Làm thế nào để chơi mà không cần phải trả tiền

Thảo luận trong 'Cư xử với con' bởi support, 3/6/2011.

  1. support

    support Super Moderator Staff Member

    Tham gia:
    7/11/2008
    Bài viết:
    8,184
    Đã được thích:
    3,690
    Điểm thành tích:
    2,113
    [​IMG]
    Theo Raising Children Network

    Với một chút khả năng tưởng tượng, rất nhiều những điều bình thường xung quanh nhà có thể được chuyển thành những ý tưởng chơi miễn phí và đầy tính sáng tạo.
    Những trò chơi và đồ chơi tự tạo là một cách tuyệt vời để làm cho con em mình được giải trí, và để giúp trẻ tìm hiểu và phát triển. Chúng không tốn một xu nào. Và chúng có thể đặt nền móng cho sự sáng tạo của trẻ nhỏ.

    Thật dễ dàng để đến với những ý tưởng dành cho trẻ em khi chúng bắt đầu lớn lên một chút. Ngoài ra còn có rất nhiều đồ chơi và trò chơi mà bạn và con bạn có thể cùng nhau sáng tạo.

    Trẻ sơ sinh
    Bạn là đồ chơi mà trẻ sơ sinh của bạn thích nhất. Khi được bạn vuốt ve, khi nghe âm thanh của giọng nói của bạn, khi được đung đưa trong cánh tay bạn và nhìn chằm chằm vào khuôn mặt của bạn… là quá đủ sự vui chơi giải trí cho một em bé mới chào đời.

    Em bé sơ sinh của bạn cũng sẽ thích được ở bên ngoài trời trong thời tiết tốt, cảm nhận thấy gió, nghe các âm thanh của các loài chim, và tắm mình trong mùi hương của không khí mới. Dập dềnh trong dòng nước cạn hoặc trong bồn tắm cũng sẽ cung cấp cho bé rất nhiều niềm vui.

    Bế bé, hát cho bé nghe, nói chuyện với bé và nhìn vào mắt bé, đó là lúc bé đang học hỏi, đang chơi và đang tìm hiểu bạn.

    Bạn có thể chơi nhạc nhẹ nhàng cho bé thư giãn, hoặc cho bé tắm bằng nước ấm trong một bầu không khí yên bình, và sau đó dịu dàng xoa bóp cho bé.

    Với trẻ nhỏ
    Sau khi bé bắt đầu di chuyển được và trở nên mạnh mẽ hơn, việc chơi chủ động hơn sẽ áp đảo - và bạn vẫn là đồ chơi tốt nhất mà bé có.

    Em bé của bạn sẽ thích bò vòng quanh bạn, khám phá và thử nghiệm những kỹ năng chuyển động mới.

    Bạn có thể thổi vào rốn hay cù nhẹ vào những ngón chân nhỏ xíu của bé.

    Bạn có thể làm một cái xúc xắc đồ chơi bằng vỏ một chai nước trái cây hoặc sữa - rửa sạch, khô và cho vào đó gạo, mì, đậu Hà Lan, sấy khô, hoặc thậm chí cúc áo cũ ( phải bảo đảm nắp chai được an toàn để tránh nguy hiểm nghẹt thở).

    Hát những bài hát ru hay đọc sách là cách tuyệt vời để bạn chia sẻ thời gian với con mình. Hãy đến thư viện nơi bạn ở để được mượn những quyển sách hay và miễn phí.

    Cho vào một chiếc túi xách những thứ thú vị như giấy gói chẳng hạn.

    Bạn có thể làm một trống bằng cách kéo dài dải giấy ngâm trong keo (keo tự tạo của riêng bạn bằng bột mỳ và nước) trên mặt của một lon cũ (không có nắp). Sau khi đã khô, hãy cho con bạn một thìa gỗ để bé có thể đánh trống.

    Trẻ em
    Em bé của bạn có thể thích dán đồ vật - thường là vào mặt trước của máy ghi hình! Cho bé một hộp để dán riêng bằng cách cắt những khe hở ở mặt trước của một hộp các tông hay một hộp đựng kem cũ.

    Cho bé một vài cái nút và một hộp đựng nút, và bé sẽ vui vẻ cứ nhặt nút vào rồi lại bỏ nút ra khỏi hộp.

    Cắt mảnh bìa các tông thành những phong bì nhỏ và trang trí chúng.

    Tự làm một số đất nặn và nặn tháp, bánh kếp và cây hoặc bất cứ điều gì khác mà bọn trẻ muốn làm. Bạn có thể nặn hình khối và cắt thành hình khối. Bạn có thể thậm chí chỉ cần bóp nát đất nặn giữa các ngón tay của bạn.

    Hộp đựng kem có thể được làm thành những chiếc mũ rất thú vị. Trang trí lên đó và trẻ của bạn là một nhà du hành vũ trụ. Bạn cũng có thể dán vật liệu, hoa giả vào hộp để làm thành một chiếc mũ điệu đà.

    Với trẻ chuẩn bị đi học

    Cho con mình xem làm thế nào để dùng tất cũ với giấy hoặc vật liệu phế liệu để làm thành tất cả các loại sinh vật.

    Làm một con rối bằng tất cũ và khuy áo

    Gấp tờ báo làm thành chiếc mũ của ảo thuật gia hoặc của một tên cướp biển và cho em bé của bạn dán các hình ảnh màu cắt từ các tạp chí lên.

    Hãy để con bạn biến những hộp các tông cũ thành đồ chơi - một chiếc xe, ngôi nhà, quầy bar sữa, nhà bếp hay bất cứ điều gì em bé nghĩ ra.

    Một chuyến thăm công viên địa phương, thăm ngôi nhà của một người bạn hoặc chỉ cần đi bộ trong khu phố … đều là các nguồn phiêu lưu và vui vẻ cho trẻ em.

    Tuổi đến trường
    Cả gia đình hãy thử làm một cuộc đạp xe hay cắm trại ở sân vườn.

    Mua vài hộp tủ lạnh cũ từ một số cửa hàng bán lẻ và xem những gì con mình có thể làm gì với chúng. Đây có thể là một chiếc lều tuyệt vời, tàu tên lửa, hay một chỗ ẩn náu..

    Con của bạn cũng sẽ rất thích được nấu ăn với sự hướng dẫn của bạn.

    Hay có một người bạn đến chơi và ở lại cả buổi chiều.

    Bạn có thể dùng báo cũ làm thành những cái lều nhỏ và tạo ra một chuyến đi dã ngoại thú vị dù ở trong nhà hay ngoài trời.

    Bài dịch từ nguồn: Raising Children Network
    Người dịch: nick Chuongaz
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support
    Đang tải...


  2. đĩa thể dục

    đĩa thể dục Giảm Béo Nhanh 0932066389

    Tham gia:
    8/9/2010
    Bài viết:
    65,251
    Đã được thích:
    27,585
    Điểm thành tích:
    12,263
    Ðề: Làm thế nào để chơi mà không cần phải trả tiền

    Em oánh dấu nghiên cứu ah đang lựa chọn áp dụng PP tốt dạy con cái sau này ah
     
  3. chaobannn

    chaobannn Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    1/3/2010
    Bài viết:
    2,396
    Đã được thích:
    542
    Điểm thành tích:
    823
    Ðề: Làm thế nào để chơi mà không cần phải trả tiền

    đánh dấu, em thấy bố mẹ chịu khó sáng tạo thì con cũng sẽ sáng tạo hơn. Mỗi tội khó thực hiện ạ
     
  4. Le Khanh

    Le Khanh Đủ quyền lập Họ

    Tham gia:
    11/12/2004
    Bài viết:
    2,065
    Đã được thích:
    1,788
    Điểm thành tích:
    863
    Ðề: Làm thế nào để chơi mà không cần phải trả tiền

    Hic, người ta thường nói : thì giờ là tiền bạc ! Có nhiều bậc cha mẹ sẵn sàng bỏ ra cả đống tiền để mua đồ chơi cho con, cho con đến khu vui chơi cả buổi hay thuê người chơi với con, còn mình thì đi ...kiếm tiền ! Vì vậy bỏ thì giờ ra để chơi với con hay đi kiếm mấy thứ linh tinh rồi ngồi cặm cụi làm cho con chơi coi bộ hơi bị ...khó à nghen ! Nhất là thì giờ của các ông bố bà mẹ làm ..sếp lớn ! Nhưng việc chơi với con bằng những thứ đồ chơi đơn giản, ít tốn kém ( chứ không phải là không tốn tiền ) lại là một trong những cách đem lại niềm vui cho con hiệu quả nhất và đó mới là giá trị mà nhiều tiền cũng không mua được !
     

Chia sẻ trang này