Thông tin: Làm Sao Giữ Tóc Mái Vào Nếp Trong Ngày Hè

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thanhmai3c, 23/7/2016.

  1. Thanhmai3c

    Thanhmai3c Thành viên mới

    Tham gia:
    9/7/2016
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tóc mái là một trong những kiểu tóc “đỏng đảnh” nhất, khi trời khô lạnh thì dễ rối xù, khi trời nóng ẩm thì dễ bết dầu, dính vào trán và làm hỏng hết toàn bộ kiểu tóc bạn đã tạo nếp suốt từ sáng. Làm sao để luôn có kiểu tóc mái hoàn hảo, không làm bạn khó chịu và luôn luôn xinh xắn?Hãy cùng 3C giải đáp những thắc mắc đó với 5 phương pháp đơn giản sau nhé:

    1. Không dùng dầu xả

    Dầu xả là sản phẩm không thể thiếu để tạo mái tóc suôn mượt, nhưng lại dễ thành kẻ thù của tóc mái. Chính vì khả năng làm mượt tóc, mà dầu xả có thể khiến tóc mái mất đi độ bồng, làm xẹp tóc mái và nhanh bị bết hơn khi trời nóng.

    Tốt nhất là bạn chỉ nên thoa dầu xả vào phần chân tóc, thân tóc phía sau đầu, không nên thoa trên da đầu. Với những người thích dùng phương pháp “xả trước gội sau”, cũng nên chú ý tránh xa phần tóc mái.

    Nếu bạn dùng thêm các sản phẩm dưỡng tóc, tăng độ ẩm như mặt nạ ủ tóc, nếu không cần thiết thì cũng đừng thoa vào tóc mái. Chú ý khi gội đầu thì nhớ rửa tay cho sạch dầu xả, đừng để dầu xả vẫn dính trên tay mà đã luồn vào tóc mái.

    Có một cách giúp bạn không bị rơi vào trường hợp này, đó là sau khi gội sạch cho phần tóc mái trước thì hãy lấy dây chun buộc lại trước trán, trông có vẻ hơi kỳ cục nhưng ở trong nhà tắm thì cũng không có ai nhìn thấy bạn đâu.

    2. Dưỡng tóc mái bằng dầu argan

    Cách chăm sóc tóc mái đúng nhất là ngay sau khi gội thì hãy thoa vài giọt dầu argan lên tóc mái, rồi khẩn trương dùng máy sấy và lược tròn để sấy phồng.

    Dầu argan vừa dưỡng ẩm cho sợi tóc chắc khỏe, vừa tạo một lớp bảo vệ để tóc không bị hư tổn trước hơi nóng của máy sấy, nhưng đồng thời cũng có vai trò giống như “keo” để tóc mái vào nếp sấy bền hơn. Dầu argan là một trong những loại dầu thực vật tốt nhất cho tóc, lại rất nhẹ nên không làm bết tóc.

    3. Dùng dầu gội khô

    Khi đã để tóc mái, chắc chắn trong túi xách của bạn sẽ không được thiếu đi một chai dầu gội khô, nhất là với những cô nàng có tốc độ bết tóc nhanh, da đầu tiết nhiều dầu. Thậm chí, kể cả khi tóc mái chưa bị bết, thì bạn nên xịt luôn, nhất là vào những ngày nắng nóng, để tạo thành lớp màng bảo vệ cho tóc mái không bị dính mồ hôi trên trán.

    Hãy dùng một tay nâng tóc mái lên, tay kia cầm chai dầu gội khô xịt từ dưới lên, sau đó có thể dùng ngón tay lùa qua cho đều, hoặc dùng lược để chải cho dầu gội tán đều. Chỉ dùng dầu gội khô thường xuyên cho tóc mái sẽ giúp phần tóc này luôn tơi bồng, mà không sợ bị bít tắc da đầu.

    4. Tỉa tóc thường xuyên

    Tóc mái càng dài thì càng dễ bị xẹp, thiếu độ phồng và mất đi nếp tóc đẹp. Vì thế, hãy chịu khó đi tỉa tóc mái thường xuyên, ít nhất là 1 lần mỗi tháng. Nếu bạn cắt tóc ở những salon lớn, thì dịch vụ tỉa tóc mái thường là miễn phí đấy. Khi đi tỉa tóc, bạn cũng có thể hỏi xin ý kiến tư vấn của chuyên viên tại salon để có được cách giữ tóc mái hiệu quả nhất.

    5. Chuẩn bị kẹp tăm

    “Cẩn tắc vô áy náy”, bạn hãy chuẩn bị sẵn một vài chiếc kẹp tăm, để nếu tóc mái bết dầu khó khắc phục thì cứ cài gọn tóc lên là xong. Hãy dùng dầu gội khô xịt trước lên những chiếc kẹp tăm, rồi mới cài lên tóc.

    Nếu không thích dùng kẹp tăm vì sợ bị rụng tóc, bạn có thể chuẩn bị băng đô vải, giúp tạo kiểu tóc khá dễ thương, cũng đang là xu hướng cho mùa hè năm nay, và còn giúp gương mặt tươi sáng hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thanhmai3c
    Đang tải...


Chia sẻ trang này