (Chúng tôi khuyên dùng các loại kem chống nắng này để chống tia UV nhất.)

    Xem thêm Top 6 loại dầu xả tóc tốt nhất hiện nay mà bạn có thể mua

    Uống nước
    Điều này có vẻ hiển nhiên, nhưng điều quan trọng cần đề cập là nước uống rất quan trọng .

    "Hydrat hóa nội bộ là rất quan trọng," Radusky nói. "Uống nhiều nước, và ăn trái cây và rau quả giàu nước và axit béo thiết yếu."

    Ông khuyên bạn nên bắt đầu ngày mới với một loại nước ép xanh làm từ cần tây, rau bina và dưa chuột chẳng hạn.

    Radusky khuyên bạn nên uống tám ly nước mỗi ngày, nhưng nên nhớ tám ly chỉ là mức trung bình. "Một lần tập Pilates và nhảy dây sẽ khiến bạn bị mất nhiều nước hơn, đặc biệt là trên da nơi mồ hôi sẽ làm da bị mất nước," ông nói.

    Hãy xem xét dùng một máy tạo độ ẩm
    "Hãy xem xét đặt máy tạo độ ẩm trong văn phòng hoặc nhà của bạn để giữ không khí đủ ẩm để làn da của bạn không giải phóng độ ẩm ra không khí", Fusco nói.

    Xem thêm Top 8 thương hiệu sản phẩm làm đẹp da mới chất lượng tốt

    Bước 3: Bảo trì
    "Da khô là tình trạng da cố hữu sẽ duy trì trong phần lớn cuộc đời của bạn, trong khi đó tình trạng mất nước là tình trạng da bạn có thể khắc phục" Somerville giải thích,

    Radusky nói: "Khi chúng ta nghĩ về phù nước ở những nơi khác trên cơ thể, chúng ta sẽ nghĩ đến việc phồng lên và sưng tấy".

    "Đó là điều tương tự xảy ra trên da của chúng ta. Khi ngậm nước, các tế bào da của chúng phồng lên, và đây có thể là một điều tuyệt vời. Nó giảm thiểu sự xuất hiện của nếp nhăn và vết chân chim, và nói chung làm cho chúng ta trông bớt mệt mỏi hơn."

    "Một trạng thái mất nước có thể được điều chỉnh tương đối nhanh chóng bằng cách uống chất lỏng", Fusco nói.

    Nhưng để nhanh chóng hữu dụng, hãy giữ một làn sương trên mặt (như Herbivore Botans Rose Hibiscus Coconut Water Hydrating Face Mist ) trong suốt cả ngày,

    và hãy sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm (thử mặt nạ dưỡng ẩm Paula's Choice Rehydrating Moisture ) hàng tuần để bổ sung dưỡng chất cho da độ ẩm.

    Trên đây là cách làm sao để biết da khô hay mất nước, cùng với đó là cách điều trị cũng như cách chống mất nước cho làn da.

    Để chăm sóc làn da của mình thêm khỏe mạnh đặt biệt da mặt các bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da của shop chúng tôi

    Kem trị mụn nha đam Nelly P

    Combo gel lột mụn Nelly P,

    Sữa tắm trắng da Nelly P,

    Kem dưỡng thể Hara White,

    Kem face dưỡng trắng da ban đêm,

    Sữa rửa mặt trà xanh Hara White,

    Kem chống nắng Hara White,

    Serum dưỡng da Hara White,

    Kem trị thâm Nelly P

    Nguồn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi anhvienshop

Chia sẻ trang này