Cần giúp: Làm Sao Để Con Ý Thức Được Những Việc Cần Làm.

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi quynhhoa209, 9/11/2016.

  1. quynhhoa209

    quynhhoa209 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    28/5/2014
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    73
    Điểm thành tích:
    28
    Cháu nhà e năm nay học lớp 2.
    Vì hoàn cảnh đặc biệt, bố cháu mất sớm, mẹ cháu đi làm xa để cháu ở nhà với ông bà nội nuôi. Nhưng vì ông thương cháu lên chiều nhiều. Chỉ cho đi chơi, ăn uống thì ăn gì cũng được, không ăn cũng được. vệ sinh cá nhân rất kém đơn giản là việc đánh răng nhắc ông cũng không đánh hay bảo cháu tự đánh vì bảo sợ hỏng men răng thành ra cháu hỏng luôn toàn bộ hàm răng. Kết quả mỗi lần đi hàn, lấy tủy còn đau gấp nghìn lần việc sợ hỏng men răng của ông. Và vì răng hỏng nên việc ăn của cháu rất chậm. dù có quy định thời gian ăn nhưng cháu ăn rất chán và tay chân cũng chỉ quờ quặng, không tập trung và nghịch linh tinh.
    Với thói quen chỉ đi chơi và không bị nhắc nhở những việc cần làm thành ra hơn 1 năm qua lên HN học tiểu học cháu vẫn giữ thái độ đó. Chỉ nghĩ đến chơi, không học, học không chú tâm, việc gì cũng phải nhắc nhở nhưng nhắc cũng không làm, sáng nhắc việc sáng, tối nhắc việc tối, đi học cũng mải chơi, hỏi các bạn ở lớp các bạn bảo vậy.
    Có lần e đến đón sớm xem cháu học thế nào nhưng cả lớp nghe cô chữa bài còn cháu ngồi nói chuyện với bạn bên cạnh. Về nhà học bài hỏi lại bài trên lớp không nhớ gì vì không nghe giảng.
    Cháu làm gì cũng chậm chạp nhưng đi chơi thì nhanh.
    Hơn 1 năm qua, bảo ban nhẹ nhàng mưa dầm thấm lâu cũng có, mắng mỏ cũng có. Ngày nào cũng như ngày nào nhưng bất lực.
    Thực sự rất mệt mỏi. Chỉ 4 năm đầu đời nhưng đã hình thành cho cháu thói quen xấu và rất khó bỏ.
    Các mẹ thông thái có cách nào giúp e sửa cho cháu tật lúc nào cũng chỉ nghĩ đến chơi được không? có vẻ như cháu không bao giờ ý thức được việc mình sẽ phải làm gì tiếp theo. Phải nhắc cháu làm gì cháu mới làm. Mặc dù đã cố tạo thói quen cho cháu hàng ngày rồi nhưng cháu không hợp tác.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quynhhoa209
    Đang tải...


  2. Hato_Hanoi

    Hato_Hanoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    22/9/2016
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    18
    Thứ nhất là hãy để cho trẻ tự làm, ngay cả khi có sai sót, vì như thế, trẻ mới biết rút kinh nghiệm, và cho dù thời gian trẻ làm có dài gấp đôi nhưng bố mẹ cũng nhất quyết không can thiệp. Không tuân thủ nguyên tắc này là nguyên nhân khiến việc dạy trẻ thất bại, vì cha mẹ thường không chịu nổi sự chậm chạp và vụng về của trẻ, để rồi “ra tay” hoàn tất công việc trong tích tắc, thay vì phải chứng kiến sự rề rà của con.
     
    quynhhoa209 thích bài này.

Chia sẻ trang này