Kinh nghiệm: Làm Sao Để Ngủ Ngon Mỗi Ngày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi locnuoctrungnam, 3/12/2019.

  1. locnuoctrungnam

    locnuoctrungnam Lọc Nước Trung Nam

    Tham gia:
    23/5/2019
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Một giấc ngủ ngon buổi tối có thể giúp chúng ta tăng cường khả năng tập trung chú ý, tăng cường hệ thống miễn dịch, tinh thần phấn chấn hơn và nâng cao khả năng học hỏi, sở hữu làn da đẹp và trẻ trung hơn.
    [​IMG]
    Vì vậy, nếu không ngủ ngon, ngủ đủ giấc mỗi đêm có thể ảnh hưởng tiêu cực đến cơ thể và tâm trí, thậm chí có thể nguy hiểm đến tính mạng. Vậy làm thế nào để có giấc ngủ ngon buổi tối? Hãy cùng chúng tôi tham khảo nhé!
    1, Thế nào là một giấc ngủ ngon

    Để giúp mọi người hiểu rõ hơn về giấc ngủ ngon, các chuyên gia của Tổ chức giấc ngủ đã đưa ra tiêu chuẩn để định lượng một giấc ngủ ngon như sau:
    Về thời gian ngủ

    Một người trưởng thành cần ngủ đủ 6 - 8h/ngày. Tuy nhiên, thời gian ngủ còn của mỗi người còn tùy thuộc vào thói quen và tính chất công việc thường ngày. Nếu bạn ngủ ít nhất khoảng 85% so với tổng thời gian ngủ trên giường thì có thể đáp ứng được tiêu chuẩn giấc ngủ tốt.
    Đặc biệt, những người có thể ngủ sau 30 phút đặt lưng xuống nệm là những người có giấc ngủ ngon và ổn định hơn nhiều người khác.

    [​IMG]
    Các thói quen ngủ

    Một giấc ngủ ngon phải có quy luật ngày đêm. Ban đêm là thời gian nghỉ ngơi và ngủ. Ngược lại, ban ngày là thời gian tham gia các hoạt động xã hội khác.
    Giấc ngủ ngon là mỗi khi thức giấc cơ thể luôn trong trạng thái thoải mái, dễ chịu, đầu óc tỉnh táo và minh mẫn để phát huy tối đa sức sáng tạo, trí tưởng tượng để phục vụ cho công việc một cách tốt nhất.
    Tìm hiểu thêm: NỆM THẮNG LỢI GIÁ RẺ

    2, Các phương pháp để có giấc ngủ ngon buổi tối

    Để có giấc ngủ ngon buổi tối, bạn nên chú ý đến các phương pháp sau như:
    Chọn chiếc nệm tốt

    Một trong những yếu tố quyết định bạn sẽ ngủ ngon trong bao lâu là chiếc nệm. Nệm phải chất lượng thì giấc ngủ mới đảm bảo.
    Vì vậy, những tấm nệm quá cũ sẽ không thể mang đến một giấc ngủ ngon cho bạn. Thay nệm chính là chìa khóa mở ra những đêm ngon giấc cho bạn. Tương tự với những chiếc gối, bạn nên thay gối mỗi năm một lần để cột sống cổ được nâng đỡ tốt nhất.

    [​IMG]
    Chọn mua nệm cao su gia re nhất tại TPHCM
    Đi ngủ và thức dậy đúng giờ

    Đây là cách giúp bạn có sức khỏe tốt hơn, tinh thần hưng phấn. Nếu trường hợp bạn có công việc bận rộn trong tuần ảnh hưởng đến giấc ngủ, bạn có thể ngủ bù cuối tuần để lấy lại sức khỏe.
    Không ngủ trưa quá lâu

    Giấc ngủ trưa tầm khoảng từ 20 đến 30 phút rất hữu ích trong việc giúp bạn lấy lại năng lượng để làm việc buổi chiều. Nhưng việc ngủ trưa quá lâu thì lại ảnh hưởng tiêu cực đến giấc ngủ buổi tối của bạn.
    Vì thế, nếu đang phải vật lộn với giấc ngủ vào ban đêm, bạn nên tránh ngủ trưa quá lâu hoặc rút ngắn thời gian ngủ lại.

    Giảm căng thẳng, stress

    Cách giảm căng thẳng, stress hiệu quả là bạn nên tắm nước ấm trước khi đi ngủ. Đây là một phương pháp làm chậm quá trình trao đổi chất và giúp bạn nhanh chóng đi vào giấc ngủ hơn.
    Hoặc bạn có thể sử dụng một vài kỹ thuật sau, ngồi thiền, massage thư giãn, tập thở, đọc sách nghe nhạc… bạn có thể nhiều cách để chọn ra cách phù hợp với mình nhất.

    Nói không với chất kích thích

    Các chất kích thích như rượu bia, cà phê,.. Là nguyên nhân không gây mất ngủ hẳn nhưng sẽ làm giảm độ sâu của giấc ngủ và gây cảm giác mệt mỏi khi thức dậy. Do đó, trước khi đi ngủ tuyệt đối không sử dụng nó.
    Thay đổi không gian ngủ phù hợp

    Không gian trong phòng ngủ cũng là một trong những yếu tố để có giấc ngủ ngon buổi tối. Những yếu tố thuộc về chỗ ngủ bao gồm: nhiệt độ, tiếng ồn, ánh sáng bên ngoài phòng ngủ, cũng như cách bài trí đồ đạc trong phòng.
    [​IMG]
    Do đó, bạn hãy cố gắng biến căn phòng này thành nơi yên tĩnh, thư giãn sẽ giúp bạn có những giấc ngủ ngon và sâu hơn.
    Những cách để có giấc ngủ ngon buổi tối được chia sẻ trên đây rất dễ dàng thực hiện, nên bạn có thể áp dụng để cải thiện chất lượng giấc ngủ hàng ngày của mình. Chúc các bạn thành công!

    Xem thêm: https://nemgiarehcm.com/tin-tuc/nem-cao-su-gia-re-nhat-61.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi locnuoctrungnam
    Đang tải...


  2. donghieu93

    donghieu93 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/9/2016
    Bài viết:
    700
    Đã được thích:
    93
    Điểm thành tích:
    28
    Uống nụ tam thất hàng ngày cũng giúp ngủ ngon nhé
     
  3. vnpt.Diễm

    vnpt.Diễm Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/8/2018
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    68
    Điểm thành tích:
    28
    uống tâm sen hoặc ăn sen, long nhãn giúp ngủ ngon. Mình áp dụng và thấy hiệu quả lắm.
     

Chia sẻ trang này