Thông tin: Làm Thế Nào Để Chọn Được Tã Vừa Vặn Cho Bé Yêu?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support8, 14/10/2016.

By support8 on 14/10/2016 lúc 10:29 AM
  1. support8

    support8 Administrator

    Tham gia:
    21/11/2011
    Bài viết:
    2,407
    Đã được thích:
    702
    Điểm thành tích:
    823
    Với những ai lần đầu làm mẹ, chiếc tã giấy hẳn là thứ lạ lẫm. Tuy nhiên, đây lại là món đồ vô cùng quan trọng mà mẹ cần chuẩn bị cho bé ngay từ khi mới chào đời. Lần đầu chọn tã cho bé, hẳn mẹ rất bối rối và không biết đâu mới là tiêu chí phù hợp?

    “Điểm danh” những sai lầm phổ biến khi chọn tã cho bé

    Ai cũng thường nghĩ mẹ nào mà chẳng biết chọn tã cho bé, nhưng chọn đúng hay không lại là một chuyện khác. Dưới đây là một số sai lầm mà mẹ thường mắc phải:

    Chọn tã kém chất lượng: Đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày một nhiều của các bà mẹ, hiện nay, sản phẩm tã trên thị trường vô cùng đa dạng, từ chủng loại chất liệu, màu sắc, hoạ tiết cho đến kích cỡ, tuy nhiên không phải loại tã nào cũng đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng. Do khả năng làm giả ngày càng tinh vi cùng với sự thiếu kinh nghiệm trong việc chọn tã, rất có thể mẹ sẽ mua phải loại tã không rõ xuất xứ, không hạn sử dụng, nhập nhằng về chất lượng. Điều này có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sự an toàn của bé. Nếu nhẹ thì gây nổi mẩn, ngứa ngáy, kích ứng da, “nặng” có thể thành viêm loét mãn tính, ung thư da,…

    Chọn tã không đúng kích cỡ: Thực tế, khi mặc tã kích cỡ lớn, tã không ôm khít được sẽ khiến nước tiểu dễ tràn ra ngoài, không chỉ gây mất vệ sinh cho bé mà còn làm mẹ thêm mệt mỏi. Ngược lại, tã chật cũng sẽ gây khó chịu cho bé và dễ dẫn đến tình trạng viêm nhiễm, hăm ngứa.

    [​IMG]
    Chọn tã quá rộng là một trong những sai lầm phổ biến

    Chọn tã dựa vào số tháng tuổi: Nghe thì có vẻ hợp lý nhưng đây không phải cách tốt nhất. Ở cùng một độ tuổi, mỗi bé yêu lại có tốc độ phát triển khác nhau, với hình dáng cơ thể muôn màu muôn vẻ. Vậy nên mẹ nên chọn tã theo cân nặng và các chỉ số vùng vụng/đùi/mông của bé để chọn kích cỡ tã phù hợp.

    Chọn tã cho bé hoàn toàn không dễ như mẹ nghĩ phải không? Với làn da non nớt và dễ kích ứng của bé, dù là thế nào, chất lượng vẫn là yếu tố mà mẹ cần đưa lên hàng đầu. Vì sức khỏe và sự thoải mái của bé chính là niềm hạnh phúc của mẹ.

    Những quy tắc đơn giản mà mẹ cần ghi nhớ

    Mẹ có biết, thế nào là một chiếc tã vừa vặn? Đó là tã ôm khít cơ thể, khi mặc không bị rộng, lỏng, tạo khe hở ở hông hoặc đùi, cũng như không bị chật, bí, để lại những vết hằn đỏ trên da bé hay gây ra trường hợp hăm tã.

    Thông thường, tiêu chuẩn cơ bản để chọn tã cho bé sẽ dựa vào: Lứa tuổi, cân nặng, cơ địa. Mẹ cần dựa vào đặc điểm cơ thể của mỗi bé cũng như những kiến thức cơ bản về tã để lựa chọn loại tã phù hợp.

    Tiêu chí quan trọng hơn tất cả và luôn được đặt lên hàng đầu chính là cân nặng. Trên bao bì của mỗi bịch tã đều có ghi kích cỡ tương ứng với mức cân nặng của bé. Chẳng hạn như khi trẻ nặng từ 4-8kg, kích cỡ tã phù hợp cho bé là size S. Hay khi trẻ nặng từ 6-11kg, kích cỡ tã phù hợp lại là size L. Tuy nhiên, cũng có khi cân nặng của bé lại rơi vào khoảng giữa mức cân nặng của 2 size tã gần nhau. Khi ấy, mẹ hãy để ý đến chỉ số khác của cơ thể bé như chiều cao, vòng eo và vòng đùi. Ngoài ra, số lần và lượng nước tiểu của các bé cũng khác nhau, vì vậy, mẹ nên chọn lựa kích cỡ phù hợp cho bé yêu sau khi xem xét tất cả các yếu tố trên.

    Sau tất cả, đâu mới là loại tã phù hợp nhất cho bé yêu?

    Gần đây, các mẹ Việt hay truyền miệng về nhiều loại tả giấy ngoại nhập được bán sẵn ở Việt Nam, trong đó có tã giấy cao cấp Merries - thương hiệu cao cấp được các mẹ Nhật hoàn toàn tin dùng. Đó cũng là lý do vì sao Merries đang được các bà mẹ Việt Nam rất ưa chuộng, đáp ứng hầu hết các tiêu chí lựa chọn của những bà mẹ khó tính nhất. Đặc biệt, cả tã dán và tã quần Merries đều có nhiều kích cỡ đa dạng, phù hợp với từng mốc cân nặng của bé, giúp bé yêu luôn thoải mái, năng động suốt cả ngày, tránh hoàn toàn tình trạng hầm hơi hay nóng ẩm.

    Theo chia sẻ của mẹ Mai Thu (TP.HCM): “Khi con từ 0-3 tháng tuổi, tôi dùng tả dán Merries cho con, khá êm dịu với da bé và thấm hút nhanh, độ thông thoáng cực tốt. Mặc dù đã dùng rất nhiều loại tả nhưng sau khi dùng thử Merries thì đây là thương hiệu hang đầu mà tôi lựa chọn.”

    Nhờ bề mặt tiếp xúc điểm xốp mịn êm ái độc quyền với hàng ngàn điểm bông xốp rỗng tạo hàng ngàn khe hở cho khí hầm hơi dễ dàng thoát ra ngoài, Merries giúp thấm hút nhanh, đều và giúp hạn chế diện tích da tiếp xúc với bề mặt tã bẩn. Đặc biệt, phần thun sau lưng luôn mềm mại và linh hoạt cho bé dễ dàng vận động.

    [​IMG]
    Merries là loại tã giấy của Nhật đang được các bà mẹ Việt Nam rất ưa chuộng

    Theo thông tin chính thức từ website công ty KAO Việt Nam: Đối với loại tả quần dành cho bé tập đi từ 4 tháng tuổi trở lên, Merries sử dụng công nghệ dùng sóng siêu âm để ép các đường thun vào miếng tã (khác hoàn toàn những loại tã thông thường dùng keo/chỉ may) tạo nên lưng thun với các ống 3D thông khí xốp mịn giúp khí nóng ẩm trong tã dễ dàng thoát ra ngoài. Chất liệu xốp mềm của các ống 3D ôm khít và êm dịu vùng bụng của bé không để lại vết hằn đỏ.

    Đặc biệt, với lõi siêu thấm hút kép được thiết kế độc đáo ở trung tâm đảm bảo tã quần Merries luôn thấm nhanh, đều và khóa chặt lượng lớn chất lỏng bên trong tã, chống thấm ngược hoàn toàn và giữ được độ mỏng nhẹ không vón cục. Nhờ đó, trẻ có vui chơi suốt ngày thì tã vẫn không bị lệch và ngăn tràn hoàn hảo. Tã quần Merries đảm bảo bé luôn cảm thấy khoẻ khoắn và đầy năng lượng suốt cả ngày.

    Chọn tả cho bé cũng không hề đơn giản phải không các mẹ, ngoài những lưu ý về chất lượng và kích cỡ, các mẹ nhớ để ý đến khoảng cân nặng gợi ý trên bao bì để bé yêu vừa được diện tã siêu xinh siêu vừa thỏa chí hiếu động mỗi ngày nhé!

    Nguồn: Merries
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi support8
    Đang tải...


Bình luận

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi support8, 14/10/2016.

    1. lethanhnha.hg
      lethanhnha.hg
      Bài viết rất hay, cảm ơn đã chia sẽ
    2. tamthathg
      tamthathg
      Lúc này, trẻ đã đi tiêu ít dần, trung bình 2-3 lần một ngày, lượng phân nhiều. Mẹ có thể cho con sử dụng bỉm hoàn toàn. Tuy vậy, đừng vội mua quá nhiều bỉm một lúc cho đến khi bạn chắc chắn về cân nặng và loại bỉm phù hợp nhất với con bởi mỗi bé có một hình dáng và kích thước khác nhau.

      Cách lựa chọn bỉm, tã lót cho trẻ sơ sinh
      • Các hãng sản xuất bỉm hiện nay đều đưa ra thị trường rất nhiều mẫu mã khác nhau để phù hợp với từng giới tính và độ tuổi như bỉm dành riêng cho bé trai, bé gái, bé sơ sinh, tập bò và bé đã biết đi… Mỗi giai đoạn và giới tính khác nhau của trẻ, lượng chất thấm hút sẽ được đặt dày hơn tại một vị trí nhất định. Với bé gái, bỉm sẽ thấm hút nhiều ở phía sau hay như với bé trai, các bé sẽ thường tè và làm dày phía mặt trước của bỉm.
      • Ngoài ra, với từng độ tuổi khác nhau, hình dạng và loại bỉm dành cho trẻ cũng sẽ thay đổi. Đối với trẻ sơ sinh, bỉm thường dùng loại dán hai bên. Khi con đã biết bò, hai dây dán này thường được làm chặt và chắc chắn hơn. Đối với trẻ tập đi, mẹ có thể cho con dùng bỉm quần để tránh xê dịch và tuột khi vận động.
      • Tất cả những điều này chị em đều nên chú ý khi lựa chọn để chống tràn và giúp con có thể thoải mái nhất khi đóng bỉm.
    3. tamthathg
      tamthathg
      Bao nhiêu lâu mẹ cần thay bỉm tã

      Một chiếc tã có thể chịu được 1-3 lần tè, và bỉm là từ 4-5 lần. Nếu bé chỉ tè không, mẹ có thể dùng tã trong vòng 2-3 tiếng còn bỉm thì từ 4-5 tiếng sẽ thay một lần. Tuy nhiên, nếu bé đi tiêu thì mẹ chú ý cần thay ngay lập tức. Như vậy tính trung bình, một ngày bé sẽ dùng khoảng từ 6-7 tã giấy hoặc 5-6 bỉm.
      Một mẹo tiết kiệm dành cho mẹ: Mẹ nên dùng kết hợp giữa cả bỉm và tã giấy. Khi thấy bé đã đi tiêu xong, ta có thể đóng tã giấy xen kẽ cho bé. Như vậy vừa khiến bé cảm thấy thoải mái và thoáng mát hơn, vừa giúp mẹ tiết kiệm một khoản chi lớn trong gia đình.
    4. tamthathg
      tamthathg
      Đóng bỉm cho bé trai có khác với bé gái?
      • Đối với bé trai, khi đóng bỉm phải chú ý đến chim của bé, phải cho chúi xuống để bỉm có thể ngấm được nước tiểu. Ngoài ra, màng ngăn hai bên phải được kéo ra cẩn thận để không bị tràn nước tiểu ra ngoài khi bé tè. Bé trai có khuynh hướng ướt ở vị trí phía trước của tã, vì thế ta cần chọn loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Ngoài ra, do bé trai thường tiểu mỗi khi thay tã, vì thế có thể phủ thêm một lớp tã vải mỏng khác lên bộ phận sinh dục của bé và vệ sinh tã ngay khi phát hiện đã bị ướt.
      • Bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc về phía sau của tã khi nằm xuống, vì thế nếu chọn bỉm, các mẹcần chọn loại có thiết kế độ dầy tập trung vào vị trí trẻ có thể tiểu nhiều nhất, hoặc có thể chọn loại quần có đường diềm để ta lót thêm tã vải vào bên trong
      • Để bé được thoải mái khi đóng bỉm thì việc lựa chọn bỉm phù hợp rất quan trọng. Khi mua bỉm, bạn nên chọn loại có màng đáy thoáng dạng vải, không quá dầy sẽ thích hợp hơn đối với làn da nhạy cảm của bé, nhất là vùng đùi nơi tiếp xúc với đáy tã. Hai bên vách chống trào của tã nếu được thiết kế mềm mại sẽ không gây vết hằn trên đùi, làm cho trẻ cảm thấy dễ chịu hơn.
      • Hơn nữa, các bà mẹ đặc biệt chú ý không nên chọn loại tã bên trong phần tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester. Kích thước của tã thích hợp theo từng lứa tuổi để tã không nén lên da đùi và bụng trẻ.
    5. tamthathg
      tamthathg
      Cách đóng bỉm để trẻ được thoải mái
      • Không nên quấn chặt tã lót cũng như mặc quần quá dầy là một trong những kinh nghiệm chăm sóc giấc ngủ cho bé vì thế đóng bỉm để bé có giấc ngủ ngon hơn, để tránh cảm giác ướt át cũng như phải thay tã làm bé thức giấc.
      • Và các mẹ nhớ kĩ, tuyệt đối không được dùng kim băng để cài bỉm cho con nhé vì sẽ rất nguy hiểm khi trẻ cựa mình, đạp chân tay, kim băng bật ra đâm vào bé.
    6. tamthathg
      tamthathg
      Ở trẻ nhỏ, do nhu động ruột tăng hơn, hệ thần kinh chưa phát triển đầy đủ, lại chưa biết nói nên việc đi tiểu, đi ngoài hoàn toàn tự động, làm dây bẩn ra quần áo, sàn nhà, thậm chí cả chăn chiếu, giường đệm… rất mất vệ sinh.

      Vì thế, nhiều cha mẹ đã chọn giải pháp đóng bỉm cho con. Trong chiếc bỉm chun giãn tốt và khít chặt đó, cả phân và nước tiểu của bé thải ra không thể lọt ra ngoài, nhưng người lớn lại không thể biết để thay cho bé ngay khi bé tiểu hoặc đi ngoài. Điều này gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bé như thế nào?
    7. tamthathg
      tamthathg
      • Loại bỉm có màng đáy thoáng dạng vải, không quá dày, có hai bên vách chống trào mềm mại để không gây vết hằn sẽ thích hợp nhất cho làn da nhạy cảm của trẻ.
      • Không nên chọn loại bỉm mà phần bên trong tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester.
      • Chọn bỉm có kích thước phù hợp với cân nặng của trẻ.
      • Đối với bé gái, nên chọn loại bỉm có độ dày tập trung ở giữa hoặc phía sau.
      • Loại bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước phù hợp với các bé trai.

Chia sẻ trang này