Thông tin: Làm Sao Để Giảm Nôn Trớ Ở Trẻ Sơ Sinh An Toàn, Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi minhphuong9201, 26/1/2021.

  1. minhphuong9201

    minhphuong9201 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/8/2020
    Bài viết:
    294
    Đã được thích:
    16
    Điểm thành tích:
    18
    Để giảm nôn trớ cho trẻ sơ sinh cần dựa trên 3 nguyên tắc căn bản. Giải pháp hỗ trợ cần an toàn và được chứng minh hiệu quả nhờ nghiên cứu lâm sàng. Bài viết dưới đây dành cho những cha mẹ đang bế tắc giải quyết nôn trớ ở trẻ sơ sinh.

    I. 3 nguyên tắc vàng giúp giảm nôn trớ ở trẻ sơ sinh
    Là hiện tượng không thể tránh khỏi ở trẻ sơ sinh, do đó các mẹ.cần biết cách xử lý thích hợp mỗi khi con bị nôn trớ để tránh những tình huống.nguy hiểm không mong muốn do nôn trớ gây ra. Dưới đây là 3 nguyên tắc vàng giúp trẻ sơ sinh giảm nôn trớ:

    1. Cho trẻ sơ sinh bú đúng, bú đủ
    Khi cho bé bú, lượng sữa trong dạ dày còn ít khi mới bắt đầu bú nên mẹ.hãy cho bé bú bên trái trước, sau đó mới chuyển bé sang bú bầu bên phải. Vì khi đó dạ dày bé đã nhiều sữa, bé cần nằm nghiêng trái. Với cách cho bú này, sữa sẽ dễ dàng di chuyển xuống, được.lưu giữ trong dạ dày bé mà không trào ngược ra ngoài.

    Nếu cho bé bú bình, mẹ nên giữ để đầu vú luôn đầy sữa, tránh để bình sữa nằm nghiêng.

    Nếu bé khóc khi đang bú, mẹ nên ngừng ngay vì nếu bú lúc này, bé.có thể nuốt nhiều hơi hơn, dạ dày bị căng ra có thể dẫn đến trào ngược.

    Mẹ cũng nhớ không bao giờ để bé bú hoặc ăn trong tư thế nằm. Thay vào đó, bé nên được bú trong tư thế cao đầu. Lưu ý không chọc bé cười nhiều.vì như thế cũng dễ khiến bé dễ trớ sữa ngoài.

    Bên cạnh đó, mẹ không nên cho bé bú quá nhiều, dạ dày căng lên nhanh sẽ khiến bé dễ nôn trớ. Mẹ có thể chia thành nhiều bữa và không ép bé uống. Các cữ ăn hay bú cần cách nhau từ 2 đến 4 giờ.

    Mẹ cũng cần chú ý loại bỏ nguyên nhân do chế độ dinh.dưỡng của mẹ ảnh hưởng đến trẻ( như các thực phẩm gây đầy hơi bắp cải, hành tây). Hoặc do loại sữa công thức bé đang sử dụng chứa thành.phần bé không hấp thu như lactose mà thay bằng sữa thủy phân đạm.

    Tham khảo: Trẻ sơ sinh bị nôn thường xuyên trớ có nguy hiểm không.

    2. Tạo cho bé cảm giác thoải mái nhất
    • Không đề bé nằm ngay sau khi ăn:
    Sau khi bé ăn hoặc bú, mẹ cũng không được nâng bé lên xuống, thay đổi tư thế bé đột ngột. Khi bú hay ăn xong, bé cần được bế cao đầu trong 15-20 phút và vỗ lưng.cho ợ hơi, rồi mới cho nằm nghiêng bên trái trên gối hơi cao. Mẹ nhớ vỗ lưng bé cho tới khi có tiếng ợ lớn nhé. Đây là cách đẩy không khí trong dạ dày ra ngoài để tránh nôn trớ mạnh.

    [​IMG]
    • Nới lỏng quần áo ở trẻ sơ sinh bị nôn trớ:
    Mặc quần áo quá dày, kín hay bị quấn tã, bỉm quá chật cũng là nguyên.nhân khiến bé nôn trớ vì thành bụng và dạ dày bị chèn ép, dễ dồn nén. Vì vậy, mẹ nên cho bé mặc càng thoáng càng tốt và.nên nới lỏng hơn khu vực quanh bụng khi cho bé ăn hay bú.

    3. Áp dụng một số mẹo dân gian trị nôn trớ
    • Dùng gừng tươi trị nôn trớ ở trẻ sơ sinh:
    Gừng tươi rửa sạch, cạo vỏ và cắt thành lát mỏng. Bố ngậm từng lát gừng và hà hơi vào vùng cổ, ngực, bụng, rốn của bé. Mẹ cũng ngậm gừng tươi và hà vào vùng lưng, gáy bé. Bố mẹ thay nhau thực hiện cách này trong 3 ngày, mỗi lần làm 36 cái liên tục.
    • Dùng tinh dầu bạc hà:
    Ngoài công dụng chống viêm, lưu thông máu, giảm đau nhanh… tinh.dầu bạc hà còn có tác dụng rất tốt đối với hệ tiêu hóa, đặc biệt là của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

    Lấy vài giọt tinh dầu lá bạc hà thoa vào bụng bé, kết hợp.với massage, thực hiện 2 lần/ngày sẽ giúp bé giảm trớ, ọc sữa.
    • Chữa nôn trớ bằng gạo lứt:
    Bạn cũng có thể lấy gạo lứt đem rang vàng hạt, rồi sau đó lấy phần gạo này.cho vào nửa tách nước ấm cùng với nửa chén sữa rồi đun lửa liu riu, sắc đến khi còn phân nửa lượng nước thì ngưng. Gạo lứt đun sẽ tính theo hạt: 7 hạt cho bé trai và 9 hạt cho bé gái.

    [​IMG]
    Một số mẹo dân gian này chỉ mang tính chất tham khảo, là kinh nghiệm xa.xưa truyền lại nên chưa có kiểm chứng chứng minh an toàn và hiệu quả đối với trẻ sơ sinh. Vì vậy ba mẹ cần cân nhắc trước khi áp.dụng và lựa chọn những biện pháp có chứng minh lâm sàng.

    II. Bổ sung lợi khuẩn có giúp giảm nôn trớ ở trẻ sơ sinh
    Một trong những nguyên nhân chính khiến bé sơ sinh bị nôn trớ là.do hệ tiêu hoá còn non yếu, chưa hoàn thiện. Bởi vậy, bổ sung lợi khuẩn, giúp hệ tiêu hoá của bé phát triển khoẻ mạnh.là cách làm đơn giản giúp mẹ phòng và giảm nôn trớ cho trẻ.

    Hiện nay, nhiều chuyên gia về nhi khoa cũng khuyên sử dụng lợi khuẩn ngay.khi ở thời điểm trẻ sơ sinh sẽ giúp giảm tình trạng nôn trớ, ọc sữa cũng như những tình trạng rối loạn tiêu hóa.có thể ảnh hưởng đến quá trình phát triển toàn diện của bé.

    Công dụng của lợi khuẩn không chỉ giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột. Chúng cũng có tác dụng hỗ trợ tiêu hóa thức ăn hiệu quả, không tạo ra các khí hơi gây.đầy trướng bụng và giảm sự dồn đọng thức ăn trong đường ruột, từ đó thức ăn vào.dạ dày thì trẻ sẽ khó bị nôn trớ hơn.

    Tuy nhiên sử dụng loại lợi khuẩn nào phù hợp với thể trạng.cũng như tình trạng nôn trớ của trẻ sơ sinh lại là điều có nhiều bậc cha mẹ lại chưa biết.

    [​IMG]
    Lợi khuẩn Bifidobacterium là cư dân quen thuộc của hệ tiêu hóa. Bifidobacterium chiếm đến 99% lợi khuẩn tại đại tràng. Lợi khuẩn này chiếm một vai trò quan trọng để giúp giảm nôn trớ và các rối loạn tiêu hóa ở trẻ sơ sinh.

    Nguồn: imiale.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi minhphuong9201
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    chăm sóc trẻ nhỏ khá vất vả
     

Chia sẻ trang này