Tranh luận: [thực Phẩm Dưỡng Sinh Thiện Tri Thức] Làm Sao Để Thoát Khỏi Những Cơn Đau Dạ Dày

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Đậu_Đỏ_, 4/12/2017.

  1. Đậu_Đỏ_

    Đậu_Đỏ_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Các mẹ ơi e lập topic này để mong các mẹ có ai đã từng bị dạ dày đã chữa khỏi giúp e. Bệnh của E cứ tới khi làm việc stress là lại đau dạ dày, khốn khổ lắm ạ. E cũng đã đi khám và được điều trị vài liệu trình nhưng được thời gian lại tái phát. E cũng sợ thuốc tây lắm rồi, vốn cơ thể yếu sẵn cứ thuốc tây vào càng mệt mỏi, sau đợt uống thuốc trông người không còn tý sức sống nào. Mẹ nào có cách chữa hiệu quả, giúp e với ạ. Thank các mẹ!!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Đậu_Đỏ_
    Đang tải...


  2. Bắp cải xoăn

    Bắp cải xoăn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    E thấy bh đau dạ dày như là căn bệnh thời đại. Hầu như ai cũng mắc phải tới 90%. E cũng đang bị mà cũng chưa chữa khỏi :(
     
    hoangckc thích bài này.
  3. Cải ngọt

    Cải ngọt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    Bạn ơi xem qua bài này nhé. Cứ thử thực hiện dần những bước nhỏ trong sinh hoạt xem sao
    Bệnh dạ dày là bệnh lý về dạ dày bao gồm các bệnh trào ngược dạ dày thực quản, viêm loét dạ dày, viêm loét dạ dày tá tràng… bệnh gây nên các cơn đau hành hạ người bệnh nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nặng nề như xuất huyết dạ dày hay ung thư dạ dày.

    Hiện nay bệnh dạ dày đang trở nên phổ biến do sự tác động của nhiều nguyên nhân khác nhau nhưng phần lớn là do thói quen sinh hoạt thiếu điều độ, thiếu khoa học. Bệnh dạ dày có thể dễ dàng phòng tránh nếu chúng ta duy trì những thói quen sau:
    1. Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh
    • Chế độ ăn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể nhưng không nên ăn quá nhiều, hãy ăn khẩu phần vừa phải, ăn đúng giờ theo nhịp sinh học của cơ thể, tuyệt đối không được bỏ bữa để cho dạ dày hoạt động hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.
    • Hạn chế ăn những thực phẩm cay nóng: ớt, tiêu, hành tỏi…đồ chua: chanh, cam, dưa muối... Hạn chế các đồ kích thích rượu bia, cafe, thuốc lá vì sẽ tạo ra nhiều axit. Không nên ăn nhiều muối sẽ tăng nguy cơ đau dạ dày
    • Đảm bảo ăn uống hợp vệ sinh, ăn chín uống sôi nhằm hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây bệnh viêm dạ dày (Vi khuẩn Hp là một trong những nguyên nhân gây bệnh dạ dày hàng đầu)
    • Khi ăn nên ăn chậm, nhai kỹ để giảm bớt gánh nặng hoạt động cho dạ dày, không nên vừa ăn vừa làm việc, tránh tạo áp lực cho dạ dày, hãy cố gắng thư giãn trong bữa ăn để dạ dày hoạt động hiệu quả giúp cơ thể hấp thu dưỡng chất tốt hơn.
    • Không nên vừa ăn vừa uống, tốt nhất hãy uống 1 cốc nước trước bữa ăn 30 phút để giúp bạn ăn ngon miệng hơn và sau khi ăn chỉ nên uống thêm một vài ngụm nước nhỏ thôi nhé
    • Không nên ăn trước khi đi tránh tạo áp lực cho dạ dày bảo vệ dạ dày.
    • Không nên hoạt động trí óc hay hoạt động thể lực mạnh trong khoảng thời gian 30 phút sau bữa ăn khiến dạ dày hoạt động quá tải, kém hiệu quả. Do não đang điều khiển tập trung toàn bộ năng lượng cho việc tiêu hóa không nên phân tán sang các hoạt động khác.

      2. Hạn chế tối đa sử dụng thuốc giảm đau
    Sử dụng một số thuốc kháng viêm non-steroid (NSAIDs) có tác dụng giảm đau trong thời gian dài như Aspirin, Ibuprofen… sẽ gây hại cho dạ dày. Do những thuốc này có tác dụng kìm hãm sự sản xuất niêm mạc bảo vệ thành dạ dày, gây chảy máu dạ dày, thậm chí khi có vết loét xuất hiện trong thời gian dài mà không có bất kì triệu chứng nào nên rất nguy hiểm. Vì vậy, khi cơ thể xuất hiện các cơn đau như đau đầu, đau cơ, đau lưng hay thậm chí là đau bụng kinh bạn nên hạn chế dùng thuốc giảm đau nên tìm những biện pháp khác giúp giảm cơn đau.

    [​IMG]

    3. Duy trì cân nặng hợp lý, tránh béo phì để phòng bệnh đau dạ dày
    Thừa cân, béo phì là một trong những nguyên nhân gây bệnh đau dạ dày, ợ nóng, chướng bụng, táo bón, rối loạn tiêu hóa… và nhiều bệnh khác. Vì vậy cần duy trì cân nặng hợp lý để đảm bảo sức khỏe

    4. Tránh stress, căng thẳng giúp phòng ngừa bệnh đau dạ dày tốt hơn

    Căng thẳng, stress, áp lực chính là nguyên nhân làm tăng sản sinh axít dạ dày và tiêu hóa chậm, gây rối loạn dạ dày lâu dần gây nên đau dạ dày. Cần có thói quen sinh hoạt phug hợp sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý, giải tỏa stress, luôn giữ tâm lý thoải mái, vui vẻ hỗ trợ giảm bệnh đau dạ dày.
     
  4. Đậu_Đỏ_

    Đậu_Đỏ_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    E cám ơn mẹ. E phải từ từ thay đổi thôi
     
  5. hagiangtravel

    hagiangtravel Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/12/2017
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    theo mình biết thì nên hạn chế việc nghĩ ngợi lung tung, và uống tinh bột nghệ sẽ rất tốt nhé
     
  6. dieupxtb3112

    dieupxtb3112 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2017
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    nhà e có trồng 1 cây gọi là xăng-sê( nhưng toàn gọi là lá dạ dày), e nghe mẹ e bảo là, nhai lá này lấy nước, thấy nhiều người dùng đỡ đau hẳn đi
     
  7. dieupxtb3112

    dieupxtb3112 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2017
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    lá của nó to đùng bằng bàn tay
     
  8. Đậu_Đỏ_

    Đậu_Đỏ_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Vâng ạ. Cứ mỗi khi stress, căng thẳng là e lại đau
     
  9. Đậu_Đỏ_

    Đậu_Đỏ_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    Cám ơn mẹ. E sẽ tìm hiểu
     
  10. hongthem_92

    hongthem_92 Tám thơm Hải Hậu

    Tham gia:
    28/9/2015
    Bài viết:
    355
    Đã được thích:
    102
    Điểm thành tích:
    43
    Mình cũng bị đau dạ dày nhưng bị nhẹ, uống thuốc nam của người quen trước kia chữa thận cho anh trai mình một thời gian thấy đỡ hơn rất nhiều, nhưng do đợt đó đi làm hay uống rượu bia nên sau lại bị đau, giờ kiêng mấy thứ đó thì cũng không bị đau lại nữa, chỉ khi mình ăn uống thất thường, uống rượu bia, thức đêm thì mới bị thôi. Bạn có thể khống chế cơn đau nhanh chóng,tạm thời bằng cách uống ngụm coca to to tí hoặc uống nước muối pha loãng kết hợp với việc làm ấm bụng.
     
  11. Cải ngọt

    Cải ngọt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    7 cách chăm sóc dạ dày để không lo bị bệnh: Mỗi người hãy nên làm ngay từ hôm nay

    Hầu hết các nguyên nhân gây ra bệnh dạ dày đều xuất phát từ sự chăm sóc không đúng cách, ngược đãi chính mình của người bệnh. Đây là 7 giải pháp giúp bạn quan tâm dạ dày hiệu quả.

    Cuộc sống hiện đại có quá nhiều áp lực làm cho bạn luôn bận rộn. Đây cũng là lý do khiến nhiều người ăn uống không đúng giờ, không chăm sóc bữa ăn an toàn, tạo ra nguy cơ mắc bệnh dạ dày ngày càng cao.

    Trước hiện trạng này, các chuyên gia cho rằng, không còn cách nào khác, bạn cần phải ngay lập tức “thương” lấy cái dạ dày của mình.

    Phòng bệnh hơn chữa bệnh, điều này luôn luôn đúng. Sau đây là 7 phương pháp giúp bạn tự bảo vệ dạ dày của mình. Bạn cần thật sự kiên trì để có thể duy trì dạ dày trong trạng thái khỏe mạnh nhất.

    1. Hãy chú ý đến vệ sinh, thực phẩm

    Chuyên gia nhắc bạn nên chú ý đến vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh cơ thể, rửa tay trước khi ăn. Trái cây tươi phải được rửa sạch sẽ để tránh bị nhiễm độc thực phẩm, ăn phải vi khuẩn. Tuyệt đối tránh việc ăn thức ăn ôi thiu, nấm mốc.

    Hãy luôn nhớ, dạ dày thích những gì ấm áp và ghét những thứ nguội lạnh. Vì vậy, chuyên gia khuyên bạn không ăn thực phẩm ở dạng lạnh (đông đá) hoặc thực phẩm có tính hàn cần hạn chế ăn quá nhiều.

    Những người quan tâm đến việc bảo vệ dạ dày, hoặc có bệnh dạ dày, đừng quên rằng bánh mì chính là “bạn đồng hành” thân thiết của bạn.

    Hạn chế ăn thực phẩm ở dạng lạnh (đông đá)

    2. Uống nước đúng cách

    Ai cũng uống nước nhưng không phải ai cũng biết uống đúng cách. Nếu muốn bảo vệ dạ dày thì lại càng phải chú trọng việc uống nước sao cho đúng và lành mạnh.

    Các chuyên gia khuyên rằng bạn nên uống ít nhất một cốc nước ấm hoặc nhiều hơn vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy để làm sạch đường ruột.

    Vào khoảng 10 giờ, bạn tiếp tục uống nước. Sau đó uống thêm một lần nữa vào trước bữa ăn trưa. Buổi chiều, bạn nhớ uống nước vào lúc 3 giờ, sau đó bạn tiếp tục uống trước bữa ăn tối. Nếu không thích uống nước thời điểm này, bạn có thể ăn canh để thay thế.

    Nhu cầu uống nước của mỗi người khác nhau, nhưng thông thường bạn nên lưu ý cứ cách mỗi 2 tiếng bạn lại nên uống nước một lần. Tốt nhất là không uống sau 9h30 tối để tránh mắt bị phù nề vào sáng hôm sau.

    3. Ăn chậm nhai kỹ

    Dạ dày là cơ quan tiêu hóa có chức năng chính để nghiền thức ăn, chuyển hóa các chất dinh dưỡng trong thức ăn vào cơ thể thông qua các bộ phận hỗ trợ khác của hệ tiêu hóa.

    Khi thực phẩm được đưa vào dạ dày, sẽ ở lại một thời gian dài để tiêu hóa, các thức ăn thô sẽ được “nhào nặn” liên tục để trở nên nhỏ nhất có thể. Việc ăn chậm nhai kỹ ngay từ miệng sẽ giúp dạ dày giảm tải gánh nặng, không phải lao lực quá sức.

    4. Xoa bụng

    Mỗi tối trước khi đi ngủ, lấy rốn làm trung tâm, đặt hai lòng bàn tay lên bụng và xoa tròn 30 lần về hướng bên trái, 30 lần bên phải. Nên xoa nhẹ nhàng khi bắt đầu, sau đó tăng mạnh dần lên. Cũng có thể tiện tay xoa lan ra phía eo lưng.

    [​IMG]

    Làm theo cách này liên tục một thời gian, chức năng tiêu hóa sẽ được cải thiện đáng kể. Ngoài ra còn giúp hạn chế chứng ợ hơi và trào ngược dạ dày.

    5. Luôn giữ ấm bụng

    Dù ở trong điều kiện thời tiết nào, bạn cũng nên chú ý giữ ấm vùng bụng. Đặc biệt vào mùa hè, nhiều người cảm thấy hơi nóng một chút đã lập tức cởi áo hoặc mặc đồ phong phanh khi ngủ. Đây là điều cần tránh vì sẽ gây lạnh bụng mà bạn không biết.

    Khi nhiệt độ trong ngày có sự chênh lệch lớn giữa ban ngày và ban đêm, những người bị viêm dạ dày mãn tính cần đặc biệt chú ý, mặc quần áo kín vùng bụng, đắp chăn che bụng để tránh làm cho dạ dày bị lạnh, gây ra đau hoặc làm bệnh nặng thêm.

    6. Giữ tâm trạng thoải mái

    Hầu như ai cũng biết rằng, khi tâm trạng buồn bực chán nản hoặc ở trạng thái tiêu cực, sẽ gây chán ăn hoặc ăn uống thất thường, không ngon miệng, khó tiêu…

    Các chuyên gia chỉ ra rằng, tâm trạng luôn ảnh hưởng lớn đến dạ dày, tá tràng, các mạch. Vì vậy, cách tốt nhất là luôn luôn duy trì một tâm trạng hạnh phúc, vui vẻ, an nhiên tự tại.

    7. Tập thể dục hợp lý

    Hoạt động thể dục là việc vô cùng quan trọng giúp cơ thể của bạn luôn khỏe mạnh. Tuy nhiên dạ dày lại luôn mong bạn chú ý về thời gian tập phù hợp.

    Để dạ dày có thể “thảnh thơi” làm việc bình thường, bạn không nên tập thể dục trong vòng 1 tiếng sau các bữa ăn. Tốt nhất nên nghỉ ngơi thư giãn từ 30-60 phút sau bữa ăn để dạ dày làm việc trong tư thế thoải mái nhất.

    Đồng thời, ăn xong cũng không nên đi ngủ ngay lập tức, bởi khi bạn ngủ, các thực phẩm sẽ lưu lại trong dạ dày quá lâu, ảnh hưởng đến chức năng tiêu hóa.
     
  12. Cải ngọt

    Cải ngọt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    Mình thấy động tác xoa bụng rất tốt nên thực hiện hằng ngày. đặc biệt là chị e phụ nữ ấy
     
  13. me cua mit

    me cua mit Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    25/3/2008
    Bài viết:
    2,139
    Đã được thích:
    547
    Điểm thành tích:
    823
    Hì hì, mình bị viêm loét hang vị dạ dày từ hồi lớp 9, mỗi lúc thay đổi thời tiết từ xuân sang hè là bách nhục với dạ dày, bụng chướng phình, ăn k tiêu, ợ hơi, tiêu chảy...đủ kiểu. Cứ mỗi lần nghĩ tới những năm đó mình sợ xanh cả mặt. Tới năm mình tầm 20 tuổi, bác sĩ bảo mình uống nhiều nước ấm buổi sáng, duy trì tới hết đời, hạn chế dùng thuốc kháng sinh. Giờ mình hơn 40 tuổi, căn bệnh tuy k hết nhưng đã đỡ đi rất nhiều, có tái phát nhẹ khi thay đổi mùa xuân sang hè - mình cũng k rõ tại sao lại bị vào mùa này - nhưng hầu như đau k đáng kể.
    Hơn 20 năm dù đau, ốm, bận bịu nhưng ngủ dậy sau khi đánh răng rửa mặt xong là mình uống 1 cốc nước ấm khoảng 300ml, nghỉ ngơi, dọn dẹp loanh xong làm 1 cốc nữa 300ml rồi mới đi làm và ăn sáng. Các cốc nước sau này thì mình uống lạnh cũng k sao cả, miễn sao nạp vào tầm 1,5l nước là đủ vì còn canh, hoa quả...trừ hao đi là vừa. Buổi sáng nào k uống là cơ thể khó chịu k làm gì đc. Ho, hắt hơi, cúm tới sốt cao mình cũng để cơ thể tự miễn dịch, tự khỏi và khỏi rất nhanh.
    Giờ mình uống thêm tinh bột nghệ pha cùng nước ấm nhưng bữa được bữa bỏ, tầm 3-5 năm đi nội soi 1 lần nhưng cơ bản vết loét nó k nặng lên bạn ạ.
     
  14. thuong-nguoi-phu-nu

    thuong-nguoi-phu-nu Thành viên chính thức

    Tham gia:
    10/7/2017
    Bài viết:
    221
    Đã được thích:
    119
    Điểm thành tích:
    43
    bạn ơi bạn dùng thử thuốc Nam dân tộc Dao đặc trị dạ dày xem sao, mình ngày trước làm nấu ăn ở quán nên ko ăn đúng giờ nên bị lai rai 3 năm, dùng đủ thứ nào bột nghệ, nào các kiểu thuốc Tây.. nhưng cứ lo lắng căng thẳng lại bị lại, ko khỏi hẳn, nhưng mình dùng thử thuốc bột tán này đúng 4 ngày là khỏi, các bạn dùng thử nhưng phải biết cách uống, uống khi cơ thể được nghỉ ngơi thì thuốc mới có tác dụng, cứ 2 đến 4 h đêm hẹn giờ uống nhé, thuốc ngấm vào trị vết viêm loet cực hiệu quả, rất nhiều người chữa khỏi

    [​IMG]
     
    Đậu_Đỏ_ thích bài này.
  15. Lâm Anh Nguyễn

    Lâm Anh Nguyễn Thành viên tích cực

    Tham gia:
    7/8/2017
    Bài viết:
    505
    Đã được thích:
    111
    Điểm thành tích:
    83
    hay bác
     
  16. Cải ngọt

    Cải ngọt Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    78
    Đã được thích:
    36
    Điểm thành tích:
    18
    Cây xăng sê còn gọi là cây khối đốm như này phải không bạn?
    [​IMG]

    Cây này chứa chất tannin, các glycosid có tác dụng trung hòa, làm giảm sự gia tăng acid của dạ dày, chống viêm, giảm đau, đặc biệt có tác dụng làm se vết loét, kích thích lên da non và làm lành vết thương nên được dùng để trị viêm loét dạ dày tá tràng. trung hòa và làm giảm tiết acid dịch vị, săn se vết loét, giúp liền sẹo và vết thương, kích thích lên da non và làm lành vết loét ở dạ dày, tá tràng một cách nhanh chóng. Nhờ cơ chế này mà Khôi tía được dùng để điều trị bệnh viêm loét dạ dày, tá tràng, làm giảm ợ hơi, ợ chua, nóng rát vùng thượng vị. Từ đó giúp tạo cảm giác dễ chịu, nhẹ bụng cho người bệnh.
     
  17. Bắp cải xoăn

    Bắp cải xoăn Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    E vừa vào trang này tìm hiểu về sản phẩm e thấy thành phần toàn thảo mộc thiên nhiên mà tận trên núi Ba Vì. E nghĩ cây thuốc chắc chắn sẽ chứa đc nhiều dược tính hơn vì phát triển trên núi cao vậy. E gần đây vì cẳng thẳng quá cũng bị đau. E có tập vài phương pháp xoa bụng, uống nước ấm có đỡ hơn. Nhưng nghe lời mẹ chia sẻ e muốn chữa dứt điểm bệnh. E sẽ mua dùng thử 1 hộp xem thế nào đã. Mà mẹ cũng nói đúng đó, e thấy phải uống thuốc vào lúc cơ thể đc nghỉ ngơi khi đó cơ thể đang đc phục hồi kết hợp với thuốc thì bệnh sẽ nhanh khỏi. Mẹ tư duy khoa học quá. Cám ơn mẹ nhiều
     
    thuong-nguoi-phu-nu thích bài này.
  18. Đậu_Đỏ_

    Đậu_Đỏ_ Thành viên mới

    Tham gia:
    29/11/2017
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    E đọc thấy trong thành phần thuốc có cả cây lá khôi chữa đau dạ dày các mẹ ak. Bh e cũng ko muốn dùng tiếp thuốc tây nữa, xong người rất mệt mỏi. E thấy sản phẩm đã đc chứng nhận ISO nên cũng có chút niềm tin. E sẽ đặt mua dùng thử và cảm nhận từ từ. Quan trọng là e ko đc để quá căng thẳng. Thank bác đã chia sẻ. Có bệnh e vái tứ phương ak
     
    thuong-nguoi-phu-nu thích bài này.
  19. honghue778899

    honghue778899 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/8/2017
    Bài viết:
    58
    Đã được thích:
    19
    Điểm thành tích:
    8
    Ôi lại gặp chị, từ hôm em lấy thử 1 hộp cho Cô giúp việc nhà em, cô ấy đỡ hơn nhiều rồi chị à, cô ấy bảo dùng thuốc nam này thấy người mát mẻ, dễ chịu lắm, ko nóng như thuốc tây, thế là túi thuốc tây vàng đỏ của Cô ấy lại để góc nhà :) . Để hôm nào hết em qua lấy hộp nữa cho Cô ấy dùng cho khỏi hẳn ạ. Bảo comment lại cho chị vì thuốc tốt mà cứ quên. cám ơn chị nhiều nhé, vì đã tư vấn rất nhiệt tình ạ
     
  20. dieupxtb3112

    dieupxtb3112 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    4/10/2017
    Bài viết:
    240
    Đã được thích:
    40
    Điểm thành tích:
    28
    đúng rồi mẹ, mà thấy nó dễ trồng lắm
     

Chia sẻ trang này