Kinh nghiệm: Làm Thế Nào Để Có Thể Sống Hòa Thuận Với Hàng Xóm?

Thảo luận trong 'Các vấn đề gia đình khác' bởi Hosiana, 15/11/2017.

  1. Hosiana

    Hosiana Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/10/2017
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hàng xóm luôn là chủ đề muôn thuở của mọi nhà, nhất là khi bạn phải sống trong một thể chế xã hội yêu cầu sự tương tác giữa mọi người với nhau. Phải làm thế nào để hòa hợp được với cộng đồng? Phải làm sao đế sống hòa thuận với hàng xóm? Tất cả đều sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

    Để có thể sống hòa thuận trong một xã hội đầy những bất đồng là một chuyện khá khó khăn, nhất là khi bạn hoàn toàn không có tí kinh nghiệm gì trong việc sống tập thể. Hàng xóm có thể là những người bạn tốt bụng có thể giúp đỡ chúng ta khi có khó khăn, cũng có thể là những người xa lạ chỉ bàng quan không giúp đỡ hay thậm chí tệ hơn là thọc gậy bánh xe.

    Hòa thuận với hàng xóm là một môn học bắt buộc, một môn học khó nhằn, nhưng thật may mắn là chúng ta vẫn có khá nhiều mẹo vặt nhỏ để có thể giúp môn học này trở nên dễ dàng hơn.

    Vậy làm thế nào để có thể sống hòa thuận với hàng xóm xung quanh ?

    Thứ nhất, đừng xây tường quá mỏng.
    Một trong những điều bất tiện nhất khi bạn xây tường quá mỏng hoặc sử dụng tường chung với hàng xóm chính là bạn không thể phát ra tiếng động quá lớn trong nhà mình, vì nó cũng sẽ ảnh hưởng đến vị hàng xóm kế bên. Rất nhiều người không thích việc bị quấy rầy bởi những tiếng động lạ, tiếng quát tháo hay thậm chí là tiếng đinh đóng vào tường. Thế nên khi xây dựng hoặc muốn trang trí nhà cửa, tốt nhất là bạn nên tránh xa bức tường kề sát nhà hàng xóm nhé.

    Thứ hai, đừng vứt rác bữa bãi trước cổng nhà.

    Vệ sinh không sạch sẽ, vứt rác bừa bãi chính là điều kiêng kị thứ hai mà bất kì người hàng xóm nào cũng đều không muốn nhìn thấy. Để ngăn chặn tình trạng này, bạn nên thiết kế thùng rác bên trong nhà ở vị trí thật thoáng khí, dễ sử dụng, dễ vệ sinh cũng như dễ cất giữ.

    Khi thùng rác đã đầy, nhớ cột bịch rác thật chắc chắn và cẩn thận, sau đó đem rác tới nơi vứt rác theo quy định bạn nhé. Tuyệt đối không nên để rác trước cửa nhà, vì có thể không may rác nhà bạn sẽ lệch qua nhà hàng xóm đấy.

    Còn nhiều mẹo hay tại đây các mẹ vào đọc để rút kinh nghiệm nhé

    https://blog.hosiana.vn/lam-the-nao-de-co-the-song-hoa-thuan-voi-hang-xom
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Hosiana
    Đang tải...


  2. chich-bong-xinh

    chich-bong-xinh Màn chụp tự bung

    Tham gia:
    15/10/2012
    Bài viết:
    1,619
    Đã được thích:
    186
    Điểm thành tích:
    103
    mình sẽ tham khảo, thank b
     

Chia sẻ trang này