Làm Thế Nào Để Chụp Ảnh Đẹp Cho Bé?

Thảo luận trong 'Các vấn đề chăm sóc khác' bởi happymom85, 4/9/2018.

  1. happymom85

    happymom85 happymom85

    Tham gia:
    8/6/2018
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Cuộc sống là cuộc hành trình dài đầy ý nghĩa và khi đã trôi qua thì sẽ không quay trở lại. Nên sẽ có những khoảnh khắc tuyệt đẹp, những kỉ niệm vui bên người thương, những sự kiện quan trọng của cách thành viên trong gia đình mà bạn không muốn nó cứ trôi đi như vậy.

    Bạn hãy lưu giữ chúng vào các tấm ảnh.

    Đó không chỉ là những tấm ảnh vô tri vô giác ghi lại hình ảnh ở một thời điểm. Mà là mọi âm thanh, hình ảnh và cảm xúc của bạn. Tất cả sẽ ùa về, hiện hữu trong tâm trí bạn mỗi lúc bạn xem lại chúng.

    Đặc biệt, khi các cô bé, cậu bé nhà bạn đang lớn lên từng ngày, đang thay đổi từng ngày mà nhiều khi chính bạn cũng không hề hay biết.

    Và đến lúc nhìn lại chính bạn và con bạn cũng đang cảm thấy ngạc nhiên và vô cùng hạnh phúc. “Ôi ngày trước nhìn con khác thế?” “Cái này nhìn con hài thế?”, “Cái này ngộ ngộ đáng yêu thế?” ......Thậm chí có những bé sẽ không nhận đấy là mình, mà cứ khẳng định “đấy là em của con đấy?”.....

    Vậy làm thế nào để chụp ảnh đẹp cho bé?

    Để chụp được bức hình đẹp đã khó nhưng chụp cho bé lại càng khó hơn. Những khoảnh khắc vô cùng đáng yêu và dễ thương của các thiên thần nhỏ sẽ qua đi nhanh chóng, các tình huống bất ngờ xảy ra khi bạn chưa kịp chuẩn bị máy ảnh để ghi lại. Nhưng cũng chẳng hề gì, bạn hãy cứ chuẩn bị sẵn đồ nghề trong các tình huống dưới đây chắc chắn bạn sẽ có các tấm hình tuyệt vời mà mọi đứa trẻ đều trải qua.

    Khoảnh khắc con bạn đang tắm, là lúc con nghịch nước, nghịch xà phòng cũng là lúc các con đang vui chơi nô đùa với gương mặt tươi cười rạng rỡ. Còn bạn thì dễ dàng nhận ra bé của mình đã lớn. Thế bạn còn chờ gì nữa mà không lưu lại các hình ảnh ở thời điểm này.

    Khoảnh khắc con đang ngủ thì sao? đây là thời điểm của những thiên thần đang xuất hiện. Các cô công chúa và các cậu hoàng tử đang chìm vào giấc ngủ với gương mặt hết sức ngây thơ và non nớp là hình ảnh ngọt ngào làm mềm trái tim của hàng triệu ông bố bà mẹ đấy. Đặc biệt, các nhiếp ảnh gia có thể thoải mái sáng tạo tư thế và tạo kiểu. Bạn có biết rằng các bức ảnh sáng tạo về trẻ phần lớn là chụp bé lúc đang ngủ không?

    Khoảng khắc chụp với mẹ là thời điểm mẹ và con trải nghiệm mọi thứ cùng nhau. Thật tuyệt diệu phải không nào? Còn gì hơn khi được khám phá thế giới trong bàn tay dìu dắt của mẹ nhỉ?

    Khoảng khắc chơi cùng cha, cha đem lại cho con cảm giác mạnh mẽ và tự tin. Cách cha chơi cùng con sẽ khác hoàn toàn với vẻ ân cần và chu đáo của mẹ. Khi chụp ảnh ở thời khắc này bạn cũng sẽ bắt được cái thần thái hoàn toàn khác khi chụp với mẹ đấy.

    Khoảnh khắc chụp từ phía sau luôn là khoảng khắc gây kích thích cho người xem, vì tò mò muốn nắm bắt được trạng thái của các bạn nhỏ, vì muốn phán đoán xem các bạn đó đang khám phá điều gì. Chính vì điều đó tạo độ hấp dẫn cho các bức ảnh chụp từ đằng sau.

    Những gợi ý trên giúp bạn có được những tấm hình chụp cho bé một cách tự nhiên nhất. Còn để có những tấm hình đẹp, bạn cần có những gì?

    Yếu tố đầu tiên cần kể đến là Máy ảnh. Máy ảnh phải có tốc độ chụp nhanh để chộp được những giây phút ngộ nghĩnh, đáng yêu của bé. Yếu tố thứ hai để có tấm ảnh đẹp là Ánh sáng. Ánh sáng phải vừa đủ, không quá sáng mà cũng không quá tối. Yếu tố thứ ba là phông nền cần bố trí phù hợp với trang phục và phụ kiện của bé. Yếu tố cuối cùng, yếu tố quan trọng nhất là kỹ thuật của người chụp. Người chụp phải hiểu về cách sử dụng máy ảnh, phải biết về kỹ thuật chụp ảnh, biết cách chọn được góc chụp ảnh, và đặc biệt với các bạn nhỏ cần sự nhẫn nại.

    Qua bài này chắc hẳn các bạn đã hiểu được ý nghĩa của việc lưu lại những khoảnh khắc sinh động cho bé và làm thế nào để chụp ảnh đẹp và tự nhiên nhất cho bé cùng với các thành viên trong gia đình.

    Bạn hoàn toàn có thể tự chụp ảnh cho các bé tại nhà. Nếu bạn không có một chiếc máy ảnh tốt, hoặc muốn có những bức ảnh nhìn chuyên nghiệp để phóng to hoặc treo trên tường bạn có thể đưa bé ra studio. Có rất nhiều địa chỉ chụp ảnh đẹp cho bé ở Hà Nội để bạn có thể tham khảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi happymom85
    Đang tải...


  2. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    hôm nào mình hử chụp cho bé mới được
     

Chia sẻ trang này