Có rất nhiều người thích kinh doanh bán hàng. Rất hăm hở mang hàng đi giới thiệu, tiếp thị gặp khách hàng nhưng bị khách hàng từ chối nên cảm thấy rất mệt mỏi. Mình có chút kinh nghiệm bán hàng của bản thân muốn chia sẻ cùng các bạn. Và cũng tạo ra một chủ đề nhỏ để các bạn cùng chia sẻ và mình học hỏi thêm với. Theo mình muốn bán hàng chuyên nghiệp, tự tin và có phần thắng cao là có một quy trình cơ bản là tìm được người ra quyết định, tìm hiểu thông tin về khách hàng, công ty có được nhiều thông tin càng tốt. Và sau đó là phải có được cuộc hẹn với khách hàng. Làm sao để có cuộc hẹn? KHi có thông tin của khách hàng rồi, hãy viết ra một cái sườn bài ra giấy, cần nói những gì với khách hàng và tập luyện nhuần nhuyễn khi gọi điện thì phải trôi chảy. Và điều quan trọng là mục tiêu cuộc gọi là có được cuộc hẹn. Không giới thiệu sản phẩm qua điện thoại, với mình giới thiệu thao thao bất tuyệt về sản phẩm qua điện thoại thì gần như là thất bại. Mà qua điện thoại nói sao để khách hàng thấy được lợi ích khi có cuộc gặp. Có được cuộc hẹn đã là bước đầu thành công trong quy trình bán hàng. Còn trường hợp không thể liên lạc qua điện thoại thì cần dùng nhiều kỹ năng khác. Nhưng cơ bản vẫn là có được cuộc hẹn cho gặp mặt trực tiếp.
Em có nghe dc cuốn này về bán hàng nghe khá gần gũi thực tế ---tác giả là người việt , chứ không phải sách dịch nên phù hợp văn hóa việt nnam anh chị em nào quan tâm bán hàng vào nghe thử nhé hy vọng sẽ có ích http://khosachnoi.com.vn/sach-noi/759/nghe-thuat-ban-hang-_-giai-ma-thanh-cong.htmlhttp://khosachnoi.com.vn/sach-noi/759/nghe-thuat-ban-hang-_-giai-ma-thanh-cong.html
Hehe sách này cổ rồi chị ạ từ năm 1995 cơ , nhưng mà đọc mấy cuôn ông này viết rất hay chị tìm sách phạm cao tùng mà đọc
Sách hay cũng nhiều, các tác giả chia sẻ nhiều kiến thức hay về bán hàng, kinh doanh. Nhưng vấn đề là đọc, thẩm thấu và biến thành kiến thức của mình và sử dụng hiệu quả nó thì quá trình học và đọc mới là xong. Hãy đọc nhiều, luyện nhiều và sử dụng thông minh trong công việc và đời sống của mình.
Ở trên mình chia sẻ thông tin, kỹ năng cần có để có cuộc hẹn, nhưng cần thêm chất xúc tác nữa quan trọng không kém đó là CHUẨN BỊ CHO MÌNH MỘT GIỌNG NÓI mà ở đầu dây bên kia Khách hàng cảm nhận được nhiệt huyết, năng lượng và nụ cười của bạn. Đôi khi chính cách bạn nói, cách bạn truyền tải thông tin đã thu hút và làm cho Khách hàng muốn gặp và cho bạn cuộc hẹn.
Vậy thì làm thế nào có được giọng nói đó đây????? Chỉ có cách là luyện tập thôi các bạn ạ. Tôi đã luyện thế này: Khi đọc sách hãy đọc to và hãy thu âm lại. Đọc xong và khi nghe lại hãy tự hỏi mình rằng < mình có muốn nghe, muốn gặp, muốn nói chuyện với người đang đọc không? Luyện đi luyện lại nhiều lần sẽ đạt kết quả các bạn muốn. Nghe có vẻ buồn cười vậy đấy, nhưng có tác dụng rất lớn với công việc của bạn và cuộc sống của bạn nữa. Bạn sẽ dần tự tin hơn, có nhiều kiến thức hơn vì đọc sách mà, và quan trọng là bạn nói sẽ hay hơn, nội lực thể hiện được qua giọng nói hơn. Và thật thú vị là bạn đã tự làm sách nói cho mình, có thể nghe lại khi ko có tg đọc lại/ Còn khi gọi cho khách hàng thì để cái gương trước mặt, gọi cho khách hàng và hãy luôn mỉm cười, hãy gọi một cái có ý thức, chứ đừng gọi nói theo cách quen nói. Để gương trước mặt để luôn nhắc nhở mình mỉm cười. khi bạn mỉm cười thì giọng nói của bạn cũng như mỉm cười vậy. Hãy làm thử đi, các bạn sẽ thấy có sự biến đổi.^_^
Vậy à em? Không sao em ạ, chuyện đó rất bình thường. Những khách hàng từ chối chưa mua em vẫn hãy giữ liên lạc với họ nhé. Nếu khách hàng thực sự tiềm năng thì với hàng chất lượng, giá cả hợp lý em kiên trì và chăm sóc giữ liên lạc, và tìm cách gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng thì có ngày em sẽ có được cái gật đầu. Em hãy đi liên hệ gặp nhiều khách hàng nữa đi, nếu đã dấn thân thì đừng nản. Nhất là với sản phẩm em làm ra và yêu quý sản phẩm của mình thì cứ đi, cứ gặp, gặp nhiều vào. Em xem video này nhé. Một bài học bán hàng đáng học hỏi lắm: Chúc em thành công nhé! Chàng trai nhiệt huyết^_^
Vậy à em? Không sao em ạ, chuyện đó rất bình thường. Những khách hàng từ chối chưa mua em vẫn hãy giữ liên lạc với họ nhé. Nếu khách hàng thực sự tiềm năng thì với hàng chất lượng, giá cả hợp lý em kiên trì và chăm sóc giữ liên lạc, và tìm cách gia tăng thêm lợi ích cho khách hàng thì có ngày em sẽ có được cái gật đầu. Em hãy đi liên hệ gặp nhiều khách hàng nữa đi, nếu đã dấn thân thì đừng nản. Nhất là với sản phẩm em làm ra và yêu quý sản phẩm của mình thì cứ đi, cứ gặp, gặp nhiều vào. Em xem video này nhé. Một bài học bán hàng đáng học hỏi lắm: Chúc em thành công nhé! Chàng trai nhiệt huyết^_^
vâng hôm qua em chào hàng 6 chỗ chỗ đầu tiên do người quen giới thiệu 1 cửa hàng bán đồ chay , cơm chay ...do có lời giới thiệu và em chỉ ký gửi nên ko khó khăn j lắm , em mang hang thật giả trình bay cho chị chủ quán xem ...khách khá hài lòng về chất lượng , giá cả và cách trinh bày phân biệt thật giả của em ...khách cũng ko mặc cả giá cả j vì cơ bản em ko nói thách giá tiếp theo đi chao 5 khách , 3 khách ko nghe trinh bay kiểu j cũng ko tiếp .2 khách chịu nghe e trinh bay về sản phẩm , thật giả khác nhau ra sao họ có vẻ thấy hàng ''hàng xịn có khác hàng giả thật'' nhưng họ ko mua với lý do ''bán chậm ''ko bán dc mấy hiện tại em đang có 2 lời giới thiệu của bạn bè 1 giới thiệu vào của hàng thực dưỡng , đò chay , 1 giới thiệu vào 1 chuỗi siêu thị ...nhưng chỉ là ký gửi thôi em thấy hàng mới như em , lại là hàng nhạy cảm chắc ký gửi thì con dễ chứ mua đứt bán đoạn khá khó khăn vì hàng bột sắn dây nhu câu mùa hè là có nhưng đa phần họ chỉ mua người quen vì sợ hàng giả , trộn Em đang tính in mác to ra về hinh ảnh bột thật giả vào đó cho khách thấy sự khác biệt rồi chắc đem ký gửi là chủ yếu vậy ...Hàng em dc cái ko lo quá hạn vì sấy khô để 2 năm ko sao chị có j góp ý em với anh , giờ như em đi ký gửi thì nên làm thế nào cho an toàn dc không ạ em cám ơn ạ
Chị xin góp ý cho em như sau: Thứ nhất: Vấn đề in mác to và in hàng thật giả lên sản phẩm là không cần thiết. em hãy in, làm file chuyên nghiệp để đi trình bày cho kh. Thứ 2: Em vẫn tiếp tục làm như hiện nay để vừa tìm thêm khách hàng vừa thực hành bán hàng. Dần dần em sẽ có nhiều kinh nghiệm và trải nghiệm. Điều này không có sách vở nào dạy cả. Quan trọng là đọc sách và được trải nghiệm. Và cũng là cơ hội tăng doanh số. Thứ 3: Em nên tìm thêm các món ăn mà sử dụng bột sắn của em. Món nào đặc sắc, công dụng tốt mà dùng nhiều bột sắn thì in lên bao bì, hướng dẫn cách làm cho khách hàng. đây chính là giá trị tăng thêm cho khách hàng. Thứ 4; đa dạng lựa chọn, tức là đóng túi to, túi nhỏ như 300gr, 500gr, 1000gr. Mua gói càng to thì càng rẻ. Nhưng không dùng nhiều thì có thể mua gói nhỏ. Em đưa cho đại lý thì họ cũng dễ bán hơn. Thứ 5: Tìm thêm khách hàng thực sự tiềm năng, có thể mua số lượng lớn, ổn định để giới thiệu và theo "bám". Kiên trì để có những đơn hàng lớn.
vâng thank chị em sẽ cố gắng vì em tin vào chất lượng và thế mạnh sản phẩm của mình hihi mấy khi gặp người hữu duyên lại nhiệt tình .Hy vọng có dịp chị em gặp nhau .Chúc chị may mắn nhiều xiền nhé
up up bài nay hay em thấy khi mình hãy làm tốt về dịch vụ sản phẩm của mình , khách hàng hài lòng thì nên tranh thủ nhờ họ giới thiệu dùm .Em có khá nhiều lời giới thiệu giá trị, khi mình dc tin tưởng và giới thiệu thì bán hàng khá dễ dàng .Sẽ không bị rao cản nữa , khí đó mình chỉ cân trinh bày sản phẩm thuyết phục và khách cảm nhận dc sự chân thành , tận tâm của mình giá cả hợp lý là có thể chốt dc đơn hàng hy vọng bạn nào mới bán hàng như mình nên tranh thủ lời giới thiệu đi nhé hãy cho đi cho đi , mang tới sản phẩm trải nghiệm tốt cho khách hàng thì nhờ giới thiệu không khó khăn hehe mình mới tập bán nhưng có vài lời giới thiệu , bán dc hàng cũng vui thấy khách bắt đầu tin mình các bạn đọc bài này nhé hay lắmhttp://demo.hiservices.vn/ban-hang-thong-qua-loi-gioi-thieu/
3 lợi ích của bán hàng trực tiếp tưởng chừng đã bị lãng quên trong thời đại kỹ thuật số, bùng nổ của mạng xã hội, internet. Không phải ai cũng hiểu được bản chất thật, nói cách khác là lợi ích thực sự của việc bán hàng trực tiếp… Thế kỷ 21, kỷ nguyên số và các tương tác ảo, đa số nhân viên bán hàng phụ thuộc rất nhiều vào internet để xây dựng các chiến lược bán hàng, marketing để bán sản phẩm và mở rộng thị trường. Các chiến thuật được sử dụng nhiều nhất trong việc sử dụng phương thức bán hàng trên mạng như email trực tiếp, các trang web bán hàng, quảng cáo trực tuyến, truyền thông và mạng xã hội (Facebook, Google+, LinkedIn, Twitter…) bên cạnh các kênh tiếp thị truyền thống là quảng cáo trên tivi, radio, quảng cáo in ấn và quan hệ công chúng, quan hệ báo chí. Trên thực tế, chúng ta phải thừa nhận sự hiệu quả của các hoạt động này trong việc nâng cao nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp trong tâm trí khách hàng. Tuy vậy, cách thức bán hàng trực tiếp vẫn là cách thức hiệu quả để xây dựng lòng trung thành của khách hàng và tăng doanh số bán hàng. Các buổi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng tiềm năng là cơ sở để thiết lập mối quan hệ mật thiết với khách hàng, gia tăng việc tái sử dụng dịch vụ, mua sản phẩm của doanh nghiệp hay đơn giản là nhắc nhớ khách hàng. Bạn đã từng nghe đến cái gọi là “Ma trận khách hàng – sản phẩm” rồi chứ? Khi tiếp cận trực tiếp khách hàng thì khả năng mà khách hàng sử dụng thêm dịch vụ/sản phẩm mới của doanh nghiệp sẽ gia tăng. Điều này hiệu quả hơn nhiều so với việc bạn điện thoại hoặc gửi email hàng loại đến khách hàng. Bán hàng trực tiếp là cách thức xây dựng lòng tin mà đích đến cuối cùng là mối quan hệ bền vững với khách hàng Hãy đối mặt với điều này vì tất cả chúng ta đều thích làm việc với các đối tác mà chúng ta tin tưởng, hay đơn giản là với người mà chúng ta có thể chia sẻ một điểm chung nào đó. Gỡ bỏ rào cản nghi ngờ là bước quan trọng đầu tiên trong hoạt động bán hàng. Nôm na là chúng ta sẽ chẳng nghi ngờ nếu người nói chuyện là bạn của chúng ta. Đặt câu hỏi đúng, quan sát và lắng nghe câu trả lời trước khi đưa ra lợi ích của sản phẩm/dịch vụ của bạn. Những tương tác dạng này thực sự khó triển khai khi chúng ta thực hiện qua điện thoại và internet đúng không nào. Sau buổi gặp mặt đầu tiên, có bán được hay không bán được thì các bước tiếp theo cũng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao gồm cả cách thức chúng ta trao đổi qua điện thoại, email vì mối quan hệ đã được thiết lập. Tiếp tục duy trì, xây dựng và phát triển mối quan hệ này đến đích đến cuối cùng là lòng tin, mối quan hệ bền vững. Đỉnh cao của mối quan hệ cá nhân bền vững chính là khách hàng sẽ sẵn lòng giới thiệu chúng ta với những khách hàng khác từ đó gia tăng doanh số bán hàng Khi khách hàng của bạn hài lòng về sản phẩm hay dịch vụ của bạn, thì hành động kế tiếp mà bạn cần làm chính là yêu cầu họ giới thiệu bạn với người khác. Điều này chỉ thực hiện được khi mối quan hệ giữa bạn và khách hàng ở mức độ cao. Khách hàng cảm thấy, tôi nhấn mạnh là cảm thấy nhé, bạn thật sự lắng nghe họ, quan tâm đến lợi ích của họ, trả lời các câu hỏi của họ một cách trung thực, cung cấp cho họ những sản phẩm/dịch vụ tốt nhất của bạn, hỗ trợ tối đa cho họ trong những tình huống khẩn cấp thì họ sẽ sẵn sàng, vui vẻ giới thiệu bạn đến gia đình của họ, cộng đồng kinh doanh của họ. Điều này thật sự là vô giá, nó đảm bảo cho sự thành công của bạn và doanh nghiệp của bạn. Bán hàng trực tiếp giúp đơn giản hóa những phúc tạp, có được câu trả lời “đồng ý” nhanh hơn Hoạt động bán hàng, trên thực tế ở các doanh nghiệp, là một quy trình dòi hỏi sự phối hợp giữa nhiều bộ phận của doanh nghiệp. Nó phức tạp với người mua và họ chẳng quan tâm đến sự phức tạp này của doanh nghiệp. Họ muốn vấn đề của họ được giải quyết theo cách nhanh nhất, đơn giản nhất. Với kinh nghiệm của một nhân viên kinh doanh lâu năm, các khúc mắc của khách hàng có thể được giải quyết một cách nhanh nhất, đem lại mức độ hài lòng cao nhất cho khách hàng. Từ đó khả năng chốt hợp đồng, có được sự đồng ý từ khách hàng. Tóm lại, việc nhân viên kinh doanh tương tác trực tiếp luôn đem lại một mối quan hệ đặt biệt hơn, bền vững hơn với khách hàng. Phương thức này “người” hơn với các phương thức trong thế giới ảo hiện nay. Các phương thức email, truyền thông xã hội có thể dễ dàng bị xóa nhòa, bị đưa vào quên lãng, bị các thông tin khác mới hơn, cuốn hút hơn làm chúng bị trôi ra phía sau. Vì thế, tương tác trực tiếp với khách hàng, gương mặt, giọng nói và biểu hiện của bạn thực tế hơn, tác động mạnh mẽ hơn đến khách hàng và nó dẫn đến một mối quan hệ lâu dài, bền vững.