Facebook hiện nay là nền tảng mạng xã hội lớn nhất tại thị trường Việt Nam. Ngoài giải trí, đây còn là nơi diễn ra kinh doanh online từ cá nhân đến doanh nghiệp, với đủ quy mô và hình thức khác nhau. Vậy làm sao để chốt đơn liên tục từ khách hàng tiềm năng Facebook một cách dễ dàng? Hãy theo dõi bài viết này, sẽ có điều bạn cần đấy. 1. Nội dung - hình ảnh/video Nội dung Để biết mình phải đăng tải những nội dung gì trước tiên bạn phải tự hỏi một số câu hỏi: Bạn mong muốn hoặc đang kinh doanh sản phẩm/dịch nào? Đối tượng khách hàng tương lai của bạn là ai? (giới tính, độ tuổi,...) Việc này giúp bạn vạch ra được nội dung/thông điệp để phù hợp để hướng đến đối tượng khách hàng của mình. Một nội dung dành cho các bạn gái sẽ khác với những bạn nam, dành cho học sinh/sinh viên sẽ khác với tuổi trung niên,... Doanh nghiệp cũng không nên chú trọng vào quảng cáo sản phẩm/dịch vụ hay thương hiệu quá đà nó sẽ gây phản tác dụng. Hãy cố gắng truyền tài những thông điệp đem lại những kiến thức bổ ích thật sự cho người tiêu dùng như: cách dùng, cách bảo quản hoặc những bí quyết liên quan đến sản phẩm/dịch vụ, ngành hàng đó,… Hình ảnh/video Bất kỳ sản phẩm/dịch vụ nào được bán trực tuyến, hình ảnh là rất quan trọng. Khách hàng không thể cầm, sờ, nắm được sản phẩm nên hình ảnh truyền tải được thông tin sẽ chinh phục được khách hàng tiềm năng Facebook. Đăng tải hình ảnh cũng có quy tắc riêng như: Đăng sản phẩm trên nền trắng Đăng hình ảnh theo size: Ảnh dọc: 940 x 788 pixel Ảnh vuông: kích thước chỉ cần trên 700 pixel Ảnh ngang: 788 x 940 pixel >>> Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng online trên Facebook tạo thu nhập khủng 2. Khách hàng tiềm năng Facebook đến từ quảng cáo Quảng cáo trên Facebook đem lại rất nhiều khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp. Ngoài ra còn đem lại sự chuyển đổi rất cao và cực kỳ hiệu quả với những người kinh doanh. Cùng điểm qua những lợi ích của chúng dưới đây: Chuyển đổi khách hàng tiềm năng hiệu quả Bằng cách chạy chiến dịch quảng cáo trên Facebook với những tính năng phân nhóm khách hàng như: nhóm ngành, khoảng cách địa lý, giới tính, độ tuổi,... bạn đã có thể hướng sản phẩm/dịch vụ của mình đến đúng đối tượng khách hàng mục tiêu mà doanh nghiệp hướng tới. Và đúng người, đúng nhu cầu sẽ phát sinh giao dịch nhanh khiến bạn bất ngờ. Phân phối nhóm đối tượng hợp lý Như đã đề cập Facebook sẽ phân nhiều nhóm đối tượng bạn hướng đến và tiến hành đẩy các nội dung bạn muốn tiếp cận khách hàng đến đúng từng đối tượng mục tiêu.. Khả năng lan truyền thông tin diện rộng Không đơn giản bạn dang đưa thông tin đến người có đủ yếu tố mà bạn đã đặt ra, khi người dùng Facebook đó có các hành động tương tác với bài quảng cáo như like hay comment (bình luận) bài quảng cáo, nó cũng ngay lập tức xuất hiện trên trang chủ của bạn bè của người dùng Facebook đó. Chỉ cần lưu ý 3 cách trên lần lượt là xây dựng trang Facebook chuyên nghiệp, truyền tải nội dung - hình ảnh/video đúng cách và sử dụng hình thức quảng cáo để tiếp cận người dùng là bạn đã có thể thu hút được khách hàng tiềm năng Facebook một cách nhanh chóng. Mong rằng bài viết này có thể cập nhật đến bạn những thông tin bổ ích cho hành trình kinh doanh của mình. Chúc bạn bán hàng nhiều hơn. Xem thêm: Công cụ Livestream bán hàng hỗ trợ kinh doanh hiệu quả Nên công khai giá bán hay inbox? – Cách bán hàng online hiệu quả trên Facebook