Kinh nghiệm: Làm Sao Để Chữa Rạn Da Ở Tuổi Dậy Thì?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi tiaduahau, 8/11/2016.

  1. tiaduahau

    tiaduahau Bị rạn da xem ngay => chuarandasausinh.com

    Tham gia:
    2/10/2015
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    37
    Điểm thành tích:
    28
    Rạn da ở tuổi dậy thì là hiện tượng phổ biến ở giới tuổi teen hiện nay. Điều này khiến nhiều bạn trẻ trong độ tuổi trưởng thành lo lắng khi xuất hiện dấu hiệu của chứng này. Vậy tại sao lại bị rạn da ở tuổi dậy thì và có cách nào chữa khỏi không? Cùng tìm hiểu bài viết để nắm rõ hơn nhé.
    [​IMG]
    Nguyên nhân gây rạn da ở tuổi dậy thì
    Dậy thì là giai đoạn quan trọng, giúp con người trưởng thành cả về thể chất và nhận thức. Điển hình nhất là cơ thể nhanh chóng tăng về kích thước và trọng lượng cơ thể. Điều này do tác động thay đổi của hormone và nội tiết tố. Chính sự thay đổi này là nguyên nhân gây rạn da ở tuổi dậy thì ở nhiều bạn trẻ. Khi các tổ chức dưới da phát triển quá mạnh (mô cơ, mô mỡ,…) trong khi da bao phủ vùng đó chưa kịp phát triển và co giãn tương ứng, dẫn tới việc phá vỡ các mô liên kết ở trong biểu bì, gây rạn da. Nếu không có biện pháp xử lí, những vết rạn đó sẽ trở thành sẹo vĩnh viễn, gây mất thẩm mỹ.
    Làm sao để chữa rạn da ở tuổi dậy thì?
    Rạn da không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Bên cạnh đó, nhiều bạn ở độ tuổi mới lớn tìm cách giấu diếm, không chia sẻ căn bệnh này do tâm lí lo sợ. Điều này khiến các vết rạn da lâu ngày chuyển sang giai đoạn hóa sẹo, khó có khả năng cứu vãn. Vì vậy, để chữa rạn da ở tuổi dậy thì hiệu quả thì các bạn trẻ nên mạnh dạn tìm hiểu về bệnh và phối hợp cách điều trị sao cho phù hợp nhất.
    Cách chữa rạn da cần phải tác động từ cả bên trong lẫn bên ngoài.
    Về bên ngoài, các bạn nên thường xuyên massage hàng ngày để tác động tới những vết rạn. Có thể sử dụng lòng trắng trứng, sữa bò hay các loại tinh dầu tự nhiên để tác động làm mờ hẳn vùng da rạn, trắng sáng và phục hồi dần dần.
    Cách chữa rạn da ở tuổi dậy thì bên trong là thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, giàu vitamin và chất xơ cùng kết hợp các bài tập thể dục nhẹ nhàng. Bổ sung dinh dưỡng sẽ giúp bạn tránh được tình trạng khô da, khiến vết rạn càng thêm trầm trọng.
    Còn các bài tập đơn giản rèn luyện sức khỏe thường xuyên vừa giúp cơ thể khỏe mạnh vừa có thể giúp tăng độ đàn hồi cho da, giúp các liên kết collagen khó bị đứt gãy và rạn da sẽ ít có cơ hội xuất hiện hơn.
    Rạn da là nỗi lo của nhiều người, đặc biệt là nữ giới. Rạn da ở tuổi dậy thì là một trong những hiện tượng khiến nhiều bạn không dám thể lộ. Sau khi đọc xong vài thông tin ở bài này, mong bạn có cái nhìn lạc quan hơn và tình trạng rạn da.
    Xem thêm: Cách chữa rạn da sau sinh tại chuarandasausinh.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi tiaduahau
    Đang tải...


  2. thanhhhoa2605

    thanhhhoa2605

    Tham gia:
    19/4/2012
    Bài viết:
    11,650
    Đã được thích:
    1,814
    Điểm thành tích:
    863
    cai nay lan dau nghe thay
     
  3. annaeva1990

    annaeva1990 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    21/10/2016
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    từng bị nỗi khổ rạn da như chị, chị thử dùng Kem trị rạn pureline của Nga, Tinh dầu trị rạn da Bio Oil của Úc nhé, em nhớ không nhầm thì lọ 125ml. 2 loại này dùng đều ok, giá cũng hợp lý ạ
     

Chia sẻ trang này