Tranh luận: Làm Thế Nào Để Bạn Giữ Bình Tĩnh Và Kiểm Soát Được Bản Thân Khi Bạn Giận Dữ?

Thảo luận trong 'Kinh nghiệm sống' bởi Linhchi2206, 11/9/2021.

  1. Linhchi2206

    Linhchi2206 Chúng ta sẽ hãy phúc theo cách của riêng mình.

    Tham gia:
    5/3/2021
    Bài viết:
    81
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ông bà ta có câu “giận quá mất khôn”, do đó giận dữ luôn là một “cơn lửa thịnh nộ” tiêu cực và tồi tệ. Tuy nhiên, nói thì dễ mà làm thì rất khó. Trong cơn nóng giận bộc trực thì mấy ai đủ sức giữ nổi bình tĩnh.

    Để có thể “bình tâm” hơn khi nóng giận, thì mình xin phép giới thiệu 5 cách dưới đây:

    1. Bước ra khỏi vùng nguy hiểm
    Thật khó để đưa ra những lựa chọn thông minh khi bạn đang chìm trong cảm xúc tiêu cực. Do đó để kiểm soát cơn giận, hãy tập thói quen “trấn tĩnh” xác định những dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang bắt đầu khó chịu. Khi bạn nhận ra chúng, hãy bước ra khỏi vùng nguy hiểm. Xem thử các kỹ thuật thư giãn bản thân (đi dạo ngoài trời, uống một cốc nước, đọc một câu thần chú nào đó) để giảm thiểu sự kích thích của bạn.

    2. Hiểu về sự khác biệt kỳ vọng
    Phần lớn sự tức giận bắt nguồn từ việc có những kỳ vọng không thực tế giữa thế giới nói chung và bản thân chúng ta. Chúng ta thường duy trì những điều kỳ vọng “tiêu cực” rằng 'Những người khác nên cư xử như tôi,' 'Cuộc sống phải công bằng,' và hàng chục lý do khác. Tuy nhiên, cuộc sống thì không như bạn muốn, nên việc giảm thiểu kì vọng và chấp nhận sự thật.

    3. Thực hành thiền định
    Đã có nhiều nghiên cứu về việc sử dụng thiền niệm để đối phó với sự tức giận và hung hăng. Trong một nghiên cứu rộng rãi, các chuyên gia phát hiện ra rằng những người tham gia thực hành thiền định hàng ngày đều đáng kể hành vi hung hăng. Thực tế, bạn cũng không cần phải dành nhiều thời gian trong ngày để thiền, thậm chí chỉ vài phút mỗi ngày cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn.

    4. Thử các bài tập hít thở sâu
    Ngay cả khi bạn không dành thời gian để thực sự thiền, bạn có thể cảm thấy hạnh phúc với các bài tập thở. Hít thở sâu làm giảm tâm lý hưng phấn. Cụ thể, chúng giúp làm chậm nhịp tim của bạn và giữ cho tâm trí của bạn “xao nhãng” với nguồn gốc gây ra căng thẳng.

    5. Thường xuyên tập thể thao
    Tập thể dục cung cấp một lối thoát lành mạnh để gây hấn và kích thích giải phóng các chất hóa học tốt cho não. Nếu bạn tập thể dục thường xuyên, thì đây cũng là một cách hiệu quả để quản lý cơn tức giận. Tất nhiên chúng sẽ không phát huy hiệu quả lập tức, mà cần thời gian dài để nhận ra sự thay đổi.

    [​IMG]

    Tham khảo các câu hỏi, câu trả lời tại Hoovada.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Linhchi2206
    Đang tải...


Chia sẻ trang này