LÀM SAO ĐỂ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU? Có 2 hiểu lầm mình thường thấy nhất liên quan đến chuyện thương hiệu: 1. Người ta hay nhầm lẫn giữa thương hiệu và nhãn hiệu. Theo sự tìm hiểu tràn đầy sự xơ sài của mình thì nhãn hiệu là những thứ ghi trên bao bì sản phẩm, còn thương hiệu là những thứ được định vị trong tâm trí của người tiêu dùng. 2. Người ta nói đến xây dựng thương hiệu đầy to lớn và khá là phức tạp (bộ nhận dạng thương hiệu...). Tuy nhiên với cá nhân mình thấy thì điều dó không đúng. Thương hiệu thật ra là cái gì đó rất rất gần gũi như bà bán thịt, bán rau ở chợ vẫn đang và đã làm. Bà bán thịt luôn vui vẻ với khách, luôn cho KH thêm 1 chút thịt,... 2 năm rồi nếu ăn thịt lợn mình chỉ mua ở quán bà ấy. Và mình nghĩ bà ấy dã xây dựng thương hiệu thành công. Khởi nghiệp sẽ thua nếu không xây dựng được thương hiệu điều này ai cũng biết (chỉ là vài người chưa rõ thôi). Tuy nhiên trước khi trả lời câu hỏi làm sao để KH nhớ tới mình? Thì chúng ta nên trả lời câu hỏi tại sao họ phải nhớ tới bạn? Bạn mang lại điều gì cho họ? Mình nhấn mạnh một lần nữa: thương hiệu không phải điều gì to tát mà nó ẩn chứa trong từng hành động nhỏ, từng suy nghĩ làm sao để phục vụ tốt cho KH của bạn. Người ta không quan tâm đến một người đẹp trai mà xấu tính bằng một người không đẹp trai nhưng cực kỳ tốt tính đâu. (Thi thoảng cũng có những người vừa đẹp trai lại vừa tốt tính).