Làm Thế Nào Để Có Giấc Ngủ Ngon ?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Phạm Thương PQA, 24/10/2018.

?

Bài viết có giá trị gì với bạn không?

  1. 100.0%
  2. Không

    0 phiếu
    0.0%
  3. Lựa chọn khác

    0 phiếu
    0.0%
Multiple votes are allowed.
  1. Phạm Thương PQA

    Phạm Thương PQA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Tiền mãn kinh hay còn gọi là quá trình chuyển đổi mãn kinh, là khoảng thời gian trong đó cơ thể người phụ nữ thay đổi chu kỳ tự nhiên từ nhiều hay ít thường xuyên rụng trứng và kinh nguyệt đến vô sinh vĩnh viễn, hoặc mãn kinh.

    Ở độ tuổi 40-55, có thể bắt đầu nhận thấy các dấu hiệu như kỳ kinh có thể trở nên bất thường - dài hơn, ngắn hơn, kinh nhiều hơn hoặc ít hơn, đôi khi dài hơn và đôi khi ít hơn 28 ngày. Kèm theo có thể gặp các triệu chứng như nóng ran, khó ngủkhô âm đạo.

    Khi đã trải qua 12 tháng liên tục mà không có một kỳ kinh nguyệt thì bạn đã chính thức đến tuổi mãn kinh, và thời kỳ tiền mãn kinh là kết thúc và chuyển sang giai đoạn mãn kinh.

    Mãn kinh: Thường ở lứa tuổi từ 50-55 khi buồng trứng dừng hẳn hoạt động và ngưng tiết nội tiết tố nữ, dẫn đến kinh nguyệt mất hẳn.


    Nguyên nhân

    Do sự mất cân bằng hoặc rối loạn về nội tiết tố nữ Estrogen và Progesterol. Khi bước vào tầm tuổi từ 40 trở ra là giai đoạn mà buồng trứng bị suy giảm hoặc ngưng trệ chức năng tiết ra hormon sinh dục nữ gây ra một số dấu hiệu đó là: Suy giảm về tình dục, thay đổi tâm lý, bốc hỏa, lão hóa ,..


    Các triệu chứng

    - Cơn bốc hỏa: Các cơn nóng bừng kéo dài vài giây đến hàng giờ.

    - Cơn vã mồ hôi: Thường hay xuất hiện vào ban đêm nhiều hơn ban ngày. Đột ngột nóng bừng, vã mồ hôi đầm đìa, sau đó có thể lạnh toát.

    - Mất ngủ: Thường bị mất ngủ do các cơn bốc hỏa, cơn vã mồ hôi ban đêm. Đôi khi, họ chỉ đơn thuần là không ngủ được.

    - Đau xương khớp: Đây là 1 bệnh khá phổ biến của chị em phụ nữ. Đau nhức khớp vai, cột sống và nhiều khớp khác trong khi trước đó hoàn toàn không mắc bệnh xương khớp. Mức độ đau có thể từ mức tê mỏi gây khó chịu cho đến đau nhức nhối dữ dội. Giai đoạn tiền mãn kinh cũng làm tăng nguy cơ mắc bệnh loãng xương.

    - Cáu bẳn, buồn chán: Đa số cảm thấy buồn chán, dễ kích thích, cáu kỉnh một cách vô cớ

    - Thay đổi ở làn da và mái tóc: Da khô hơn, giảm tính đàn hồi, dễ bị nhăn, đặc biệt là vùng quanh mắt. xuất hiện những đốm đồi mồi, nám, tàn nhang, sạm màu. Tóc mất dần sắc tố và chuyển sang hoa râm.

    - Thay đổi vóc dáng: Tăng tích lũy mỡ dưới da, đặc biệt mỡ bụng. Ngực mất độ săn chắc, đàn hồi và bắt đầu chảy sệ.

    - Suy giảm chức năng tình dục: Giảm ham muốn quan hệ tình dục. Đồng thời phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh ngại quan hệ tình dục do niêm mạc âm đạo khô, teo, dễ bị đau, tổn thương hoặc chảy máu.

    - Rối loạn tiểu tiện: Tiểu són, tiểu không tự chủ và có nguy cơ cao mắc các bệnh viêm đường tiết niệu.

    - Các bệnh tim mạch: Phụ nữ tiền mãn kinh đối mặt với nguy cơ cao mắc các bệnh tim mạch như vữa xơ động mạch, tăng huyết áp...  



    Nguồn: PQA


    Mọi thắc mắc về phụ nữ Tiền mãn kinh, mãn kinh hãy gọi: 0989.114.576 để được các chuyên gia của Công ty cổ phần Dược phẩm PQA tư vẫn miễn phí cho bạn nhé.

    Chúc bạn và gia đình luôn vui khỏe!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Phạm Thương PQA
    Lamthanh91 thích bài này.
  2. Phạm Thương PQA

    Phạm Thương PQA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cuộc sống căng thẳng, hối hả, áp lực từ công việc, gia đình đã khiến cho tình trạng mất ngủ ngày càng tăng và càng trẻ hóa ở nước ta.

    Những người bệnh khó đi vào giấc ngủ, thức dậy vào lúc nửa đêm, giấc ngủ chập chờn không sâu giấc và bạn sẽ thấy mệt mỏi, lờ đờ vào buổi sáng mỗi khi thức dậy hoặc lúc bắt đầu buồn ngủ thì lại phải thức dậy đi làm.

    Việc mất ngủ thường xuyên ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc của chúng ta. Thậm chí đối với những người bị huyết áp cao, mất ngủ còn dẫn tới suy tim, đột quỵ hay nguy hiểm hơn là cái chết.

    Mất ngủ, khó ngủ nên làm gì đây ?

    Khi bạn không thể ngủ được thì sẽ hàng ngàn câu hỏi đặt ra làm gì cho dễ ngủ đây, sao nằm mãi mà không thể ngủ được.

    Ngay lập tức, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc sử dụng thuốc ngủ, thuốc an thần để mong rằng giấc ngủ ngon sẽ đến với mình.

    Tuy nhiên, ít ai biết rằng nếu sử dụng các thuốc hướng tâm thần kéo dài sẽ gây tình trạng lệ thuộc vào thuốc và giấc ngủ sẽ không sâu, thường gặp ác mộng và cơ thể cảm thấy mệt mỏi vào sáng ngày hôm sau.

    Trước khi nghĩ đến việc dùng thuốc an thần, chúng tôi khuyên bạn nên áp dụng 1 vài giải pháp để giúp bạn được có giấc ngủ tự nhiên.

    Nếu bạn mới gặp tình trạng mất ngủ, bạn hoàn toàn có thể lấy lại giấc ngủ bình yên mà không cần có sự can thiệp của thuốc.

    1. Đừng quá lo lắng trước khi đi ngủ

    Bạn sẽ luôn nghĩ rằng: làm thế nào để ngủ đây, không biết đêm nay có ngủ được không, đêm nay sẽ ngủ được mấy tiếng,... đó sẽ là những áp lực lớn đối với giấc ngủ của bạn.

    Hãy để đầu óc thật thoải mái, thư thái, ngừng lo nghĩ về các vấn đề trên bạn nhé.

    2. Tạo môi trường tốt do giấc ngủ

    Không nên đóng kín các cửa sẽ khiến phòng ngủ bị bí bách.

    3. Tắt hết các thiết bị điện tử, đèn điện, điện thoại

    Các thiết bị điện tử nói chung, ánh sáng xanh của điện thoại nói riêng có thể đánh lừa não bộ nghĩ rằng lúc này là thời điểm ban ngày. Vì vậy hãy bỏ điện thoại xuống ít nhất 30 phút trước khi bạn muốn đi ngủ.

    4. Khi đi ngủ bạn nên mặc những bộ đồ ngủ thoải mái nhất.

    Không nên mặc những bộ đồ bó sát và cơ thể gây nên sự bí bách và khiến cho bạn không thoải mái để có được giấc ngủ ngon.

    5. Thư giãn đầu óc

    Dù là chuyện buồn hay chuyện vui cũng sẽ khiến bạn hồi hộp, căng thẳng, đầu óc bị xáo trộn. Thay vào đó bạn nên nghe những bản nhạc nhẹ nhàng, đọc sách để có thể thư giãn trước khi ngủ.

    6. Vận động nhẹ nhàng khoảng 30 phút ,tắm nước nóng hoặc uống trà.

    Nhớ là không để đầu óc quá căng thẳng trước khi ngủ nhá.

    7. Sử dụng trí tưởng tượng

    Bạn thể áp dụng phương pháp đếm cừu hoặc tưởng tượng ra các câu chuyện nhẹ nhàng, lãng mạn, một bức tranh đẹp và suy nghĩ về chúng.


    Giải pháp cho người bị mất ngủ kinh niên, đã áp dụng nhiều biện pháp không dùng thuốc nhưng không có hiệu quả

    Hiện nay có rất nhiều biện pháp không dùng thuốc giúp hỗ trợ tạo giấc ngủ ngon. Tuy nhiên vì công việc quá bận rộn, không có thời gian để áp dụng các biện pháp đó hoặc do họ quá mệt mỏi.

    Xu hướng hiện nay được các chuyên gia khuyên dùng và áp dụng rất thành công đó là sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc chiết xuất hoàn toàn từ thảo dược thiên nhiên nên người bệnh hoàn toàn yên tâm để điều trị chứng mất ngủ mà không lo tác dụng phụ của thuốc như 1 số thuốc tây trên thị trường.

    Để giải quyết tình trạng mất ngủ ngay và luôn, hãy nhấc máy lên và liên hệ với chúng tôi để được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm của Công ty Cổ phần Dược phẩm PQA tư vấn chia sẻ bí quyết chữa mất ngủ.

    Số điện thoại liên hệ: 0889 834 989 - 0377.174.812

    Nguồn: PQA
     
  3. trieu quoc

    trieu quoc Phòng Khám Đa Khoa Phượng Đỏ

    Tham gia:
    1/11/2018
    Bài viết:
    43
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    cam ơn bạn . bài viết hay lắm. mình đã đến khám ở đây và rất hiệu quả
     
  4. luly lulu

    luly lulu Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    29/8/2018
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    10
    Điểm thành tích:
    8
    mình cũng bị mất ngủ thử rất nhiều cách nhưng hk sao ngủ đc. mình đã tìm hiểu và biết đến trà linh chi của linh chi nông lâm có thêm nấm linh chi đỏ rất tốt mình uống vào cảm thấy rất tốt và dễ ngủ. mọi người thử xem thế nào nhé hihi
     
  5. Phạm Thương PQA

    Phạm Thương PQA Thành viên tập sự

    Tham gia:
    24/10/2018
    Bài viết:
    4
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Rối loạn nội tiết tố nữ là căn bệnh mà rất nhiều chị em phụ nữ gặp phải, tuy nhiên hầu hết chị em lại không biết cách để sớm nhận ra mình mắc phải căn bệnh này để có hướng điều trị phù hợp, đồng thời lại không hiểu hết được tác hại của nó, chính vì vậy đã gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng, thậm chí dẫn đến hiếm muộn, vô sinh rất nguy hiểm.

    Bạn có thể bổ sung các thực phẩm dưới đây giúp điều trị các vấn đề về nội tiết và loại bỏ các thực phẩm chế biến sẵn, đường, ngũ cốc tinh chế, chất béo không lành mạnh, sản phẩm động vật có chứa hormone tăng trưởng.

    1. Đậu nành – thực phẩm tốt nhất tăng nội tiết tố nữ

    Đậu nành được coi là thực phẩm tăng nội tiết tố nữ tốt nhất. Trong 100g đậu nành có chứa tới 103.920 mcg Estrogen. Hàm lượng nội tiết tố Estrogen dồi dào nhất vào giai đoạn đậu nảy mầm. Bổ sung đậu nành trong khẩu phần ăn sẽ giúp phụ nữ chống lão hóa, cân bằng hooc môn trong cơ thể.


    2. Bông cải xanh
    (súp lơ xanh)

    Bông cải xanh là một trong những thực phẩm hỗ trợ điều trị các vấn đề nội tiết tố vì chúng giàu DIM, một hợp chất được tìm thấy nhiều trong nhiều loại rau họ cải giúp loại bỏ estrogen có hại ra khỏi cơ thể. Estrogen độc hại thâm nhập vào cơ thể từ môi trường, thực phẩm bị nhiễm độc thuốc bảo quản thực vật, thực phẩm đóng hộp và có thể dẫn đến triệu chứng ủ rũ, trầm cảm, cảm giác thèm ăn hay thậm chí tăng cân.


    3. Các loại hạt

    Các loại hạt họ đậu như đậu xanh, đậu đỏ, đậu đen, đậu Hà Lan cũng là nguồn cung cấp Estrogen rất dồi dào. Trong đó đậu đen có 5.330mcg Estrogen/100g, đậu xanh là 993mcg estrogen/ 100g… Các loại hát khác như hạt vừng, hạt hướng dương cũng là những loại thực phẩm cải tiện và cân băng nội tiết tố.


    4. Một số loại thảo mộc

    Một số thuốc thảo dược rất hiệu quả cho việc duy trì sự cân bằng nội tiết, bao gồm cả nhân sâmbạch quả. Nhân sâm và bạch quả giúp duy trì sự cân bằng của các loại hormone và kích thích nội tiết tố trong cơ thể nữ giới.


    5. Sữa chua nguyên chất, không béo

    Các chất dinh dưỡng từ nguồn cung cấp này bao gồm hàm lượng protein dồi dào, canxi, magiê, vitamin B6 và cao nhất là kali - giúp giảm căng thẳng, giảm cảm giác thèm ăn đường, cải thiện tâm trạng và giữ vòng eo của bạn thon gọn.


    6. Bổ sung hoa quả và nước trái cây

    Trái cây tươi và nước ép từ trái cây giàu chất dinh dưỡng, chẳng hạn như vitamin A, vitamin C, vitamin E và chất chống oxy hóa… không chỉ có tác dụng chống lão hóa mà còn giúp điều hòa các rối loạn nội tiết

    Chúc các chị em luôn Khỏe - Trẻ - Đẹp!

    Nguồn: Công ty PQA

    Mọi thắc mắc về nội tiết tố nữ Estrogen và các giải pháp cân bằng estrogen hãy gọi: 0989.114.576 - 0889.834.989 để được các chuyên gia của Công ty Cổ phần Dược phẩm PQA tư vấn Miễn phí cho bạn nhé!
     

    Attached Files:

Chia sẻ trang này