Làm thế nào để có Bitcoin?

Thảo luận trong 'Học tập' bởi webmaster, 26/2/2014.

Tags:
  1. webmaster

    webmaster Stay hungry. Stay foolish

    Tham gia:
    16/12/2006
    Bài viết:
    13,288
    Đã được thích:
    35,262
    Điểm thành tích:
    6,063
    Đây là một câu hỏi thường được đặt ra với những người mới, những người cảm thấy thích thú với Bitcoin nhưng không biết làm sao để có Bitcoin mà trải nghiệm. Nếu bạn muốn có Bitcoin bạn có thể chọn cách kiếm Bitcoin phù hợp với mình:

    [​IMG]

    1. Mua bitcoin từ người có bitcoin:

    Đây là cách làm đơn giản nhất, nhưng cũng có thể chứa đựng rủi ro vì nếu mua qua mạng và bạn chuyển tiền mặt cho họ mà họ không chuyển bitcoin cho bạn thì bạn bị mất tiền.

    Cách tốt để mua bitcoin là gặp mặt trực tiếp người bán bằng cách gọi điện cho họ và hẹn gặp ở đâu đó. Quán cafe Yolo ở 23c Cao Bá Quát, Hà Nội là một địa điểm mà dân bitcoin thường hẹn nhau.

    Hoặc bạn có thể tham gia các phiên chợ Satoshi do Ahabitcoin tổ chức định kỳ để mua bitcoin và tham gia trò chuyện với những người có kinh nghiệm.

    2. Mua bitcoin trên sàn giao dịch

    Bạn cũng có thể mua bitcoin ở trên các sàn giao dịch Bitcoin. Hiện nay mới có các sàn giao dịch ở Bitcoin ở nước ngoài và phương thức thanh toán cũng như tạo tài khoản khá phức tạp vì các sàn đòi hỏi phải cung cấp hộ chiếu và giấy tờ chứng minh khác, chưa kể có khá ít sàn chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng, và bạn cũng cần có thẻ tín dụng mới mua được.

    3. Đào Bitcoin

    Bạn có thể mua thiết bị đào bitcoin và làm theo các hướng dẫn có trên Ahabitcoin.com để có thể đào Bitcoin cho mình. Cách này khá tốn kém vì máy đào Bitcoin rất đắt và tương đối khó mua, nếu mua được bạn cũng thường mua được loại cũ và tốc độ chậm và hiệu suất không cao. Nếu muốn mua thiết bị hãy tích cực tìm kiếm và hỏi những người đã có kinh nghiệm trước khi quyết định, bởi nếu không bạn có thể lỗ nặng đấy.

    4. Đào các loại coin khác và đổi sang bitcoin

    Có lẽ đây là cách làm phù hợp các bạn thành thạo sử dụng máy tính. Đào một số loại coin khác nhau khá phức tạp, nó đòi hỏi bạn phải có kinh nghiệm lắp ráp máy tính, thành thạo việc tìm kiếm và dành khá nhiều thời gian để mày mò.

    Hầu hết các loại coin dùng thuật toán Scrypt thì có thể đào bằng máy tính với card màn hình mạnh (thường loại dùng chip của hãng AMD), mỗi máy phải gắn vài chiếc card mạnh và giá cũng khá đắt và rất khó mua.

    Ngoài ra bạn phải độ nó để có thể cắm nhiều card màn hình vào mainboard và làm mát nó... nói chung mất khá nhiều công sức tìm hiểu.

    Sau khi chọn được loại coin phù hợp và đào được nó bạn có thể mang nó lên các sàn giao dịch các loại coin để đổi nó sang Bitcoin. Sàn Cryptsy (www.cryptsy.com) là sàn lớn và có uy tín và bạn có thể dùng để trao đổi.

    5. Bán hàng, hoặc cung cấp dịch vụ và chấp nhận Bitcoin

    Một cách dễ dàng nhất là bán hàng hay cung cấp dịch vụ cho người có Bitcoin và chấp nhận thanh toán bằng Bitcoin. Với cách này bạn chỉ cần tập trung vào chuyên môn của mình và cung cấp sản phẩm hay dịch vụ cho khách hàng và nhận Bitcoin về.

    Cách này có một nhược điểm là hiện nay rất hiếm người ở Việt Nam có Bitcoin, và nếu ai có cũng không muốn tiêu chúng nên bạn sẽ hơi khó để có bitcoin. Tuy nhiên, nếu bạn cung cấp sản phẩm và dịch vụ ra nước ngoài thì đây là cách khá tốt. Nếu bạn là người thiết kế đồ họa thì trang 99designs.com là nơi rất tốt để kiếm khách hàng có thể thanh toán bằng bitcoin.

    6. Không có tiền mua máy cấu hình mạnh hoặc mua máy đào bitcoin và không muốn cách trên liệu có cách nào khác?

    Có, chúng tôi sẽ cung cấp cách này trong một bài viết khác tại Ahabitcoin.com, các bạn hãy chờ nhé.

    Nguồn: Ahabitcoin.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi webmaster
    Đang tải...


  2. tomato08

    tomato08 Thành viên mới

    Tham gia:
    24/9/2010
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm thế nào để có Bitcoin?

    anh chị nào cần tư vấn về chạy các loại coin thì liên hệ nhé, e cõ thể giúp dc, vân đè quan trọng là phải có chut kiên thức về phần cứng mày tính( đẻ chạy bằng vga) còn chạy bằng máy cày btc chuyên dụng thì đơn giản hơn nhung nguồn mua thì hoi khó( cái này e sẽ báo giá dc, có khi rẻ bằng 1/2 mấy ông việt nam đang bán trên mạng ấy)
     
  3. phadaothegioiao

    phadaothegioiao Thành viên mới

    Tham gia:
    30/5/2014
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    3
    Ðề: Làm thế nào để có Bitcoin?

    thấy mọi người bào giờ phải cày bitcoi = bướm mà, VGA chỉ ra dc lite coi thôi
     
  4. giupviecmacao.com

    giupviecmacao.com Thành viên tích cực

    Tham gia:
    26/6/2014
    Bài viết:
    560
    Đã được thích:
    35
    Điểm thành tích:
    28
    Ðề: Làm thế nào để có Bitcoin?

    cái này là bất hợp pháp hay hợp pháp ở vn vậy chủ top
     
  5. tlgod

    tlgod Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    20/10/2009
    Bài viết:
    92
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    8
    Ðề: Làm thế nào để có Bitcoin?

    hiện là bất hợp pháp. bitcoin nói thật chỉ béo mấy cty máy tính buôn vga thôi. những người đầu tư mờ mắt trước lợi nhuận trước mắt mà lãng phí thời gian, cơ hội...

    nói chung chỉ hợp với người nhàn rỗi và có tiền đầu tư.
     
  6. Coinvi

    Coinvi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    23/8/2019
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đầu tư Bitcoin tại Việt Nam có hợp pháp không?
    Đầu tư Bitcoin có hợp pháp không? Đây là câu hỏi của rất nhiều bạn muốn mua đầu tư tiền điện tử Bitcoin muốn hỏi. Bitcoin vốn là một loại tiền mã hóa dùng để thanh toán xuyên biên giới một cách dễ dàng. Tuy nhiên, đây cũng là một loại tiền tệ mà thế giới ngầm hay dùng. Chính vì vậy, hiện nay nhiều quốc gia trên thế giới cấm Bitcoin. Tuy nhiên, cũng rất nhiều quốc gia cho người dân thanh toán và giao dịch Bitcoin như một loại tiền tệ. Còn ở Việt Nam, hiện tại chính phủ đang chưa có các bộ luật cụ thể để thực hiện quản lý giao dịch Bitcoin. Nhà nước cũng không chấp nhận bitcoin như một loại tiền tệ.

    Bitcoin vốn là đồng tiền điện tử đã được mã hóa để người dùng sử dụng dễ dàng hơn. Bitcoin xuất hiện ở rất nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Tại đây, Bitcoin được xem như một loại hàng hóa có thể quy đổi ra giá trị, cụ thể là tiền.
    Xem thêm: https://coinvi.io/blog-post/cach-mua-ban-bitcoin-nhu-the-nao-mua-bitcoin-bang-cach-nao-re-nhat
     

Chia sẻ trang này